PDA

View Full Version : Rủi ro khi dùng iPhone?


mtcorp
10-08-2012, 02:26 PM
Rủi ro iPhone?
Rủi ro iPhone?

Chiếc điện thoại di động sắp ra mắt của Apple, iPhone, đuợc coi là "thiết bị công nghệ" đáng mua nhất trong năm, tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng mua phiên bản đầu tiên của iPhone đồng nghĩa với việc chấp nhận rủi ro.


Những lo lắng về mức giá quá đắt, tốc độ mạng chậm và thời gian sử dụng pin đã làm nhụt chí không ít người quan tâm đến chiếc điện thoại di động này.

AT&T - nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất ở Mỹ - nắm trong tay bản hợp đồng độc quyền bán 2 phiên bản của iPhone (4GB giá 499 USD và 8GB giá 599 USD) tại Mỹ trong vòng 2 năm.

iPhone được trang bị một màn hình cảm ứng, là sự kết hợp các chức năng của một chiếc máy nghe nhạc iPod, một máy sắp xếp kỹ thuật số và một thiết bị Internet không dây. iPhone sẽ chính thức xuất xưởng lúc 18 giờ ngày thứ 6 tới đây (giờ Mỹ) thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ của AT&T và Apple, và trên cả trang web của Apple.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại di động này không hoạt động trên mạng tốc độ nhanh nhất, hay còn được gọi là công nghệ 3G, của AT&T. Do đó, đã không ít người cho rằng khả năng lướt web của iPhone sẽ chậm hơn so với những chiếc điện thoại chạy trên các hệ thống mạng khác.

Kate Rockwood, 24 tuổi, sinh viên trường Đại học Northwestern, sẽ mua một chiếc điện thoại mới khi mà hợp đồng của cô với Verizon Communications kết thúc trong tháng này.

http://img151.imageshack.us/img151/6637/f1m728bb8blm3.jpg

http://uploadaz.worldispnetwork.com/uploadaz/I06/1182913757.jpg

Có nên mua iPhone không nhỉ?

"Tôi đặc biệt quan tâm đến iPhone" - Rockwood cho biết - "Duyệt web là tính năng hấp dẫn tôi nhất. Nhưng tôi muốn tốc độ mạng nhanh hơn cũng như thời gian sử dụng pin lâu hơn, do đó, có thể tôi sẽ chờ đợi đến phiên bản tiếp theo của iPhone".

Kate khẳng định rằng cô không muốn đầu tư một khoản tiền khá lớn cho một dịch vụ mà tốc độ của nó vẫn đang là một vấn đề phải đặt dấu chấm hỏi.

http://img209.imageshack.us/img209/6931/f3mc2c17cacz4.jpg
Apple đã sẵn sàng cho ngày iPhone, 29/6

"Đối với tôi, 600 USD là một khoản đầu tư mạo hiểm" - Rockwood phát biểu.

Phillip Kaplan, 29 tuổi, sinh viên thiết kế đồ hoạ trường đại học ở Chicago, cho biết anh không hề có ý định mua phiên bản đầu tiên của iPhone.

http://uploadaz.worldispnetwork.com/uploadaz/I06/1182918135.jpg
iPhone cũng được đấy chứ!

"Phiên bản đầu tiên luôn đi kèm với những rủi ro. Tôi cho rằng sẽ có những rắc rối mà chỉ khi bạn sử dụng rồi bạn mới phát hiện ra" - Kaplan giải thích.

Những lo lắng về phiên bản đầu tiên

Một trong những nghi ngại khác của iPhone chính là bàn phím cảm ứng "rất dễ sử dụng" như lời chào hàng của Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs. Một bàn phím "ọp ẹp" chắc chắn sẽ làm nản lòng những người nhắn tin thường xuyên.

"Mọi người thường không muốn mua model chiếc xe hơi đầu tiên trong năm, với iPhone cũng tương tự như vậy" - Todd Dagres, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và giải trí số, nhận xét.

Dagres cho rằng Apple sẽ phải nghĩ đến việc cho ra mắt một model mới cải thiện hơn và rẻ hơn, giống như phiên bản video sau của chiếc máy nghe nhạc kỹ thuật số iPod.

"Sẽ không có nhiều người có thể mua một chiếc điện thoại di động giá 500 USD, nhưng 200 USD thì lại khác" - Dagres phát biểu.

Tuy nhiên, tốc độ mạng của AT&T có vẻ như không phải là vấn đề đối với Shaw Wu, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu công nghệ Mỹ.

Wu cho rằng hệ thống mạng và thời gian sử dụng pin của iPhone là khá cạnh tranh với các model khác hiện có trên thị trường. Apple cho biết thời gian thoại của iPhone lên tới 8 giờ, 6 giờ lướt web và tới 24 giờ nghe nhạc.

"Nếu không sử dụng mạng 3G thì sao? Phần lớn số điện thoại trên thị trường hiện nay đều không chạy trên mạng 3G. Mạng càng nhanh, chi phí sẽ càng lớn".

Mặc dù có những lo ngại như thế nhưng không ai có thể phủ nhận sức hút của iPhone. Còn tới 3 ngày nữa iPhone mới chính thức ra mắt, nhưng ngay từ hôm qua đã có rất nhiều người cắm trại bên ngoài một số cửa hàng bán iPhone chờ đợi trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc điện thoại đẹp mắt này.

Theo lịch trình, iPhone sẽ có mặt tại châu Âu vào cuối năm nay và tại thị trường châu Á vào năm 2008.

http://uploadaz.worldispnetwork.com/uploadaz/I06/1182915606.jpg
Chờ đợi iPhone

http://uploadaz.worldispnetwork.com/uploadaz/I06/1182918773.jpg
Quán ăn phục vụ những người chờ đợi iPhone