PDA

View Full Version : CEO facebook, CEO Apple nói gì về Steve Jobs?


coso_ngocthach
07-11-2012, 11:08 AM
Cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs đã trở thành 'huyền thoại' của làng công nghệ.
Vài nét về cuộc đời Steve Jobs

Steve Jobs sinh ngày 24/2/1955, mất ngày 5/10/2011. Ông bị bố mẹ bỏ rơi và được nhận làm con nuôi. Ông từng có thời gian sử dụng ma túy khi còn trẻ, và bỏ học đại học khi mới được học kỳ đầu.

Năm 1976, ông cùng Steve Wozniak lập ra công ty Apple tại ga ra xe của gia đình và bán chiếc máy đầu tiên Apple 1 với giá $666,66 (666 là dấu hiệu quỉ sứ trong Kinh thánh).

Năm 1984, ông giới thiệu máy Macintosh và bị đuổi khỏi hãng Apple 5/1985. Sau đó, ông lập ra hãng làm máy tính NeXT và mua lại hãng phim hoạt hình Pixar vào năm 1986.

Năm 1996, ông trở lại Apple, biến NeXT thành Mac OS X và biến Apple thành một công ty hùng mạnh như hiện nay với những sản phẩm được hàng triệu người chờ đón.

http://pic.gsm.vn/images/YynjX.jpg

Phát biểu nổi tiếng của Steve Jobs

Nổi tiếng nhất là phát biểu: "Cuộc đời là hữu hạn, vì vậy, hãy đừng sống cuộc đời của người khác. Đừng để mình bị mắc kẹt bởi những giáo điều, đừng sống bằng suy nghĩ của người khác. Đừng để tiếng ồn của những ý kiến khác dìm chết tiếng nói nội tâm của bạn. Và điều quan trọng nhất, hãy thật can đảm để làm theo sự mách bảo của trực giác và trái tim. Chúng biết những điều mà thực sự bạn muốn. Mọi vấn đề khác chỉ là thứ yếu".

Mark Zuckerberg và Tim Cook nói về Steve Jobs

Mark Zuckerberg (CEO của Facebook): "Cám ơn Steve Jobs vì tất cả những gì ông đã làm để thay đổi thế giới này”.

Tim Cook (CEO mới của hãng Apple) cũng đã gửi email tới toàn thể nhân viên: "Không từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi buồn của chúng ta trước sự ra đi của Steve Jobs. Apple đã mất một thiên tài sáng tạo, nhìn xa trông rộng, và thế giới đã mất đi một là con người tuyệt vời. Chúng ta đã mất đi một người bạn đáng kính và một người dẫn dắt đầy cảm hứng. Steve để lại một công ty mà chỉ duy nhất ông mới xây dựng được, và tinh thần của ông mãi mãi sẽ là nền móng của Apple".

http://pic.gsm.vn/images/O6EIA.jpg

Có thể nói, sự ra đi của Steve Jobs là một tổn thất lớn trong làng công nghệ. Nhiều người còn giả định, nếu Steve Jobs còn sống chắc hẳn sự ra đời của iPhone 5 sẽ được kì vọng hơn và có nhiều sáng tạo mang tính cách mạng hơn.
Theo Tiin