PDA

View Full Version : Apple cắt giảm memory chip Samsung cho iPhone mới.


anan_wpc
07-11-2012, 10:53 AM
http://s1.reutersmedia.net/resources/r/?m=02&d=20120907&t=2&i=650229220&w=460&fh=&fw=&ll=&pl=&r=CBRE88602R700


Công ty Apple cắt giảm đơn đặt hàng chip bộ nhớ cho iPhone mới từ nhà cung cấp và là đối thủ cạnh tranh chính Samsung Electronics Co, hôm thứ Sáu. South Korea's Samsung là nhà cung cấp chính yếu cho Apple, các sản phẩm gồm bộ vi xử lý, màn hình phẳng và chip bộ nhớ - cả hai chip bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và chip nhớ NAND - cho các tiện ích phổ biến của Apple như, iPhone,iPad (http://www.reuters.com/subjects/ipad) và iPod.

Apple đã cắt giảm đơn đặt hàng từ Samsung và cố gắng đa dạng nguồn cung cấp cho các chip bộ nhớ để giảm bớt lệ thuộc vào Samsung, mặc dù công ty Hàn Quốc này vẫn còn tên trên danh sách các nhà cung cấp hàng đầu cho iPhone mới, nguồn tin từ Reuters.

Thời báo The Korea Economic Daily, dẫn lời từ một nguồn tin giấu tên, cho biết hôm thứ sáu, Apple đã cắt giảm danh sách Samsung nhà cung cấp chip bộ nhớ cho lô hàng đầu tiên của iPhone mới, nó có thể phát hành theo dự kiến ​​ vào ngày 12 tháng 9.

Báo cáo cho biết Apple thay thế bằng 2 công ty Japan's Toshiba Corp, Elpida Memory và Korea' s SK Hynix cung cấp chip DRAM và NAND.

"Samsung vẫn còn trong danh sách hàng đầu của các nhà cung cấp chip bộ nhớ (đối với iPhone mới) Nhưng đơn đặt hàng của Apple có xu hướng giảm và Samsung đang có dấu hiệu sụt giảm so với các công ty khác, đặc biệt là ngành kinh doanh điện thoại của Samsung.", Nguồn tin Reuters cho biết.

Nguồn tin phủ nhận rằng các đơn đặt hàng từ Apple sút giảm chủ yếu là do mối quan hệ không được đầm ấm giữa hai công ty, trong việc kiện tụng tranh chấp bằng sáng chế, Apple cho biết, đang tìm cách để mở rộng chuỗi cung ứng của mình với các đối tác khác.

Công ty Mỹ thường xuyên phải đối mặt với cuộc khủng hoảng cung cấp khi một sản phẩm mới được tung ra, gây ra một cuộc hỗn loạn cho người tiêu dùng khi mà vấn đề cung cầu sản phẩm không được cân đối.

Đầu năm nay, một nguồn tin nói với Reuters rằng: Elpida đã bán hơn một nửa số chip DRAM di động cho Apple.

Apple và Samsung đang bị trói buộc bởi tranh chấp bằng sáng chế tại 10 quốc gia, trong khi họ tranh giành thị phần trong ngành công nghiệp điện thoại di động đang bùng nổ.

Tháng trước Apple giành được một chiến thắng, sau khi bồi thẩm đoàn Mỹ đưa ra chứng cớ cho thấy công ty Hàn Quốc đã sao chép các tính năng chính của iPhone và Apple thắng kiện với 1,05 tỷ USD bồi thường thiệt hại.

Các công ty Cupertino, California hiện đang là khách hàng lớn nhất của Samsung trong các thành phần doanh nghiệp của nó, thỏa thuận này ước tính mang lại Samsung 13 tỷ USD doanh thu trong năm 2013 (http://www.bgr.com/2012/08/27/apple-samsung-components-deal-patent-trial/) .

Samsung từ chối bình luận và Apple vẫn chưa đưa ra bình luận.

Theo Reuters.