PDA

View Full Version : Cha đẻ của iOS bất ngờ rời bỏ Apple


lamnguyenvn
07-11-2012, 11:12 AM
Nguyên nhân Scott Forstall - Phó chủ tịch phụ trách phát triển iOS - rời bỏ Apple được cho là bởi ông này đã không phát triển tốt các ứng dụng Siri và Maps.
Đây được xem là một biến cố lớn trên thượng tầng của công ty lớn nhất hành tinh Apple. Scott Forstall, Phó chủ tịch, đồng thời là người chịu trách nhiệm chính xây dựng nền tảng iOS, đã rời bỏ Apple, cùng John Browett, người vừa đảm nhiệm chức vụ điều hành hệ thống bán lẻ của hãng hồi đầu năm.
http://pic.gsm.vn/images/4TKbx.jpg
Scott Forstall - người được xem là tạo ra phần "hồn" của những chiếc iPhone, iPad đã chính thức rời bỏ Apple.
Công việc của Forstall hiện được chia làm 3 mảng, do 3 người khác nhau tạm thời đảm nhiệm. Cụ thể, Jony Ive, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế sẽ đảm nhiệm phần giao diện người dùng. Eddy Cue, người phụ trách dịch vụ Internet sẽ chịu trách nhiệm về Siri và Maps, trong khi Craig Federighi, người phụ trách phát triển hệ điều hành OS X của máy Mac sẽ là người tiếp tục phát triển iOS.
Sự ra đi của Forstall là một bất ngờ lớn, bởi ông gần như gắn bó trọn sự nghiệp của mình với Apple. Forstall cũng được xem là một trong những kỳ tài của Apple, người có khả năng thay thế Steve Jobs khi ông này qua đời.
Ông được đề cử làm người phụ trách iOS sau khi hoàn thành việc thiết kế phần mềm cho iPhone hồi năm 2007. Tuy nhiên, trong quá trình đi đến thành công đó, Forstall cũng để lại sau lưng không ít “đối thủ”. Cụ thể, Tody Fadell, người được xem là “cha đẻ” của iPod, đã ra đi không kèn không trống sau những bất đồng với Forstall về việc thiết kế phần mềm cho iPhone.
Một số báo cáo cho biết, Forstall có mâu thuẫn không thể dung hòa với Jony Ive và Bob Mansfield, đều là những người phụ trách phần cứng không thể thay thế tại Apple. Một nguyên nhân nữa được xác định là do những yếu kém của Forstall trong việc phát triển các ứng dụng chủ chốt của hãng như Siri và Maps.
Theo nhận định của các trang công nghệ lớn, sự ra đi của Forstall sẽ gây ảnh hưởng lớn đến việc phát triển hệ điều hành iOS. Ngoài ra, qua sự kiện nói trên, người ra cũng phần nào nhìn thấy được sự rối ren bên trong nội bộ công ty luôn được coi là hoàn hảo.
Theo infonet