PDA

View Full Version : Apple đặt hàng lượng lớn vật liệu sợi carbon


tanlienthuan
07-11-2012, 11:03 AM
Sợi carbon với ưu điểm nhẹ và bền hơn đang bắt đầu được nhiều nhà sản xuất khai thác như Motorola với Droid Razr.

http://l.f5.img.vnexpress.net/2012/09/27/ipad-3rdgen-bottomplugwtmk-580x386-png-1348710203_480x0.png
Apple đang trung thành với chất liệu nhôm để sản xuất nhiều sản phẩm của mình. Ảnh: Slashgear.



Nguồn tin từ trang web của Nhật Bản, Macokatara, cho hay một công ty sở hữu dây chuyền sản xuất sợi carbon đã được Apple đặt một lượng hàng rất lớn. Không chỉ có vậy, hãng cũng đăng thông tin tuyển dụng cho vị trí kỹ sư nghiên cứu về carbon tại Nhật Bản. Điều này khá trùng khớp với thông tin Apple mới sở hữu một bằng sáng chế liên quan đến thiết kế khuôn carbon composite trong đó bao gồm một quá trình khuôn mẫu sản xuất hàng loạt sợi carbon.

Thông tin này không đồng nghĩa với việc "Quả táo" sẽ sớm đưa ra sản phẩm với thiết kế mới. Nhưng cũng mở ra khả năng trong tương lai các thiết bị sẽ có trọng lượng nhẹ hơn cũng như bền bỉ hơn nhờ vật liệu sợi carbon. Trong khi iPhone nhiều khả năng sẽ chưa thay đổi vật liệu nhôm, Slashgear cho rằng, rất có thể iPad hay MacBook sẽ là những sản phẩm phù hợp với chất liệu bền bỉ nói trên.

Không nhiều hãng đưa vật liệu mới vào sản xuất vỏ máy, phần lớn chỉ là nhựa, nhôm hay hợp kim ma-giê, hiện mới chỉ có Motorola với Droid Razr là có vỏ bằng sợi carbon.


Minh Phương
(vnexpress)