PDA

View Full Version : Apple làm trái lệnh Tòa án nước Anh trong vụ kiện cáo với Samsung


proconcepts
07-11-2012, 11:11 AM
Apple vừa đưa ra bản thông cáo công khai gây "sốc" sau lời đề nghị từ phía Tòa án Anh quốc trong vụ kiện cáo vi phạm bản quyền với hãng điện tử Samsung.

Apple đã từng giành thắng lợi trong vụ kiện cáo vi phạm bản quyền thiết kế các thiết bị smartphone và máy tính bảng với nhà sản xuất Samsung tại Mỹ và nhận được khoản tiền bồi thưởng khổng lồ hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên phán quyết đến từ tòa án nước Anh đối với vụ kiện này lại đi ngược mong muốn của Apple. Theo lệnh từ tòa án Anh, Apple buộc phải đăng một lời xin lỗi công khai đối với Samsung rằng hãng điện tử Hàn Quốc không hề sao chép các thiết kế của công ty công nghệ Mỹ.

Những tưởng giới công nghệ và đặc biệt là phía nhà sản xuất Samsung sẽ nhận được một lời xin lỗi “xưa nay hiếm” đến từ Apple sau phán quyết này, vậy mà nội dung được Táo Khuyết đăng tải trên trang web của mình lại khiến cho tất cả hết sức bất ngờ, đặc biệt có thể là một “cú sốc” đối với hệ thống tư pháp của một quốc gia lớn như nước Anh.

http://pic.gsm.vn/images/AjRZ9.jpg

Trong nội dung bản thông cáo được Apple đăng tải công khai, Táo Khuyết không hề đưa ra bất cứ một lời xin lỗi nào theo yêu cầu từ phía tòa án Anh. Trái lại, hãng liên tục đưa ra các thông tin, kết quả của vụ kiện cáo này được phát quyết bởi các tòa án liên bang tại Mỹ và Đức: rằng Samsung đã hoàn toàn vi phạm bản quyền thiết kế mang thương hiệu Apple và phải bồi thường những thiệt hại không đáng có cho hãng công nghệ Mỹ.

Vẫn giữ quan điểm của mình là Apple đúng và Samsung vi phạm bản quyền của hãng, hãng công nghệ đến từ nước Mỹ “không quên” khẳng định tòa án nước Anh đã không nhận ra được sự vi phạm bản quyền thiết kế rõ ràng đến từ Samsung mà các tòa án khác như Mỹ hay Đức đã phán quyết.

Hiện tại, sau khi đọc được những thông tin này, Tòa án phúc thẩm tại London tỏ ra hết sức bất ngờ và thất vọng với nội dung “không đúng sự thật” và “không chính xác” đến từ Apple.

“Tôi thực sự hết sức bất ngờ và thất vọng khi một công ty uy tín như Apple lại có thể làm điều như vậy. Hãng đã hoàn toàn vi phạm mệnh lệnh được đưa ra từ phía Tòa án nước Anh,” Thẩm phán Robin Jacob cho biết.

Tòa án phúc thẩm của Anh đã đề nghị Apple gỡ bỏ bản thông cáo này trong vòng 24 giờ tới và phải thay thế nội dung đúng như Tòa đã yêu cầu. Khá hài hước là sau khi nhận được đề nghị này, Apple lại đòi hỏi bên phía Tòa án cho hãng thời gian 14 ngày để thực hiện quá trình thay đổi này. Tuy nhiên, yêu cầu “đặc biệt” này đã bị phía Tòa án Anh từ chối.

Theo PhoneArena/GenK