PDA

View Full Version : iPhone 5 với RAM 1GB, giống dòng điện thoại thông minh High-End Android.


newducduy
07-11-2012, 10:59 AM
Tại Trung tâm Yerba Buena có nhiều bài phát biểu quan trọng trực tuyến, sau đó Apple không hề đề cập đến tất cả các chi tiết kỹ thuật của chip A6 mới hoặc bộ nhớ RAM bên trong iPhone 5. Thậm chí không biết chip là lõi kép hoặc lõi tứ, ngày hôm qua chúng tôi phát hiện từ các diễn đàn trên mạng và phát hiện ra một số điều rất thú vị về nó. Từ các fan hâm mộ iPhone đưa ra thông tin liên quan đến số lượng, thiết kế và tốc độ của RAM bên trong iPhone 5.

Bằng cách nghiên cứu các số hiển thị trên các A6 (K3PE7E700F-XGC2) với kết hợp các hệ thống-trên-con chip với RAM, AnandTech (http://www.anandtech.com/show/6297/iphone-5-memory-size-and-speed-revealed-1gb-lpddr21066) đã tìm thấy bộ nhớ do Samsung sản xuất cho iPhone 5 là dual 32-bit channel LPDDR2 bao gồm hai 512MB dies được kết hợp với nhau để cung cấp cho RAM 1GB. Chu kỳ thời gian chip là 1066MHz và bộ nhớ băng thông tối đa được hỗ trợ là 8528 MB / giây, hơn 33% so với iPhone.

http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-front-back.png


Bạn cũng nên biết thêm chút ít về iPad 3 có bộ nhớ bandwidth có thể lên đến 12800 MB / giây, và nhờ vào điều này nó có độ phân giải cao hơn Full HD Retina Display và một GPU quad-core trong A5X cung cấp năng lượng cho nó.

Bảng so sánh các thiết bị (http://www.redmondpie.com/iphone-5-comes-with-1gb-ram-same-as-high-end-android-smartphones/#)iOS (http://www.redmondpie.com/iphone-5-comes-with-1gb-ram-same-as-high-end-android-smartphones/#) iPhone,iPad 3 (http://www.redmondpie.com/iphone-5-comes-with-1gb-ram-same-as-high-end-android-smartphones/#) và iPhone 5:

http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/membandwidth_575px.png


A6 system-on-chip sử dụng cho iPhone 5 là bộ vi xử lý lõi kép tùy chỉnh được thiết kế của Apple. Hó dựa vào chip Cortex A9 hoặc A15, nó ảnh hưởng đến hiệu ứng năng lượng và tuổi thọ pin. Bạn có thể đọc thêm về điều này ở đây (http://www.redmondpie.com/a6-processor-in-iphone-5-features-apple-designed-custom-cores/) .
RAM 1GB và một bộ vi xử lý nhanh hơn được đặt trong iPhone 5, phần cứng của nó tương đương so với các điện thoại thông minh high-end Android như HTC X (http://www.redmondpie.com/apple-iphone-5-vs-htc-one-x-technical-specifications-comparison/) và Galaxy S III (http://www.redmondpie.com/iphone-5-vs-galaxy-s-iii-the-ultimate-comparison-of-the-smartphone-kings/) .

Tất nhiên, như tôi có nói trong một bài so sánh trước đó, mọi chuyện sẽ trở nên ngu ngốc nếu dựa trên thông số kỹ thuật phần cứng bên trong mà đánh giá điện thoại thông minh. Nó còn được đánh giá về các khiá cạnh khác như hệ sinh thái và các ứng dụng thư viện.v.v..

Theo Redmond Pie.