PDA

View Full Version : Apple đứng đầu quý thứ tư nhờ iPhone 5 phá kỷ lục.


bilim
07-11-2012, 10:58 AM
http://www-bgr-com.vimg.net/wp-content/uploads/2012/09/Screen-Shot-2012-09-13-at-8.54.23-AM.png (http://www.bgr.com/2012/09/13/apple-iphone-5-shipments-q4-2012)

Tiếp theo Apple (http://www.bgr.com/tag/apple) ( AAPL (http://finance.yahoo.com/q?s=aapl) ) công bố iPhone 5, (http://www.bgr.com/2012/09/12/new-iphone-5-announcement-apple-event-4-inch-display-4g-lte/) công ty IHS iSuppli nghiên cứu thị trường dự đoán công ty gửi hồ sơ báo cáo các lô hàng điện thoại thông minh trong quý thứ tư. Apple dự kiến các lô hàng IPhone 5 (http://www.bgr.com/tag/iphone-5) trong năm 2012 đến 149 triệu đơn vị, tăng 60% so với 93 triệu trong năm 2011. Công ty nghiên cứu lưu ý rằng người dùng sẽ khuynh hướng nâng cấp lên iphone 5 vì màn hình lớn hơn và kết nối LTE 4G.

"Không giống như phát hành năm ngoái của iPhone 4S, năm nay công bố iPhone 5 đến như là một khởi đầu quan trọng từ các mô hình trước đây", ông Daniel Gleeson, nhà phân tích điện thoại di động của IHS. "Việc bổ sung một màn hình mới lớn hơn, là một sự thay đổi cơ bản trong thiết kế sản phẩm. Hơn nữa, iPhone 5 là thành viên đầu tiên của dòng điện thoại thông minh của Apple có tính năng kết nối 4G Long-Term Evolution (LTE), tăng tốc độ dữ liệu nhanh hơn nhiều so với các mô hình trước đó. Hai cải tiến quan trọng này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ cho iPhone 5. "

http://24.media.tumblr.com/tumblr_mabk61nKGy1ratlvlo1_500.jpg


Thông cáo báo chí của IHS iSuppli dưới đây.

Spur ghi lại lô hàng iPhone 5 của Apple trong quý 4. IPhone 5 đại diện khởi động mạnh mẽ điện thoại thông minh của Apple. IHS dự báo iPhone 5 sẽ là một thành công lớn trên thị trường, giúp đưa các lô hàng điện thoại thông minh của Apple trong 2012 đến 149 triệu đơn vị, tăng 60% so với 93 triệu trong năm 2011, như trình bày trong hình trên.

Trong lịch sử, việc phát hành một iPhone mới luôn có sự đột biến lớn trong doanh số bán hàng. Chiến lược phát hành của Apple đóng một vai trò quan trọng trong này, như người mua tiềm năng ít mua trong thời gian triển khai các thiết bị mới. Do đó có hiện tượng giảm sút doanh số bán iPhone trong quý II năm nay.

Chiếc điện thoại mới được phát hành chỉ hơn một tuần còn lại trong quý thứ ba, do đó, hầu hết các con số bán iPhone 5 vào năm 2012 sẽ được báo cáo trong quý cuối cùng của năm. Khi kết hợp với thời vụ bình thường, IHS dự báo quý IV năm nay sẽ là quý lớn nhất của Apple bán iPhone trong lịch sử.

"Không giống như phát hành năm ngoái của iPhone 4S, năm nay công bố iPhone 5 đến như là một khởi đầu quan trọng từ các mô hình trước đây", ông Daniel Gleeson, điện thoại di động nhà phân tích của IHS. "Với một màn hình mới, lớn hơn là một sự thay đổi cơ bản trong thiết kế sản phẩm của iPhone 5. Hơn nữa, iPhone 5 là thành viên đầu tiên của dòng điện thoại thông minh của Apple để tính năng kết nối 4G Long Term Evolution (LTE), tăng tốc dữ liệu tốc độ nhanh hơn nhiều so với các mô hình trước đó.Những cải tiến quan trọng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ cho iPhone 5. "

Màn hình hiển thị 4.0 inch trên iPhone 5 so với màn hình 3,5-inch trên tất cả các mô hình điện thoại thông minh của Apple trước đây. Hiển thị mới này về cơ bản là một phiên bản kéo dài màn hình của màn hình iPhone trước đây, cung cấp chiều cao bổ sung, chiều rộng giữ nguyên. Màn hình cũng có các tính năng với công nghệ cảm ứng tích hợp điểm ảnh giảm thiểu khoảng cách giữa người sử dụng và màn hình hiển thị, và cũng giúp làm giảm độ dày của điện thoại thông minh.

Trên thị trường điện thoại thông minh Android, có nhiều kích cỡ màn hình, tỉ lệ màn hình và độ phân giải cao tạo ra thách thức đối với các nhà phát triển phần mềm. Tuy nhiên, IHS dự đoán rằng việc tỷ lệ bổ sung của các đối thủ cánh tranh sẽ không cản trở sự phát triển ứng dụng iPhone.

"Hệ sinh thái iOS vẫn còn có giá trị nội dung nhất trong thị trường di động, mặc dù lợi thế kích thước của Android lớn hơn", ông Jack Kent, chuyên gia phân tích cao cấp cho các phương tiện truyền thông di động tại IHS. "Chiếc iPhone mới sẽ hỗ trợ các ứng dụng cũ thông qua việc bổ sung một ribbon để giữ tỉ lệ ban đầu. Trong khi điều này sẽ duy trì kinh nghiệm, của việc tích hợp phần cứng phần mềm hoàn hảo mà một mô hình tích hợp theo chiều dọc như của Apple cung cấp. Tuy nhiên, điều này chỉ là một phân tâm tạm thời cho người sử dụng cũng như các nhà phát triển cập nhật các ứng dụng của họ. "

Chiếc iPhone mới có thể kết nối với mạng 4G hoạt động trong một số công ty dị vụ điện thoại di động và tương thích với nhiều mạng nhưng không phải là tất cả-LTE ở Vương quốc Anh, Đức, Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc và các thị trường Đông Nam Á khác.

IPhone 5 hỗ trợ 4G LTE tần số toàn cầu sẽ giúp 4G triển khai ở nhiều thị trường nơi mà sự hấp thu đã bị tắt tiếng cho đến nay. Đặc biệt, tất cả các triển khai 4G cho châu Âu cho đến nay đã thấy có rắt ít loại điện thoại thông minh tương thích với thị trường này. Bây giờ ngay cả trong các khu vực có phủ sóng 4G kém, iPhone 5 sẽ gây ra một đột biến lớn trong thị trường sử dụng mạng G4 cho các thiết bị tương thích, và cũng nên ưu đãi các nhà khai thác không dây để xây dựng mạng lưới của họ nhanh hơn.

Tuy nhiên, chỉ khai thác ở châu Âu với các triển khai 4G LTE có băng tần 1.800 MHz chỉ có iPhone 5 mới có thể có khả năng thích ứng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến vị thế cạnh tranh của các hãng điện thoại di động khác. Những công ty có mạng lưới LTE tương thích với iPhone 5 họ sẽ được hưởng lợi từ chi phí của những người sử dụng, hoặc đã không thể tung ra LTE hoặc có mạng LTE hoạt động trên các tần số không tương thích. Một ví dụ của vụ việc này là tại Vương quốc Anh, nơi điều hành EE sẽ là một lợi thế đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh chính của nó bởi vì nó là nhà khai thác có thể cung cấp 4G chỉ cho iPhone 5 trong vòng một năm.

Theo những nhận định trên thì khả năng bán 149 triệu chiếc iPhone 5 có thể trở thành hiện thực nếu các bạn làm một phép tính nhẩm lấy con số 149 triệu chiếc iPhone 5 chia cho ba tháng cuối năm 2012 bạn sẽ có con số là 49.6666... triệu chiếc iPhone 5/tháng. Samsung (http://gsm.vn/f434/sasmung-ban-hon-20-trieu-galaxy-s-iii-gan-3-thang-ban-200-000-don-vi-moi-ngay-290547/) Galaxy S III bán nơn 20 triệu đơn vị trong 100 ngày (http://gsm.vn/f434/sasmung-ban-hon-20-trieu-galaxy-s-iii-gan-3-thang-ban-200-000-don-vi-moi-ngay-290547/) là khoảng 6.6666..triệu chiếc Galaxy S III/tháng.

So sánh hai con số: 49.6 triệu chiếc iPhone 5/tháng và 6.6..triệu chiếc Galaxy S III/tháng chúng ta thấy doanh số của iPhone 5 bỏ xa đối thủ Galaxy S III!


Theo BGR.