PDA

View Full Version : So sánh máy ảnh của iPhone 5 và iPhone 4S.


minhphuong889300
07-11-2012, 10:58 AM
Chúng tôi đã so sánh các vị vua điện thoại thông minh, iPhone 5 so với Galaxy S III (http://www.redmondpie.com/iphone-5-vs-galaxy-s-iii-the-ultimate-comparison-of-the-smartphone-kings/), và bây giờ là thời gian để so sánh các khía cạnh khác nhau của iPhone 5 so với iPhone 4S anh em của nó.

So sánh chất lượng của máy ảnh không phải bắt đầu từ các thiết bị, mà từ những tấm ảnh được chụp từ cùng một địa điểm, và trong các điều kiện ánh sáng tương tự đó mới là phần quan trọng cho việc so sánh đúng đắn.
http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-front-back.png
Trong chuyến thăm gần đây của California Dpreview’s Scott Everett đến Big Sur, người chụp ảnh chuyên nghiệp có chụp một số ảnh gần như tương tự với các điều kiện ánh sáng, thời tiết bên ngoài với iPhone 4S của mình sau đó phát hành cùng với hình ảnh mẫu chụp từ iPhone 5 (http://www.redmondpie.com/iphone-5-camera-untouched-samples-photos/) . Qua đó, chúng tôi có một ý tưởng để so sánh máy ảnh trên hai thiết bị.

http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/4S-copy.png

iPhone 4S (trái) so với iPhone 5 (bên phải)


Hình lớn hơn dễ so sánh


http://24.media.tumblr.com/tumblr_mab5grbEGn1ratlvlo1_1280.jpg


http://24.media.tumblr.com/tumblr_mab5ccong11ratlvlo1_1280.jpg

Theo dpreview , hình ảnh từ iPhone 5 đã được thực hiện với ISO 50 so với iPhone 4S thiết lập 64 'ISO, cho thấy iPhone 5 mới, cải thiện tốt hơn một chút với cảm biến có khả năng nhận ánh sáng nhiều hơn. Điều này phù hợp với tuyên bố của Apple về máy ảnh của iPhone 5 có hình ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu ánh ánh sáng.

Khác, thông tin kỹ thuật từ những bức ảnh này bao gồm: iPhone 5 sử dụng một ống kính 4.1mm tiêu cự 33mm so với ống kính iPhone 4S '4.3mm mà tiêu cự 35mm, iPhone 5 chọn 1 / 3 giá trị phơi sáng của iPhone 4S.

http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-iSight-Camera.png


Nếu bạn nhìn vào hai tấm ảnh, bạn thực sự sẽ không tìm được nhiều sự khác biệt. Chi tiết có vẻ sắc nét hơn trên iPhone 5 so với iPhone 4S, nhưng chỉ bằng một phần rất nhỏ và chỉ khi nào bạn phóng to đến 100% hoạ may bản mới có thể thấy rõ các sự khác biệt của hai tấm ảnh. Tuy nhiên, sự khác biệt này cũng có thể dẫn đến từ những hình ảnh được chụp tại các thời điểm khác nhau trong ngày.

Đối với việc so sánh chính xác hơn, chúng tôi sẽ phải chờ một vài ngày nữa iphone 5 trên tay chúng tôi, khi đó chắc chắn sẽ đến với việc so sánh thích hợp và đúng đắng hơn.


Vào liên kết này (http://www.dpreview.com/news/2012/09/12/Apple-iPhone-5-vs-iPhone-4S-image-comparison) để xem hai hình ảnh trên chi tiết hơn.
Theo Redmond Pie