PDA

View Full Version : Mổ iPad Mini phát hiện nhiều bí mật của Apple


turbomech
07-11-2012, 11:11 AM
Hãng chuyên “mổ” các thiết bị công nghệ - iFixit tiến hành khám phá “nội tạng” của máy tính bảng iPad Mini đã phát hiện nhiều bí mật của Apple.

Ấn tượng đầu tiên đối với việc “mổ” iPad Mini là “cực kỳ khó khăn” để sửa chữa. CEO Kyle Wiens của iFixit cho biết, sản phẩm tiếp tục đi theo mẫu thiết kế trước đây của Apple nên rất khó thay thế linh kiện hay sửa chữa. Các thành phần của iPad Mini được gắn với nhau nhờ một lượng lớn chất kết dính, chỉ có màn hình LCD là không được dán với lớp kính ở mặt trước.

http://pic.gsm.vn/images/abR5d.jpg

Hồi đầu tuần này, Amazon đã đăng trên website của hãng rằng, máy tính bảng Kindle Fire HD trang bị loa âm thanh nổi trong khi iPad Mini không có. Tuy nhiên, iFixit phát hiện thấy, máy tính bảng này có tới 2 bộ loa và Amazon đã phải dỡ bỏ bảng so sánh trên trang chủ của hãng.

http://pic.gsm.vn/images/CTUe4.jpg

Điểm thú vị hơn là iFixit phát hiện thấy màn hình của iPad Mini do đối thủ Samsung cung cấp. Tuần trước, Richard Shim của hãng nghiên cứu NPD DisplaySearch cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa Samsung và Apple đã hoàn toàn chấm dứt. Nhưng trên thực tế, iPad Mini vẫn sử dụng màn hình của Samsung. Động thái này phần nào phản ánh sự thiếu hụt màn hình chế tạo sản phẩm của thiết bị Apple nếu không nhập từ Samsung.

Wien cũng lưu ý rằng, iPad Mini sử dụng một tấm kính riêng biệt cao hơn cả màn hình LCD nhưng không giống với các thiết bị khác của Apple như MacBook Pro trang bị màn hình hiển thị võng mạc, lớp kính này được gắn với màn hình để giảm độ dày của thiết bị.

Wiens cho rằng, yếu tố đó có thể Apple đã tính toán trước để giảm chi phí sửa chữa màn hình vỡ. Vì họ dự đoán, nhiều bậc phụ huynh sẽ mua iPad Mini cho con em họ vì có giá thấp hơn iPad cỡ lớn.

Nhưng Wiens cũng chỉ trích Apple về khó khăn trong thay thế pin của iPad Mini và giá pin thay thế tương đối cao. Với giá khởi điểm 329USD cho một iPad Mini nhưng pin thay thế có giá tới 99USD. Nếu không có pin thay thế, iPad Mini chỉ có tuổi thọ tối đa 2-3 năm.

Theo vnmedia