PDA

View Full Version : iPhone 5 giá 1100 USD tại Hong Kong.


xuanhoahcm
07-11-2012, 11:01 AM
MIC (http://micgadget.com/29998/hong-kong-grey-market-is-the-worlds-first-place-to-sell-iphone-5-video/)dẫn lời từ diễn đàn ePrice (http://translate.google.com/translate?u=http%3A//www.eprice.com.hk/mobile/talk/4544/48251/1/&hl=en&langpair=auto|en&tbb=1&ie=UTF-8) cho thấy thị trường chợ đen Hồng Kông đã bắt đầu bán iPhone 5 với giá 1100 USD. Giá chính thức iPhone 5 của Apple khoảng 720 USD và bắt đầu được bán vào ngày thứ sáu. Ông Lo, người chuyên bán các sản phẩm của Apple cho biết.

Khi Lo được hỏi về doanh số bán hàng của iPhone 5, liệu sẽ là một nhu cầu lớn? ông cho biết các đơn đặt hàng cho iPhone 5 tương đối nhiều, do đó, ông nghĩ nó sẽ hút hàng, ít nhất trong hai tuần đầu tiên. Hơn thế nữa, ông đã chuẩn bị "bí mật" liên hệ với các đường dây mua bán iPhone từ Mỹ và châu Âu để gởi về hàng trăm chiếc iPhone 5 bằng đường hàng không đến Hồng Kông. Ngay lúc này Lo đã nhận được khoảng 100-200 đơn đặt hàng từ các khách hàng tại Trung Quốc đại lục trước khi iPhone 5 được bày bán tại cửa hàng bán lẻ của Apple tại Hồng Kông.

http://cdn.macrumors.com/article-new/2012/09/iphone_5_hk_grey_market.jpg


Lo cho biết có một số khách hàng đề nghị mua iPhone 5 nguyên đai với giá 200 USD trên giá mua, Lo dự kiến sẽ bán các thiết bị với giá thậm chí còn cao hơn nhiều so với giá chính thức. Hồng Kông là một địa điểm nhập lậu phổ biến iPhone cho thị trường chợ đen đứng đầu là Trung Quốc, nơi mà các thiết bị được đưa ra bán muộn hơn nhiều hơn so với ở các nước khác trên thế giới.

Để đáp ứng nhu cầu iPhone mới cho những người Trung Quốc và Hồng Kông, do đó thị trường chợ đen cũng được thúc đẩy bằng cách mua hàng từ Hoa Kỳ và các nước khác vận chuyển trở lại Hong Kong để đáp ứng cho nhu cầu ở châu Á, mặc dù Apple chậm trễ tung ra phiên bản mở khóa tại Hoa Kỳ để ngăn chặn tệ nạn này.

Hồng Kông là một trong các nước đầu tiên ra mắt (http://store.apple.com/hk/browse/home/shop_iphone/family/iphone) iPhone 5 vào ngày thứ Sáu, nhưng Apple không nhận đơn đặt hàng trực tuyến vào lúc này và đang tư vấn cho khách hàng mua iPhone 5 tại các cửa hàng bán lẻ. Nó bắt đầu hoạt động vào lúc 8:00 am ngày thứ sáu.

Theo Macrumors