PDA

View Full Version : Kháng án thất bại, Apple phải xin lỗi Samsung trên mặt báo Anh


vn.p.mai
07-11-2012, 11:10 AM
Nhà sản xuất iPad vẫn tiếp tục thất bại trong việc tố cáo Samsung ăn cắp thiết kế máy tính bảng của mình tại Anh và buộc phải tuân theo lệnh của toà án đưa ra ban đầu.
Toà phúc thẩm của Anh vừa tuyên bố giữ nguyên lệnh buộc Apple phải xin lỗi Samsung trên các mặt báo tại nước này. Nhà sản xuất iPad buộc phải đăng trên trang chủ lẫn một số website như Daily Mail, Financial Times, T3 cùng một loạt tờ báo khác với thông báo rằng các sản phẩm Galaxy Tab của Samsung hoàn toàn không ăn cắp thiết kế của iPad.
Riêng đối với trang chủ của mình, nhà sản xuất iPad chỉ phải đăng tải một đoạn link có tiêu đề là "Phán quyết về vụ kiện Samsung và Apple" trong thời gian một tháng nhằm tránh gây lộn xộn cho website. Theo BBC News, lệnh này được áp dụng trên toàn Liên minh châu Âu.
http://pic.gsm.vn/images/dZCMF.jpg
Toà ánh Anh cho rằng Galaxy Tab có thiết kế không "cool" bằng iPad.
Cơ quan hành pháp của nước này còn thể hiện thái độ của mình với kết quả vụ kiện rằng: "Ai là người nói Samsung vi phạm bản quyền thì chính người đó phải xác nhận lại với tất cả mọi người. Nếu không đưa ra phán quyết như vậy thì công việc này không thể hoàn thành được".
Trong khi đó, đại diện của Samsung cho biết hãng rất đón nhận phán quyết từ toà án Anh: "Chúng tôi tin rằng Apple không phải là nhà sản xuất đầu tiên có máy tính bảng dùng thiết kế viền bo tròn và hình chữ nhật. Những đặc điểm về thiết kế mà hãng này đem đi đăng ký bản quyền có thể thấy trên rất nhiều trong thời gian trước đây".
Về phía mình, Apple không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về sự việc. Nếu muốn chống lại phán quyết của toà phúc thẩm Anh, nhà sản xuất iPad vẫn có thể tiếp tục kháng án lên toà án tối cao của nước này.
Vụ kiện giữa Apple và Samsung bắt đầu bước vào cao trào từ tháng tháng 7 năm nay. Lúc đó, toà án tối cao London (Anh) cũng từng đưa ra lời phán rằng Galaxy Tab của hãng Hàn Quốc có thiết kế không giống iPad. Người này còn cho rằng thiết kế máy tính bảng của Samsung không thể "cool" bằng sản phẩm của Apple.
Theo sohoa