PDA

View Full Version : Apple vẫn bí mật theo dõi người dùng iPhone


tung
07-11-2012, 11:09 AM
Apple vừa bị tố vẫn đang tiếp tục theo dõi người dùng bằng một công nghệ hoàn toàn mới trên iOS 6.
Việc theo dõi người dùng iPhone và các thiết bị iOS khác từ Apple giúp các nhà quảng cáo dễ dàng xác định vị trí và truyền đạt các thông điệp quảng cáo đến người dùng một cách dễ dàng hơn.
Apple trước đó đã vô hiệu hóa tính năng này trên các phiên bản iOS đời cũ, trước sức ép từ phía dư luận sau scandal theo dõi người dùng hồi năm 2011.
http://pic.gsm.vn/images/IJBt6.jpg

Tuy nhiên, tính năng này đã quay trở lại trên iOS 6, dưới một hình thức tinh vi hơn, sử dụng công nghệ mang tên IFA hay IDFA, là chữ viết tắt của “identifier for advertisers”.
Khi bạn sử dụng một ứng dụng, hoặc truy cập một trang web cũng đồng nghĩa với việc, bạn đang là đích ngắm của các nhà quảng cáo. Người ấn hành nội dung mà bạn truy cập khi đó sẽ lập tức chuyển IFA đến các server quảng cáo. Khi đó, nhà quảng cáo sẽ biết đích xác vị trí của bạn và đưa ra một đoạn quảng cáo thích hợp nhất.
Hiện tại, tính năng theo dõi người dùng được đặt ở chế độ mặc định trên iOS 6và được giấu khá sâu trong phần cài đặt của máy, đồng nghĩa với việc phần lớn người dùng không ý thức được mình đang bị theo dõi bởi các nhà quảng cáo.
Dưới đây là các bước thực hiện để tắt chế độ theo dõi người dùng trên iOS 6:
http://pic.gsm.vn/images/4Ws8.jpg
Đầu tiên, bạn chọn mục Settings.
http://pic.gsm.vn/images/qS09m.jpg
Chọn General.
http://pic.gsm.vn/images/JE2z6.jpg
Tiếp đến là mục About.
http://pic.gsm.vn/images/3YBzH.jpg
Chọn Advertising.
http://pic.gsm.vn/images/kCNYc.jpg
Ở mục Limit Ad Tracking, bạn chuyển sang Off.
Theo Businessinsider