PDA

View Full Version : iPhone 5 có thể bị cấm bán tại Mỹ do HTC kiện


dogohuyhoang
07-11-2012, 10:56 AM
Apple thường "thoát hiểm" sau các vụ kiện, nhưng lần này lợi thế có vẻ nghiêng về phía HTC khi họ được cho là đang nắm bản quyền 2 sáng chế về công nghệ LTE mà Apple sử dụng trong một số sản phẩm sắp ra mắt.
Sau vụ kiện với Samsung, Apple lại rơi vào một cuộc chiến bằng sáng chế mới với HTC. Chủ tịch Cher Wang của HTC đã không đùa khi nói rằng công ty này "không có ý định" dàn xếp với Apple sau khi Samsung thất bại trong vụ kiện bằng sáng chế của họ chống lại nhà sản xuất iPhone.
Nhà sản xuất Đài Loan này đang tiếp tục theo đuổi vụ kiện pháp lý với những cáo buộc cho rằng Apple vi phạm hai bằng sáng chế của họ liên quan đến công nghệ LTE.
Mặc dù đã có một vụ kiện tương tự với HTC trước đây, nhiều người nhận định lần này Apple có vẻ khó khăn hơn để giành được chiến thắng. Apple sẽ phải chứng minh các bằng sáng chế của HTC là không hợp lệ. Một thẩm phán của ITC (Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ) tin rằng sẽ rất khó để chứng minh.
Liên quan đến ý tưởng về việc không nên đưa vấn đề bằng sáng chế này ra kiện cáo, thẩm phán Thomas Pender nói, "Việc hiểu rõ và bị thuyết phục là có ý nghĩa với tôi. Tôi cần chắc chắn rằng bằng sáng chế phía Hoa Kỳ là không hợp lệ".
http://pic.gsm.vn/images/4Z8wB.jpg
Một ý tưởng thiết kế được cho là của iPhone 5. Nguồn: techradar
HTC thắng kiện sẽ gây rắc rối cho iPhone 5
Nếu việc chứng minh bằng sáng chế của HTC đối với công nghệ LTE có giá trị, Apple có thể gặp chút rắc rối liên quan đến việc sử dụng nó trong bất kỳ thiết bị nào của họ.
Cả hai thiết bị iPad mini và iPhone 5 đều sử dụng công nghệ không dây 4G, hoàn toàn có thể bị cấm tại Mỹ nếu Apple thua kiện.
Hồ sơ tòa án cho thấy HTC mua bằng sáng chế từ Công ty viễn thông ADC với giá 75 triệu USD "để bảo vệ bản thân và khách hàng của mình khỏi những chiến thuật tấn công, và duy trì khả năng cạnh tranh ở thị trường Mỹ".
Bất kể có được quyền sở hữu bằng cách nào, thẩm phán Pender tin rằng HTC vẫn có quyền đòi hỏi đối với các bằng sáng chế.
Trao đổi với luật sư của Apple Michael McKeon, thẩm phán Pender nói, "Tôi không quan tâm việc họ mua các bằng sáng chế để kiện các ông hay không. Chúng là quyền sở hữu".
Trận chiến bằng sáng chế vẫn tiếp diễn
Đây không phải là lần đầu tiên HTC và Apple kiện nhau về bằng sáng chế, và chắc chắn không phải là lần đầu tiên Apple tham gia vụ kiện vi phạm bằng sáng chế.
Tuy nhiên, kết quả của quyết định này có thể có một tác động lớn đến thành công của Apple trong suốt phần còn lại của năm nay và vào 2013.
Ngoài ra, các nhà mạng lớn như Verizon và AT&T được cho là sẽ bán ra một lượng lớn các sản phẩm sắp ra của Apple có thể bị ảnh hưởng.
Nếu các vụ kiện trước không gây thiệt hại gì cho Apple, thì lần này vấn đề có thể sớm dẫn đến hậu quả cho nhà "Táo".
Theo PCWORLD