PDA

View Full Version : iPhone 5 - tất cả mọi thứ bạn cần biết.


amw
07-11-2012, 10:57 AM
Nhiều tháng suy đoán, tin đồn, rò rỉ và báo cáo cuối cùng Apple, chính thức công bố thực sự về iPhone mới. Nó không khác nhiều so với những gì rò rỉ. Theo dự kiến, iPhone 5 đi kèm với một thiết kế đổi mới, cùng với các chi tiết kỹ thuật mới đặt nó trong vi thế tương đồng với cá́́c dòng điện thoại thông minh cao cấp Android như HTC X và Samsung Galaxy S III. Kiểm tra các chi tiết dưới đây.


http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-splash.png

Thiết kế

Những tính năng đầu tiên và quan trọng nhất là thiết kế. Hình dạng chung khá giống với iPhone 4 / 4S với vỏ bằng kim loại, và mỏng khoảng 30% so với các dòng iphone cũ. Khác biệt lớn nhất đáng chú ý là tăng kích cỡ màn hình hiển thị và nhôm + kính.
http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-design.png

iPhone 5 đi kèm với một màn hình hiển thị Retina, màn hình rộng 4-inch với độ phân giải 1136 x 640 với 326 PPI mật độ điểm ảnh. Điều này làm cho iPhone mới cùng chiều rộng như iPhone 4S, chỉ cao hơn. Có thêm một số ứng dụng cập nhật để hỗ trợ màn hình hiển thị mới, nó sẽ hiển thị nhiều nội dung hơn. Tất cả các ứng dụng tạo ra hiệu ứng đặt bịêt từ tính năng này, như các game nhập vai, Reeder / Facebook / Twitter và cho phép người dùng xem các mục, phim ảnh và chương trình truyền hình trong màn ảnh rộng. Phù hợp với những tin đồn, giắc cắm tai nghe iPhone 5 được di dời xuống phía dưới của thiết bị.

Hiển thị


http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-retina-display.png


Màn hình hiển thị có độ bão hòa màu hơn 44% so với iPhone thế hệ trước đó, và các tính năng công nghệ cảm ứng tích hợp, có nghĩa là màn hình hiển thị iPhone 5 với công nghệ cảm ứng điểm ảnh được kết hợp thành một lớp cho tất cả mọi người xem. Điều này làm cho màn hình hiển thị iPhone 5 chính xác nhất và mỏng nhất mà chúng tôi chưa bao thấy .

Phần cứng

Theo truyền thống cũ của họ 'mỏng hơn và nhẹ ", iPhone 5 chỉ nặng 112 gram, nhẹ hơn 20% so với iPhone 4S và là điện thoại thông minh mỏng nhất cho đến nay với độ dày 7.6mm.


http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/hero_front.jpg

Thay vì thủy tinh và thủy tinh ở mặt sau giống như với iPhone 4 / 4S, iPhone 5 vỏ mặt sau cỏ hai màu: kim loại và kính. Đây là thiết kế được chào đón.

http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/environment_hero.jpghttp://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-back.png

Nút Home cũ ở vẫn nằm ở giữa, bên dưới màn hình, các nút âm lượng ở phía bên tay trái, cùng với sự chuyển đổi tắt / bật và mute.IPhone 5 có ba micro, một ở phía sau, một ở phía trước, và một ở phía dưới, cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất, tiếng ồn được cải thiện.

Bên trong

Chúng ta hãy nói về chi tiết kỹ thuật: iPhone 5 được hỗ trợ bởi bộ xử lý đó là A6 nhanh gắp hai lần so với A5, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng tất cả mọi thứ đều chạy nhanh hơn, các ứng dụng được tải nhanh hơn và trò chơi với hình ảnh chuyển mượt mà hơn. Những người đam mê Android tuyên bố rằng điện thoại của họ là công nghệ kỹ thuật cao hơn hẳn so với iPhone. Bây giờ là lúc họ phải rút lại lởi tuyên bố đó! Năm ngoái, điều đó đã được chứng minh với các tiêu chuẩn iPhone 4S có chip A5 dual-core '800MHz nhanh hơn so với chip Exynos lõi kép tốc độ 1,2 GHz c̉a Galaxy S II và bộ vi xử lý Snapdragon trên điện thoại HTC khác.
http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-A6-chip.png




Loa của thiết bị giảm 20%, và tai nghe hỗ trợ hủy bỏ tiếng ồn cho phép các cuộc gọi bằng giọng nói sắc nét và rõ ràng. Âm thanh băng rộng cũng đã được giới thiệu, trong đó có nghĩa là bạn có thể nghe ̣được tần số mà bạn có thể không nghe trên iPhone thế hệ trước.

Không dây

Một tính năng mới là hỗ trợ 4G LTE. Đầu năm nay, iPhone 4S đã nhận được một bản cập nhật thay đổi "3G" thành "4G" khi sử dụng AT & T HSPA + mạng, nhưng đó là không là tất cả các tốc độ được cung cấp bởi 4G LTE mà của Windows điện thoại và smartphone Android được hỗ trợ kể từ cuối năm 2010. Có 4G LTE có nghĩa là người dùng cảm nhận rõ rệt trong phim video HD và âm thanh có chất lượng cao.

http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-wireless.png




HSPA + tốc độ tối đa 42Mbps hỗ trợ iPhone 4S, LTE là điều cải tiến lớn tiếp theo trên iPhone 5. 4G LTE trên iPhone 5 hỗ trợ tốc độ lên đến 100Mbps. Cũng giống như chúng tôi đã nói trước đây, ngón tay bạn lướt các trang web nhanh hơn, xem video không bị giật hình ảnh, và lướt qua nội dung trên web. Wi-Fi hỗ trợ hai băng tần 2.4GHz và 5GHz, Vâng, nếu bạn có một router Wi-Fi hỗ trợ ở nhà.

Máy ảnh

Mặc dù có một năm để cải thiện máy ảnh của họ, các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác như (Nokia) về quang học vẫn chưa hoàn toàn đánh bại iPhone 4S. Điều này khiến Apple cải thiện máy ảnh trên iPhone 5 với chế độ ánh sáng thấp, liên kết ống kính chính xác, tinh thể sapphire, hình ảnh của bạn có độ phân giải 8 megapixel. Camera mặt trước độ phân giải được tăng lên đến 720p, Video HD so với VGA của điện thoại trước. Bạn sẽ có nhưỡng tấm ảnh kỷ niệm tuyệt đẹp trong album của bạn

http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2012/09/iPhone-5-iSight.png



Ở đây có một phần thú vị trong máy ảnh, iPhone 5 đi kèm với chế độ Panorama, vì vậy bạn có thể chụp phong cảnh rộng một cách dễ dàng, và lưu lại hình ảnh ở độ phân giải 28-megapixel. Với camera phía trước bây giờ có độ phân giải 720p, trong đó có FaceTime hoàn toàn mới, đó là: HD! Có gì tốt hơn khi gọi FaceTime HD? .

Pin

Pin đã được cải thiện tốt, 8 giờ trên LTE. Apple đã cải tiến pin cho iPhone 5.

Dock Connector

IPhone 5 có cổng kết nối dock mới nhỏ hơni, tương thích với USB 3.0, nhanh hơn 10 lần so với USB 2 kết nối 30-pin. Cổng kết nối dock mới được đặt tên là Lightning, phù hợp với tốc độ nó cung cấp.Các tính năng chính của cổng kết nối dock mới 80% nhỏ hơn so với cổng kết nối 30-pin trước, nó có một giao diện thích nghi, bền hơn.

Phụ kiện

Mặc dù có một cổng kết nối dock nhỏ cải tiến, một s̀ố phụ kiện cũ, nhưng vẫn cảm ơn, Apple chính họ cung cấp công cụ chuyển đổi cổng kết nối dock cho iPhone - tên là Lightning 30-pin Adapter - cho phép bạn sử dụng các phụ kiện cũ với phần cứng mới.Tất cả các phụ kiện cũ tương thích với iPhone 5.

Nano-SIM

IPhone 5 sử dụng một loại mới của SIM card, mà nhiều lần đã được gọi là Nano-SIM. Những người sử dụng cả hai loại SIM cho iPhone cũ đều phải cắt SIM thông thường để phù hợp với case SIM và loại Micro-SIM nay không còn phù hợp v́ới iPhone 5 do đó bạn phải sử dụng loại Nano-SIM. Bạn sé nhận được thẻ SIM mới từ nhà cung cấp dịch vụ mạng của bạn, nó tương thích với iPhone 5.

Giá

Giá cả là thông thường bằng so với năm qua. 16GB giá 199 USD, 32GB giá 299 USD, và mô hình 64GB giá giá 399 USD tương ứng với một hợp đồng hai năm từ AT & T, Verizon hay Sprint. IPhone 5 có sẵn hai màu đen và trắng.

Thời gian mua sắm

IPhone 5 sẽ nhận đặt hàng trước ngày 14 tháng 9 và sẽ phát hành vào ngày 21 tháng 9. Từ ngày 14 tháng 9 bạn có thể đặt hàng trước tại các quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Australia, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore. Và sau 28 tháng 9, sau đó nó sẽ có mặt trong hơn 100 quốc gia trên toàn cầu.

Theo Redmond Pie.