PDA

View Full Version : Apple đứng đầu bảng khảo sát sự hài lòng của khách hàng máy tính bảng hàng năm.


htbunkering
07-11-2012, 10:58 AM
http://24.media.tumblr.com/tumblr_mac1f5m4bf1ratlvlo1_500.jpg

Một ngày sau khi Apple tổ chức sự kiện lớn cho iPhone 5, Apple dành được một giải thưởng trong các loại máy tính bảng: JD Power and Associates đã đưa thương hiệu Apple lên phía trên cùng của bảng khảo sát (http://www.jdpower.com/content/press-release/1hzUPsP/2012-u-s-tablet-satisfaction-study.htm) sự hài lòng (http://www.jdpower.com/content/press-release/1hzUPsP/2012-u-s-tablet-satisfaction-study.htm) của (http://www.jdpower.com/content/press-release/1hzUPsP/2012-u-s-tablet-satisfaction-study.htm)khách hàng (http://www.jdpower.com/content/press-release/1hzUPsP/2012-u-s-tablet-satisfaction-study.htm)máy tính (http://www.jdpower.com/content/press-release/1hzUPsP/2012-u-s-tablet-satisfaction-study.htm) bảng hàng năm (http://www.jdpower.com/content/press-release/1hzUPsP/2012-u-s-tablet-satisfaction-study.htm) .Đây là lần đầu tiên thăm dò dư luận của người tiêu dùng tại Mỹ về cách sử dụng máy tính bảng - điện thoại di động của mình, Apple cũng đứng đầu bảng điện thoại thông minh tuần trước (http://gsm.vn/f348/apple-mot-lan-nuia-hai-guic-caic-doi-thu-smartphone-290934/). Amazon với máy tính bảng Kindle Fire, xếp sau Apple chỉ có sáu điểm, sản phẩm Amazonăn khách vì giá thấp. Cuối cùng có hai thương hiệu Apple đứng đầu với 848 và Amazon 842, trên thang điểm 1.000.

Cả hai đều ghi điểm cao hơn so với trung bình ngành kỹ nghệ là 832, với Samsung, Acer, Barnes & Noble và HP đứng ngoài bảng xếp hạng, tất cả đều dưới mức trung bình của ngành công nghiệp.
.
Ngoài viếc xếp hạng các thương hiệu máy tính bảng, JD Power cũng chú ý vào cách sử dụng máy tính bảng. 1.985 chủ sở hữu máy tính bảng những người tham gia vào cuộc khảo sát cho biết: máy tính bảng với màn hình cảm ứng lớn tạo ra lực hút mạnh mẽ của người tiêu dùng hơn so với người anh em họ điện thoại thông minh có kích thước nhỏ hơn.

Người dùng sử dụng máy tính bảng chi tiêu, trung bình 7,5 giờ mỗi tuần trên các thiết bị của họ, với những việc như lướt web, xem video, nghe nhạc và đọc sách. Điều đó vẫn còn đặt nó tại một thời điểm thấp hơn so với máy tính PC, lên đến 9,6 giờ sử dụng mỗi tuần cho các hoạt động tương tự.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người sử dụng máy tính bảng cũng hài lòng hơn với các thiết bị có hình thức giống máy tính bảng. Trên thang điểm 1.000, những người xem ba hoặc nhiều giờ video mỗi tuần đánh giá sự hài lòng của họ là 857, so với những người xem video ít hơn là 812.

Và khảo sát cung cấp một thông điệp khá rõ ràng về tầm quan trọng của nội dung và hình thức của các ứng dụng và các dịch vụ khác trong doanh nghiệp phần cứng của các nhà sản xuất máy tính bảng. Những người xem hơn ba giờ video chiếm 90% là người có nhiều khả năng mua lại cùng một thương hiệu với cùng một tỷ lệ 90% nói rằng họ sẽ trở lại thương hiệu nếu họ cảm thốy hài lòng với nó. Tuy nhiên, những người ít quan tâmi dường như cho thấy mối quan hệ với thương, chĩ có 81% trong số họ nói rằng họ sẽ mua cùng một nhãn hiệu máy tính bảng thêm một lần nữa. Số còn lại khoảng 37% của tất cả câu trả lời nói rằng họ sẽ mua một máy tính bảng mới trong 12 tháng tới.

"Là máy tính bảng tính toán, đa phương tiện, đa năng với màn hình hiển thị lớn, và các dịch vụ ứng dụng phát triển, tác động đến các mô hình ứng dụng làm cho chúng phát triển", Tiến sĩ Uma S. Jha, Giám đốc cấp cao của các thiết bị di động tại JD Power and Associates viết. "Máy tính bảng là một thế lực tuyệt vời có thể thay thế thị trường máy tính xách tay và notebook."

Như máy tính bảng dễ mang theo hơn có thể trở thành một sự thay thế cho máy tính PC của dân chúng, họ thông qua điện thoại thông minh trong việc làm và giải trí. Khảo sát cho thấy người tiêu dùng sở hữu cả máy tính bảng và điện thoại thông minh đã dành thời gian nhiều hơn 40% duyệt web trên máy tính bảng của họ hơn là trên điện thoại của họ. Các ứng dụng chơi game thậm chí còn cao hơn, với 56% thời gian dành cho máy tính bảng.

Nhưng nó không chỉ là một món đồ chơi của người tiêu dùng: 25% của chủ sở hữu cho biết họ đã sử dụng máy tính bảng của họ cho doanh nghiệp. Điều này cũng là một chủ đề được Apple nói đến trong báo cáo quý cuối cùngcủa mình, nơi mà họ nhấn mạnh sự gia tăng các ưu đãi dành cho doanh nghiệp sử dụng iPad. Nó là điều mà chúng tôi nghe qua từ một giai thoại của các doanh nghiệp.

Trong bảng xếp hạng máy tính bảng của mình, JD Power yêu cầu người sử dụng tỷ lệ các sản phẩm trong danh mục chính yếu 5 mục khác nhau: hiệu suất (26%), dễ dàng hoạt động (22%), phong cách và thiết kế (19%), các tính năng (17%) , và giá cả (16%). Lưu ý rằng Apple với số điểm 848 phần lớn đến từ mục, dễ sử dụng, thiết kế / kiểu dáng và các tính năng, trong khi Amazon đánh bại về giá cả.Thật vậy, trong khi Amazon thâm nhập vào thị trường với Kindle Fire giá 199 USD, dòng mới nhất của máy tính bảng, được công bố tuần trước, hiện nay công ty có hướng chuyển đổi vào các sản phẩm cao cấp, với các mô hình HD 8,9-inch (http://www.amazon.com/gp/product/B008GFRDL0/ref=amb_link_365312902_5?ie=UTF8&nav_sdd=aps&pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_s=center-1&pf_rd_r=00830BKYERCEGQTVJACD&pf_rd_t=101&pf_rd_p=1397185522&pf_rd_i=507846) giá 499 USD, tương đương với giá của Apple . Nghe thật thú vị để xem liệu Amazon, có khả năng tiến về phía trước, với đặc thù riêng của mình ̣để chống lại Apple về mặt giá cả hay không?

http://tctechcrunch2011.files.wordpress.com/2012/09/jdpower.jpeg?w=640&h=853




Theo Techcrunch