Chợ Điện máy Việt Nam
Trở lại   Chợ Điện máy Việt Nam > GIA DỤNG > CÁC SẢN PHẨM GIA DỤNG
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 21-08-2023, 02:47 PM
cashew2024 cashew2024 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 9.530
Mặc định lượng điều chịu xuể những điều kiện khí hậu hĩnh da trạng thái

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

cây điều chịu nổi những điều kiện khí hậu hĩ da trạng thái và hà khắc. Khí hậu hĩ nhiệt đới cùng một cây mưa hằng năm đủ và có đơn mùa khô tuyền rệt là những điều kiện tối thích nhằm lượng điều vạc triển nổi. Là một cây thú nhận nhiệt tìm kiếm cao và rất nhạy cảm cùng giá lạnh bởi thế xứ duyên hải của danh thiếp vùng nhiệt đới nằm ở cỡ cao từ bỏ 0 - 600m so mới cụm từ nác bể là vá trường học tự nhiên phù hợp cho lượng điều.

Tuy vậy cũng thấy giàu ngoại luỵ lượng điều tồn tại tốt ở những độ cao kiếm 1000m so đồng cụm từ nước bể như ở châu lệ Mỹ (Mexico, Braxin, Venuzuela) năng ở châu lệ Phi (Tanzania). Như nuốm, 1000m lắm thiêng liêng là chừng cao giới vận hạn cây điều đương giàu dạng tồn tại phanh. ngóng chung khoảng cao nơi trồng điều sánh với của nước bể càng lớn thì cây sinh hết càng chậm, năng suất càng giảm.





cây mưa
vùng nhằm nhất để cây điều đẻ trưởng để và vào quả giàu là vùng nhiều lượng mưa nằm giữa 800mm tới 1500mm/năm (Barros, 1984, Frota và quýnh quáng sự, 1985) áp điệu đều trong suốt 6 - 7 tháng và giàu đơn vụ khô kéo dài từ bỏ 5 - 6 tháng trùng lặp vào vụ cây điều ra khoa kết trái. Thích ứng với điều kiện khí hậu hĩnh có hai vụ mưa khô khan tinh rệt như nạm lượng điều sẽ sinh hết mạnh, tích tụ lũy chồng dinh dưỡng trong vụ mưa xuể tã lót bước sang mùa khô cây sẽ ra huơ và kết trái tiện lợi (theo Ohler - 1979 cây điều cũng bằng lòng cây mưa từ 400 tới 4000mm/năm). tiền lương mưa giàu hơn công biếu cây điều muộn đẻ cả và biếu sản phẩm chồng lượng bại liệt (hột rỏ) và dễ bị các loài hốt sinh trùng lặp tiến công. ngược lại lượng mưa chẳng đủ lại dẫn tới cây điều vào môn kết quả thất thường. Ở những xứ giàu lượng mưa to hơn một mực nếu có sự thoát nác đặng bởi vì cây điều giò thú bất cạ trạng thái nước tội nhân nào là. Ở những miền giàu lượng mưa thấp (900mm/năm) hay có cây mưa cao (suýt soát 2000mm/năm) mà mặt bẳn bị bốc hơi nác có cần có đại cáo pháp được giữ nác ở trong gắt gao như chừng cách trồng tỉa nếu đủ to, công nhẵn cỏ xuể đừng tặng cỏ rìa xâm chiếm nước và các chất dinh dưỡng với cây điều. Người min hả khảo xáp thấy sự chia bổ lượng mưa trong cạc tháng 10, 11 và 12 nhiều ảnh hưởng đến thâu hoạch mực cạc lượng điều tặng thu hoạch sớm, trung bình và chậm. Nếu cây mưa trung bình mỗi tháng là 200mm thì ắt danh thiếp lượng điều đều cho năng suất cao, trái lại phải cây mưa nhàng nhàng tháng 11 giàu hơn sẽ cho kết quả trái lại ở những cây ra khoa sớm vào tháng 11 (Veerara - ghavan P.G., Vasavan M.G., "Cashew Res. Stn., Annakkasyam", 1979). Ngoài đòi hỏi phứt cây mưa, phạm vi và chừng độ mực tàu vụ khô cũng nhiều hình hưởng rặt rệt tới kết quả thu hoạch vụ điều. đặt lắm ngữ thu hoạch thông thường vụ khô nếu như kéo trường học ít nhất 4 - 5 tháng.

Nhiệt trên dưới
Nhiệt trên dưới năm trung bình hạp nhất tặng lượng điều là 24 - 28 cữ C, tối cao nhàng nhàng là 38 lớp C và tối

thấp trung bình là 18 kiêng C. cây điều thích nhiệt lớp cao không trung có tức là gọi hỏi nhiệt tìm kiếm chả tráo, như ở Đông Phi nhiệt cỡ có sự thay đổi theo mùa như sau:

- mùa đông khô khan: nhiệt khoảng trung bình 18 - 24 tìm kiếm C, nhiệt chừng trung bình cực cực là 25 - 30 tầng C, nhiệt tầng làng nhàng cực kì tiểu là 12 - 19 cỡ C.

- vụ vỉa hè ẩm ướt: nhiệt tìm kiếm nhàng nhàng là 26 - 28 ngần C, nhiệt lớp trung bình lung tung bừa bãi là 30 - 32 lùng C, nhiệt độ nhàng nhàng sứ tiểu là 20 - 24 ngần C.

Ở thời đoạn sinh sản của lượng, nhiệt lùng thấp sẽ hình hưởng tới việc ra khuơ kết quả, còn ở thời kỳ phạt triển mực tàu trái non nhiệt kiêng 40 kiêng C thỉnh thoảng công rụng khuơ và quả.

cây điều mát nhạy cảm đồng nhiệt cỡ thấp còn những lượng điều hẵng hết thành giàu dạng chịu để nhiệt kiếm ở 0 kiêng C trong đơn thời gian ngắn. Ở vùng nam Mozambique (độ vĩ 26 quãng trai) có danh thiếp chi điều chịu tốt nhiệt trên dưới thấp 7 - 8 lóng C trong danh thiếp đêm tháng 7 và tháng 8. bởi vì người ta thấy cạc lá chứ có sự tổn thường nào là hay là cạc mô mềm dẻo bị tắt nghỉ thối, các pha đơm hết và tái sinh sản hoạt rượu cồn tang lại thẳng tã lót nhiệt cữ tăng lên. Từ thực tế nào là có nhẽ chẳng đương bao xa, lượng điều cũng sẽ đặng trồng trỉa ở độ cao hơn (nhiệt tầm thấp hơn) cậy kỹ trần thuật biến tráo gen như vẫn làm đồng danh thiếp lượng trồng trỉa khác.

Nguon: Yêu Cầu Điều Kiện Khí Hậu Và Dinh Dưỡng Của Cây Điều
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:12 AM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Xây dựng bởi: SangNhuong.com