PDA

View Full Version : Một ít trãi nghiệm về Nokmote (sử dụng cho N95)


takalar
24-10-2012, 11:57 AM
http://upload35.com/upload/I11/1198941050.png

Một ít trải nghiệm khi sử dụng Nokmote muốn chia sẽ cùng các bạn nhằm giúp anh em thoả mản được phần nào nỗi khát vọng về những đam mê khám phá tìm tòi cái mới… có thể vẫn chưa được trọn vẹn nhưng hy vọng các bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì hiện có… và đợi chờ những cải tiến cho những phiên bản sau.

"Đây chỉ là những trải nghiệm hoàn toàn chủ quan mang tính cá nhân… không dựa trên một tài liệu nào, kể cả thông tin từ tác giả, nên sẽ không hoàn toàn chính xác… mong các bạn thông cảm. Như là một cách để “làm chủ được tình hình” trong điều kiện phiên bản (beta1) chưa được hoàn chỉnh mà anh em thì ấm ức quá! ”

Chúng ta bắt đầu nha!

Mặc định chương trình Nokmote khi khởi động (open) chế độ activate chưa được kích hoạt (có lẽ là ý đồ của tác giả để các bạn khỏi bị…” sốc” vì nó quá nhạy). Khi muốn kích hoạt các bạn sữ dụng phím “pen” + “C” hoặc nhấn lại một lần nữa để chuyển đổi từ chế độ activate sang chế độ Deactivated.

Khi kích hoạt chế độ activate ở các giao diện chính (màn hình hiện hành) sẽ thấy hiện tượng vệt sáng (con trỏ) chuyển động liên tục qua các icon hoặc trình đơn menu. Các bạn đừng hoảng hốt và lo lắng… chuyện nhỏ thôi, một thủ thuật sau đây sẽ giúp các bạn “làm chủ được tình hình”. Các bạn hãy xem như chúng ta đang duyệt file hoặc văn bản gì đó…, đừng quan tâm nhiều đến hiện tượng này (như là một cách để giới thiệu những gì đang có trên giao diện chính). Các icon, trình đơn menu chuyển động liên tục tuỳ thuộc vào giao diện hiện hành lúc này gồm những thành phần nào? Và là gì?. Việc chuyển động ở trên phụ thuộc nhiều vào cách ta cầm và di chuyển điện thoại lúc này. Các bạn nên giữ yên điện thoại có thể theo phương nghiêng hoặc thẳng đứng hay nằm ngang (tư thế tốt nhất).

Khi các bạn bắt đầu muốn “trình diễn” hãy nhấn và giữ nút camera, lúc này vệt sáng sẽ dừng lại tức thì tại icon hoặc trình đơn menu khi nó di chuyển đến, khi thả tay giữ nút camera các icon hoặc trình đơn menu tiếp tục chuyển động… Và cứ thế khi ta muốn dừng thì lại nhấn và giữ phím camera.

Khi các bạn đã dừng được vệt sáng và giữ yên điện thoại (đây là điều kiện bắt buộc) các bạn bắt đầu lắc nhẹ và dứt khoát từng nấc qua trái, phải, trên, dưới (theo kinh nghiệm nên có một lực phản trở lại với hướng đã lắc, có nghĩa là khi lắc sang bên trái các bạn nên hãm lại một lần nữa thật nhanh theo hướng bên phải, hoặc ngược lại). Có thể nó sẽ không di chuyển theo ý muốn, các bạn cứ thực hiện lại, dần dần sẽ trở nên quen và thuần thục đến “khéo tay” đấy.

Khi lắc và di chuyển được vệt sáng đến trình đơn cần kích hoạt các bạn hãy thực hiện nhanh và dứt khoát theo hướng từ trước ra sau (hướng đối diện với người cầm máy là hướng trước), đây là lệnh OK (enter) để máy thực hiện, giao diện màn hình hay lệnh tương ứng sẽ được kích hoạt. Và cứ thế … các bạn vận dụng đối với tất cả các giao diện hoặc các lệnh khi các bạn muốn thực hiện…

Sẽ rất thú vị khi các bạn đã làm chủ được chương trình. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thuần thục và trở nên “khéo tay”.

Để cho việc “trình diễn” được diễn ra trơn tru, suôn sẽ các bạn nên kết hợp cả hai cách như: thực hiện lệnh bằng nút bấm hoặc chuyển động bằng tay, đừng quá lạm dụng vào việc “chuyển động” của tay.

Chúc các bạn thực hiện thành công, nếu có gì thắc mắc hoặc trở ngại các bạn tiếp tục trao đổi nhá! Mình sẽ hết mình vì anh em.

Thân!http://www.ledmobile.net/diendan/led/smilies/41.gif

dmcqngai
24-10-2012, 11:57 AM
bản beta này chỉ dùng tốt khi đặt máy nằm ngang với mặt đất, chứ giơ máy lên trước mặt thì vệt sáng sẽ chạy lên xuống ko kiểm soát được, ấn camera cũng chỉ làm tạm dừng được thôi, chưa thể lắc tay để nó lên xuống từng nấc một.
Tôi sẽ đợi đến 31 tháng 12 để lấy bản chính thức về dùng!

pluong
24-10-2012, 11:57 AM
Bạn có thể đặt máy nghiêng theo tư thế thường dùng của điện thoại (tư thế giơ máy đứng thẳng lên trước mặt thì không tiện rồi, vì có ai sử dụng máy như thế đâu) khi bạn đặt máy nghiêng vệt sáng sẽ chuyển động, kết hợp với phím camera tạm dừng như bạn nói, bạn sẽ chọn được chức năng bạn cần. Khi bạn cần lắc bạn cũng sẽ nghiêng qua trái, phải, trước và sau... Mình cũng đã thử có thể chấp nhận được và khi quen tay bạn sẽ thấy nó thật dễ (đó là mình nghỉ như vậy).

Thân!

an.t.tran
24-10-2012, 11:57 AM
khi tôi nằm và sử dụng điện thoại thì tư thế của điện thoại sẽ là thẳng đứng đấy, lúc đó thì nokmote làm sao hiểu được! Mong rằng ở phiên bản tiếp theo bysamir sẽ thiết kế thêm các vị trí cân bằng của máy chứ không chỉ là nằm ngang mới cân bằng được!

vteehanoi
24-10-2012, 11:57 AM
tuy nhiên dùng cái này để chơi các trò chơi như SkyForce, Snake, FiFa07 có vẻ rất thú vị đấy nhỉ, đã ai thử chưa!

daloc
24-10-2012, 11:57 AM
Đúng rồi đó, nhất là khi chơi qua máy có kết nối với ti vi, bạn chỉ cần nhìn màn hình ti vi xem diễn biến và tay thì tha hồ mà điều khiển. Đấy là mình xem trên clip chứ mình chưa thử.

Thân!

goodmachinery
24-10-2012, 11:57 AM
ôi trời chơi sky force đã cực nhá,cắm vào tivi chơi mà thằng em cứ đòi chơi theo.các bác thử đi nhé

chester_tong
24-10-2012, 11:57 AM
cho mình hỏi với download ở đâu vậy, kiếm hoài nhưng chẳng thấy, nhìn cái video nó làm mà ham quá

vivamigiu1
24-10-2012, 11:57 AM
Down ở đây này,bài 1980:p http://www.gsm.com.vn/forum/main/showthread.php?t=34848&page=99

ttfurnitureco
24-10-2012, 11:57 AM
To all:nếu bác nào chưa bik dùngthì mình chia sẽ như vầy .........khi các bạn nghiên dt nên nó mới chạy liên tục thôi ...vidu nghiên xuống thì nó chạy xuống,nghiên lên thì nó chạy lên,mà nghiên trai thì nó chạy bên trái,phải thì nó chạy bên phải ..............vì vậy các bác phải đễ dt cho no cân bằng thì nó sẽ ở yên 1 chỗ ...rồi từ từ lắc trai hay phải đễ dk tuỳ mấy bác ..............nói chung phần mềm này điều khiễn cần sự cân bằng ...lúc đâu chưa wen nhưng khi đã wen thì cân bằng rất dễ chứ ko cần nhấn nút camera hay gì hết ............thân