PDA

View Full Version : Tháng 10, Viettel sẽ nhập về nano-SIM cho iPhone 5


lagiangfpc
07-11-2012, 11:04 AM
Đại diện Viettel cho biết, đơn vị này đang tiến hành nhập nano-SIM, thế hệ SIM mới được sử dụng trên iPhone 5 về Việt nam và dự kiến sau 1 tháng nữa sẽ có hàng. Ngoài ra, Viettel sẽ bán nano-SIM độc lập và không yêu cầu người dùng buộc phải mua máy iPhone của Viettel thì mới được sử dụng.

http://www.ictnews.vn/GetFiles/ImageView.aspx?PublishedFileId=92101

Mặc dù trên mạng nhanh chóng xuất hiện những lời rao bán máy cắt nano-sim có xuất xứ Trung Quốc nhưng có dùng được hay không thì sẽ phải đợi đến khi iPhone 5 xuất xưởng.


Như vậy, người dùng Việt Nam sẽ phải đợi đến tháng 10 thì mới có thể sỡ hữu chiếc iPhone thế hệ mới, thay vì chỉ cần đợi 1-2 ngày qua kênh xách tay như những sản phẩm trước của Apple.
Sau khi iPhone thế hệ sử dụng công nghệ nano-sim ra mắt đúng như tin đồn từ trước đó, rất nhiều ý kiến trên diễn đàn và mạng xã hội lo ngại về việc những chiếc iPhone 5 hàng xách tay sẽ trở thành "cục gạch" vì có cắt SIM đúng chuẩn nano-sim cũng không thể sử dụng được.

Tuy nhiên, việc sử dụng chuẩn SIM có kích thước quá nhỏ cũng sẽ khiến không ít người thường xuyên phải thay đổi điện thoại hay phải tháo SIM thường xuyên gặp khó khăn vì "ngày trước dùng SIM thường tháo ra tháo vào mà rơi đã khó tìm rồi, giờ dùng Micro SIM rơi thì tìm mỏi mắt, thêm nano-sim nữa thì chắc xác định mất luôn do quá bé vì mắt mình hơi kém".

Đại diện của VinaPhone cho biết nhà mạng này đang thực hiện những bước kiểm tra cuối cùng với đối tác nước ngoài trước khi tung nano-SIM dành cho iPhone 5 ra thị trường. Do đó, ngay khi khách hàng có nhu cầu, VinaPhone sẵn sàng cung cấp sim thích hợp. Phía VinaPhone cũng cho biết việc nghiên cứu này đã được tiến hành từ lâu nhằm đón đầu thị trường chứ không phải chỉ khi Apple bị hé lộ các thông tin chi tiết về sản phẩm iPhone 5 mới ra mắt. Thời gian chính thức tung sim này ra thị trường của VinaPhone chưa được tiết lộ.
Trong khi đó, phía đại diện của Viettel cho biết đơn vị này đang tiến hành nhập nano-SIM, thế hệ SIM mới được sử dụng trên iPhone 5 về Việt Nam và dự kiến sau 1 tháng nữa sẽ có hàng. Ngoài ra, trước lo ngại các mạng di động sẽ lợi dụng việc sim cho iPhone 5 khá hiếm trên thị trường Việt Nam để ép khách hàng mua máy mới bán sim, phía Viettel khẳng định việc cung cấp nano-SIM là độc lập; công ty này không yêu cầu người dùng phải mua máy iPhone 5 do Viettel phân phối.

Như vậy, nhanh nhất thì đến tháng 10 này, các khách hàng của Viettel mới có thể sử dụng được mạng này trên sản phẩm điện thoại cảm ứng hot nhất thị trường hiện nay, dù sản phẩm xách tay của Apple có thể xuất hiện trên thị trường trong một vài ngày tới.



http://media.idownloadblog.com/wp-content/uploads/2012/07/micro-nano-sim.jpeg

Sau khi cắt sim thường ra kích thước của nano sim thì như thế này đây.


Tổng hợp