PDA

View Full Version : Biểu đồ Amazon so với Apple nói được điều gì ?


antrung_nguyen
07-11-2012, 10:55 AM
http://media.idownloadblog.com/wp-content/uploads/2012/09/Kindle-Fire-HD-two-up-front-portrat-landscape.jpg

Chúng tôi yêu thích dòng sản phẩm Kindle mới (http://www.idownloadblog.com/2012/09/06/amazon-presser-20120906/) thiết bị đọc sách điện tử và máy tính bảng, đặc biệt là Kindle thương hiệu mới với Paperdisplay và Kindle Fire HD. Ra mắt tuần trước, Giám đốc điều hành Jeff Bezos nhấn mạnh rằng Amazon muốn lấy tiền từ túi của người sử dụng thiết bị của họ.

Đó là lý do tại sao tất cả các thiết bị Kindle quảng cáo trên màn hình (đừng lo lắng, bạn có thể lựa chọn 15 Bucks (http://9to5google.com/2012/09/09/the-cost-of-ads-on-a-kindle-fire-15/) ). Và giống như Google, Amazon đang bán phần cứng dưới giá thành, hy vọng sẽ bù đắp thiệt hại thông qua doanh số bán hàng trên Amazon.com. Vấn đề duy nhất chỉ là chiến lược riêng của Amzon, Lợi nhuận của Amazon thậm chí không thể so sánh với Apple ....

Bezos đưa ra triết lý của Amazon :


Chúng tôi muốn kiếm tiền khi người sử dụng các thiết bị của chúng tôi, chứ không phải khi họ mua các thiết bị của chúng tôi.
Nếu ai đó mua một trong các thiết bị của chúng tôi và để nó trong ngăn kéo bàn và không bao giờ sử dụng nó, chúng tôi không xứng đáng giữ bất cứ khoản tiền nào của họ.
Trên tất cả mọi chuyện, khách hàng là Thượng đế. Chiến thắng khi họ giành chiến thắng. Chỉ chiến thắng khi họ giành chiến thắng.



Dan Frommer' Read Write Web (http://www.readwriteweb.com/archives/the-difference-between-apple-amazon-in-one-chart.php) đưa ra biểu đồ trong đó nổi bật sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa lợi nhuận khổng lồ của thung lũng Silicon và lợi nhuận của Amazon.


http://media.idownloadblog.com/wp-content/uploads/2012/09/Apple-vs-Amazon-profit.gif
Trong khi đó, sản phẩm của Amazon dưới giá thực so với thành phẩm của mình, dù đó là nhược điểm của lợi nhuận nhưng Amazon đổi sự giảm giá để lấy một chỗ đứng trên thị trường trở lại.

Hiện giờ, không có gì sai trái với chiến lược này - đó là một cách tiếp cận thị trường hoàn toàn hợp lệ.Frommer giải thích:


Apple đã tạo ra nhiều hơn 73 tỷ USD lợi nhuận trong bảng đồ thị này, trong khi Amazon chỉ có khoảng $ 2 tỷ USD. Apple khoảng ba lần lớn hơn so với cùng kỳ nam ngoái do cách bán hàng thông minh. Tuy nhiên, cách tiếp cận lợi nhuận của Apple tương đối dựa trên cơ sở.

Điều đó nói rằng, nó không tưng xứng với cách tiếp cận của Amazon. Giá bán thiết bị thấp hơn so với giá thành, để nó có khả năng đưa công nghệ của mình đến tay người tiêu dùng nhiều hơn ở góc độ kinh doanh.



Tuy nhiên, Amazon dựa vào giá bán iPad của Apple, Áp dụng cho Kindle Fire HD với giá 499 USD, mạng 4G, điều này tốt hơn cho lợi nhuận của Amazon bởi vì Apple thu nhập hàng tỷ đô la từ iPad trong mỗi quý.

Trong phân tích Horace Dediue nghĩ rằng (http://www.asymco.com/2012/09/08/how-many-new-kindles-will-amazon-sell/)"Amazon sẽ bán Kindles nhiều như họ đã bán, nhưng số sản phẩm họ bán sẽ không phải là tốt nhất theo cách mà họ có thể bán được" . Ông so sánh Kindles mới với các loại sản phẩm khác, trang web Amazon.com.


Amazon sẽ cố gắng đưa thương hiệu Kindles Fire đến tay của người quan tâm đến sản phẩm của họ nhiều hơn là lợi nhuận.
Đó là lý do tại sao họ không được bán trên tất cả các thị trường hoặc thông qua tất cả các kênh khác. Chúng chỉ được bán thông qua Amazon.com tại Mỹ (hạn chế bán tại Vương quốc Anh).

Bởi vì một số lượng lớn sản phẩm đến tay người dùng trong khu vực khác không có các chương trình khuyến mại hoặc ít nhắm đến mục tiêu quảng cáo của Amazon (ví dụ như Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a hoặc Madagascar) sẽ là một thảm họa đối với họ.

http://media.idownloadblog.com/wp-content/uploads/2011/10/ipad-retina-e1319687227605.jpg

Amazon là một công ty có doanh thu cao và lợi nhuận thấp vì vậy nó không có hàng trăm tỉ đô la dự trữ tiền mặt như Apple. Do đó, Amazon không có thể chi trả trước hàng tỷ USD để các nhà sản xuất thành phẩm dự trữ trong nhiều năm với sản lượng của các bộ phận để có chi phí thấp nhất.

Điều này rất quan trọng cho lợi nhuận Amazon chỉ có thể mơ ước lợi nhuận gần 40% so với iPad của Apple .Amazon đang thâm nhập vào thị trường điện thoại di động, như tin đồn, nó sẽ không thể đánh bại iPhone của Apple, thường được gán với nhãn hiệu là lợi nhuận tốt nhất trong kinh doanh. Không có nhà sản xuất điện thoại nào có thể làm được điều đó.

Apple bây giờ cơ bản là một công ty iPhone. IPhone bán chạy như tôm tươi và lợi nhuận nhiều nhất trong tất cả sản phẩm của Apple. Cupertino làm (http://www.idownloadblog.com/2012/07/26/apple-makes-more-on-phones/) càng nhiều iPhone cũng như iPad 2 - đó là lý do tại sao quy tắc lợi nhuận điện thoại thông minh (http://www.idownloadblog.com/2012/08/06/apple-rules-cell-phone-profits/) của Apple (http://www.idownloadblog.com/2012/08/06/apple-rules-cell-phone-profits/) tuyệt hảo trong khi các đối thủ còn lại với quy tắc lỏng lẻo (http://www.idownloadblog.com/2012/04/30/apple-and-samsung-gulp-cell-phone-profits/) .

Theo Chủ tịch Google Eric Schmidt, Apple, Google, Microsoft và Amazon hình thành những gì ông gọi là "các băng đảng của tứ đại gia" (http://techcrunch.com/2011/05/31/schmidt-gang-four-google-apple-amazon-facebook/) .Đó là, bốn công ty có hệ sinh thái và nền tảng sâu rộng đối với các thiết bị công nghệ cao.

Amazon, bạn nghĩ gì về lợi nhuận của họ?

Theo idownloadblog.