PDA

View Full Version : Apple đang cân nhắc thay đổi nhà cung cấp CPU Samsung.


info
07-11-2012, 10:58 AM
http://media.idownloadblog.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-keynote-A6-slide-001.jpg


Tin đồn lưu hành Apple bắt đầu đàm phán với ngành công nghiệp chip Đài Loan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) về thiết kế hàng loạt CPU thế hệ tiếp theo của họ. Theo một số báo cáo, là để sẵn sàng cho giai đoạn thiết kế sản phẩm tiếp theo của Apple.

TSMC từ chối bình luận về sự việc này.

Apple đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Samsung Electronics là một nhà cung cấp chip lớn cạnh tranh trực tiếp hai vào thị trường máy tính điện thoại thông minh và máy tính bảng của Apple.

Các báo cáo trước đây cho rằng TSMC sẽ tham gia chuỗi cung ứng cho Apple như là một nhà cung cấp nguồn chip thứ hai cho họ, nhưng chưa được thực hiện, cho đến nay, Samsung vẫn là nhà cung cấp duy nhất các bộ vi xử lý cho Apple.

Về các bộ phận Memory, Apple đã giảm đơn đặt hàng với Samsung số lượng lớn và mua hàng từ các nhà cung cấp khác bao gồm SK Hynix, Toshiba và Elpida Memory, theo các báo lớn ở Hàn Quốc, cũng như Reuters và các phương tiện truyền thông khác báo cáo hồi đầu tháng 9 năm 2012.

Khi được hỏi về bình luận, nhà phân tích nghiên cứu Digitimes Nobunaga Chai cho biết ông tin rằng Apple sẽ chuyển đơn đặt hàng CPU từ Samsung. Nếu TSMC có một cơ hội nhận đơn đặt hàng các bộ vi xử lý từ Apple, quy trình công nghệ 16nm của FinFET sự lựa chọn TSMC có khả năng cao nhất của Apple.

http://media.idownloadblog.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-keynote-A6-slide-002.jpg


TSMC Chủ tịch và Giám đốc điều hành Morris Chang nhận xét tại cuộc họp với các nhà đầu tư của công ty vào tháng Bảy nói rằng TSMC sẽ cung cấp công nghệ bán dẫn FinFET16nm. TSMC hứa hẹn cải tiến sức mạnh tốc độ cũng như giảm rò rỉ năng lượng của FinFET. "Chúng tôi hy vọng FinFET 16nm của chúng tôi có thể cạnh tranh với các sản phẩm FinFET 14nm của các đối thủ cạnh tranh khác," Chang nói.


http://media.idownloadblog.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-keynote-A6-slide-003.jpg

Một báo cáo của DRAMeXchange gần đây chỉ ra rằng ngoài TSMC, Intel và GlobalFoundries được xác định là các nhà cung cấp bộ vi xử lý cho Apple trong năm 2013.Trong khi vẫn còn chú ý đến bộ vi xử lý đơn đặt hàng từ Apple, TSMC đã làm thu nhập đáng kể từ chế tạo con chip khác được sử dụng trong iPhone. Nhận đơn đặt hàng 4G LTE baseband của Qualcomm là một ví dụ, nhà phân tích nghiên cứu Digitimes Luke Lin cho biết chip LTE của Qualcomm giá có thể là 10 USD hoặc cao hơn trên mỗi chip giá sẽ áp dụng cho TSMC nếu hai bên đạt được thoả thuận, và TSMC cũng cung cấp các dịch vụ đúc cho các nhà sản xuất

iPhone và một số thành phần khác như Broadcom, STMicroelectronics, NXP và OmniVision, Lin chỉ ra.
Tại cuộc họp TSMC các nhà đầu tư được tổ chức vào tháng Tư năm 2011, Chang nói bán một iPhone của Apple sẽ đóng góp 7 USD doanh thu cho TSMC. Theo Chang ước tính, iPhone vẫn đang sử dụng chip baseband từ Infineon (Intel).



Theo idownloadblog.