Chợ Điện máy Việt Nam
Trở lại   Chợ Điện máy Việt Nam > KỸ THUẬT SỐ > ĐIỆN THOẠI
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 07-11-2012, 08:49 AM
tholvt tholvt đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 185
Mặc định Đừng mất tiền oan vì iPhone 3G “nhái”

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com


Mua iPhone cần tư vấn người am hiểu và tìm hiểu kỹ trước khi bỏ tiền.

“Chỉ cần 2,6 triệu đồng có thể mua iPhone 3G hàng xách tay mới nhập” - những lời quảng cáo như vậy đang tràn lan trên mạng. Nhưng mục sở thị nó mới biết những chiếc iPhone 3G này không có wi-fi, màn hình không có cảm ứng đa điểm và cảm ứng nhiệt.

Từ “iPhone chính hãng Hồng Kông”…

Tại cửa hàng ĐTDĐ trên phố Lương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội), người bán giới thiệu đây là hàng chính hãng. Hỏi kỹ hơn mới biết đó là “hàng chính hãng Hồng Kông” - điều này dễ gây nhầm lẫn cho người mua, bởi hiện nay ở Hồng Kông đã có máy iPhone 3G phiên bản quốc tế chính thức của Apple. Sau một hồi vòng vo, cuối cùng cũng có câu trả lời đầy đủ nhất “iPhone 3G của hãng SoloMobi – chính hãng Hong Kong”. Đây là sản phẩm “nhái” hình dáng, chức năng chiếc iPhone của Apple. Dù vậy, nó cũng được chào hàng rất “kêu” như, mới 100%, cảm ứng, MP3, MP4, FM…

Tuy nhiên, nhược điểm của nó chỉ có dung lượng 4 GB, không có wi-fi – một chức năng quan trọng để lướt web của người dùng iPhone. Đặc biệt là màn hình không có cảm ứng đa điểm, cảm ứng nhiệt.



iPhone "đời đầu".

Những mẫu máy iPhone “chính hãng Hồng Kông” như thế này được bán trên thị trường rất nhiều, giá “cực rẻ”, chỉ từ 1 triệu đến hơn 3 triệu. Nhiều chủ hàng còn đảm bảo bảo hành 24 tháng, sẵn sàng 1 đổi 1 trong 2 tháng đầu. Và nếu trong 2 tháng đầu, máy gặp trục trặc, cửa hàng sẵn sàng đổi 1 máy mới. Tuy nhiên, nếu vỏ máy bị xước, họ sẽ chỉ đổi ruột máy, mà không đổi vỏ. Điều này có nghĩa những chiếc iPhone chính hãng Hồng Kông này thường xuyên được bàn tay cửa hàng biến hóa, tháo lắp, đổi vỏ đổi ruột chứ không hề “zin”, nguyên tem như những mẫu ĐTDĐ chính hãng khác.


iPhone 3G.

…đến iPhone “người quen bên Mỹ mua về”

Một loại iPhone khác hiện đang được chào bán nhiệt tình là iPhone “do người quen bên Mỹ mua về”, và thường được bán với giá rẻ hơn giá iPhone Apple khoảng 2-3 triệu đồng, thậm chí rẻ hơn.

“Mình đang kẹt tiền nên bán gấp 1 iPhone Apple loại 3G -16GB”, đó là một trong những lời rao bán iPhone trên trang web chợ điện tử. Theo giới thiệu, đây là máy “được sản xuất tại California - Mỹ, gửi về Việt Nam từ thành phố Katy bang Texas”, ngoài ra, sản phẩm còn được đảm bảo “có tem bảo hành toàn cầu của Apple (Global Warranty Certification of Apple Corp) và xài phiên bản quốc tế (World Editor) nên không cần phải Unlock (bẻ khóa – PV)” và đã dùng thử với các mạng di động MobiFone, VinaPhone, Viettel tại Việt Nam. Chiếc iPhone này được bán với giá 6,5 triệu đồng.

Gọi theo số điện thoại người rao bán, thêm một lần nữa người mua được khẳng định “hàng Apple xách tay bên Mỹ về”. Và khi hỏi vì sao có mức giá rẻ như vậy, người bán nói rằng “mình kẹt tiền nên muốn bán gấp, hơn nữa đây là máy của người quen ở bên Mỹ làm trong hãng Apple mua cho và đưa về theo kiểu hàng biếu, tặng nên không bị đánh thuế, vì vậy giá “mềm” hơn một chút”. Câu giải thích nge có vẻ rất thuyết phục.

Phân biệt thật và “nhái”

Anh Đinh Văn Trọng, thành viên của diễn đàn Tinh Tế và là một người dùng iPhone cho biết, không bao giờ có iPhone 3G “xịn” mà tầm giá ấy, chẳng qua chỉ là “chiêu nhử khách hàng” mà thôi. Rất nhiều người ham rẻ, và mua về đến khi hỏng chẳng biết kêu ai.

Để phân biệt hàng giả, nhái với hàng thật, theo anh Trọng, người mua có thể mở máy, xem hình ảnh và để ngón tay zoom, kéo màn hình để kiểm tra độ nhạy của màn hình cảm ứng, nếu là iPhone “xịn” điều đó thật nhẹ nhàng. Ngoài ra, khi mua nên mang theo một chiếc laptop đã cài sẵn phần mềm iTunes – có thể hỗ trợ kết nối giữa iPhone và laptop. Phần mềm này có thể tìm và tải miễn phí trên mạng Internet. Nếu khi cắm iPhone vào laptop, chạy chương trình iTunes, nếu laptop không nhận ra iPhone, chứng tỏ đó không phải là iPhone chính hãng của Apple, mà là “iPhone chính hãng Hồng Kông”. Đây là biện pháp khá chắc chắn để “thử iPhone”.

Ngoài những biện pháp trên, anh Trọng cho biết người mua nên kiểm tra kỹ thông tin, tư vấn những người am hiểu, đặc biệt nên dùng thử hoặc xem thử iPhone của người thân. Người mua nên vào trang web của Apple (http://support.apple.com/kb/HT1937) để tìm các số model, nếu số model của chiếc iPhone định mua có trong danh sách số model trên website Apple, có thể yên tâm một phần; hoặc truy cập trang web chuyên kiểm tra điện thoại: numberingplans.com để nhập số Serial Number, sẽ nhận được những thông số như năm sản xuất, hãng sản xuất...

Hiện nay, iPhone 3G đã dùng rồi có chất lượng từ 97-99% bản 8 GB có giá khoảng 8,5 đến 9,5 triệu đồng, loại 16 GB có giá khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra, loại iPhone bản quốc tế có giá đắt hơn iPhone phải bẻ khóa khoảng 1 triệu đồng. Những mẫu iPhone 3G mới 100% bán tại Việt Nam có giá khoảng 14 triệu đồng.

Bonus: Một số mẫu iPhone nhái cho các bạn tham khảo nhé! hầu hết là hàng Trung Hoa Anh Hùng



Mobile Phone.


iPhon.


iLeaf.


Meizu.


C-002.


iPhone Nano.


CECT P168.


CECT T5 T32.


Cool999.


ePhone.


LiPhone.

Tổng hợp từ ICTNews và Zing
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:32 AM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Xây dựng bởi: SangNhuong.com