PDA

View Full Version : 9 nhược điểm gây khó chịu nhất trên iPhone 5


info
07-11-2012, 11:03 AM
Rõ ràng, iPhone 5 không quá tuyệt vời như bạn vẫn tưởng.
Apple đã bán được 5 triệu chiếc iPhone 5 chỉ sau 3 ngày lên kệ. Tuy nhiên, người dùng đang phản ánh nhiều hiện tượng khó chịu và gây khó khăn trong lúc trải nghiệm. Dưới đây là 9 nhược điểm phổ biến nhất hiện giờ.
1. Ứng dụng bản đồ thật sự khó chịu
Nếu theo dõi bất kỳ nguồn tin nào nhắc đến iPhone 5, bạn chắc chắn biết được Apple Maps khó chịu đến mức nào. Apple vừa thay thế Google Maps mặc định trên iOS 6 bằng ứng dụng bản đồ do chính mình phát triển. Thế nhưng chẳng mấy người dám ca ngợi iPhone 5 trong khoản tìm đường.
Tệ hơn nữa, bản đồ Apple Maps không hỗ trợ chức năng dẫn đường tốt bằng Google Maps hoặc chưa có dữ liệu. Bởi vậy, người dùng đang trở nên bối rối mỗi khi sử dụng chương trình này.
http://pic.gsm.vn/images/9D0d4.jpg
2. Nâng như nâng trứng, hứng như hứng... iPhone 5
iPhone 5 là chú dế nhẹ nhất từng được Apple sản xuất. Bạn sẽ bất ngờ khi nghe chuyện này khi làng công nghệ đang chạy theo xu hướng càng nhẹ càng tốt. Đáng tiếc, nhiều người cho rằng, iPhone 5 cầm không chắc tay và cảm giác mỏng manh khiến họ phải cẩn thận hơn bình thường. Với khối lượng 112 gram, iPhone 5 nhẹ hơn đến 20% so với iPhone 4S.
http://pic.gsm.vn/images/hg4z6.jpg
3. Siri hoạt động chưa hiệu quả
Đôi lúc, phần mềm điều khiển bằng giọng nói Siri cải tiến trên iOS 6 nhầm lẫn giữa những thành phố có tên giống nhau. Hoặc khi được hỏi thăm thời tiết, thay vì xác định theo vị trí hiện tại, Siri lại cung cấp những câu trả lời sai lệch khiến người dùng khóc dở mếu dở.
http://pic.gsm.vn/images/NwnQO.jpg
4. Thời lượng pin yếu
Mỗi khi Apple trình làng iPhone mới, dân tình được nghe rất nhiều tới thời lượng pin. Tuy nhiên, một số người dùng sau khi sạc đầy iPhone 5 và xài trong 1 giờ, phát hiện lượng pin hụt mất 40%.
Pin hao quá nhanh có thể do khách hàng sử dụng iPhone 5 chưa đúng cách, ứng dụng ngầm gây ngốn pin hoặc hệ điều hành iOS 6 thiếu hoàn thiện? Trước đó, Apple từng quảng cáo, thời lượng pin của iPhone 5 khá khẩm hơn iPhone 4S dù nâng cấp hàng loạt phần cứng.
http://pic.gsm.vn/images/1XlGB.jpg
5. Hiện tượng lộ sáng
Một số iFan khẳng định, khi xài iPhone 5 trong môi trường thiếu sáng sẽ nhìn thấy điểm lộ sáng ngay dưới tấm kính tại viền máy. Hiện tượng này chỉ bắt gặp trên iPhone 5 màu trắng và gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người dùng.
http://pic.gsm.vn/images/7UwvA.jpg
6. iPhone 5 dễ tổn thương
iPhone 5 thật sự yếu đuối khi dễ trầy xước nếu va chạm với các vật dụng bằng kim loại. Khách hàng còn phải đối mặt với những chiếc iPhone 5 không còn nguyên vẹn khi vừa đập hộp. Vấn đề này không chỉ xuất hiện trên phiên bản màu đen mà iPhone 5 màu trắng cũng gặp tình trạng tương tự.
http://pic.gsm.vn/images/roXmB.jpg
7. Tiếng lạo xạo khi lắc máy
Video ghi lại hoạt động của một người dùng khi lắc chiếc iPhone 5. Lúc này, bên trong điện thoại xuất hiện tiếng lạo xạo khó hiểu. Theo đồn đại, việc này do camera có những bộ phận lủng lẳng hoặc pin chưa cố định. Thiết bị gặp lỗi sẽ được bảo hành miễn phí hoặc đổi máy mới tùy theo tình hình thực tế.
http://youtu.be/VDpPygUPDjs
8. Wi-Fi khó kết nối
Vài người dùng phản ánh việc sử dụng Wi-Fi khó khăn khi kết nối iPhone 5 với các thiết bị được bảo mật theo giao thức WPA2 (giao thức bảo mật chuẩn của các thiết bị phát sóng Wi-Fi). Kết nối với hệ thống không bị khóa sẽ dễ dàng hơn.
http://pic.gsm.vn/images/pSRn.jpg
9. Lỗi không nhận Sim
Điều này rất khó chịu khi bạn nhét Sim vào máy và nhận được thông báo “Không có Sim trong máy”. Nếu gặp phải hiện tượng trên, bạn hãy thực hiện công đoạn Hard Reset (giữ phím Home và Power). Nếu máy tiếp tục không nhận Sim thì người dùng nên mang tới cửa hàng để nhận được sự giúp đỡ kịp thời.
http://pic.gsm.vn/images/RPC4d.jpg
theo : Kenh14