PDA

View Full Version : Cách làm film MP4 cho S40, S60, P800/900/910i,E680...


photodecor
10-08-2012, 11:01 AM
Trên 4rum mình vẫn chưa có 1 bài viết hướng dẫn hoàn chỉnh về cách làm mp4. Mình xin viết 1 bài nhằm mục đích giúp đỡ những bạn chưa biết. Chương trình mình sẽ sử dụng là PVAuthor vì nó cho ra những đoạn Videoclip mp4 chất lượng cao + dễ sử dụng.
https://www.pv.com/pvshop/ProductImages/authorcd.jpg https://www.pv.com/pvshop/images/AuthorScreen2.jpg

Hướng dẫn cách sử dụng: về cơ bản thì gồm 3 bước

B1) Bạn chạy phần mềm pvAuthor, nó sẽ tự động mở ra cửa sổ Sessions Properties. Đây là cửa sổ cấu hình các thông số của file video khi convert. Với tab đầu tiên là Input, bạn bấm nút Browse (trong mục File) để chọn file video nguồn cần convert. Phần mềm này chỉ cho phép bạn convert các file video từ định dạng *.MPG, *.MPEG và *.AVI. Vì thế, bạn cần phải có sẵn các file video định dạng MPG hay AVI trên máy tính. PVAuthor có thể convert ra 2 định dạng *.3gp và *.mp4 :
http://www.ledmobile.net/Hinh/vd3.gif

B2) Vì chương trình PVAuthor mặc định là sẽ convert ra file *.3gp nên để convert ra *.mp4 bạn chuyển đến tab thứ tư là Output, bấm nút Browse (trong mục Archive to File) để cửa sổ Save As hiện ra. Tại cửa sổ Save As này, bạn chọn:
- Save in: Đường dẫn bạn tự chọn để lưu file sau khi convert.
- File name: Tên file bạn tự đặt sau khi convert.
- Save as type: Bạn chọn là MPEG-4 Files (*.mp4).
Sau khi chọn xong thì bạn bấm nút Save để đóng cửa sổ này lại.
http://www.ledmobile.net/Hinh/vd4.gif

B3) Sau đó bạn nhấn OK ở cửa sổ Sessions Properties để đóng cửa sổ này lại, rồi bấm nút Start (ngay cửa sổ chính của phần mềm pvAuthor) và chờ cho phần mềm thực hiện chuyển đổi. Thế là xong!
http://www.ledmobile.net/Hinh/vd5.gif

Trên đây là làm theo mặc định dạng chuẩn nó sẽ cho ra những đoạn Videoclip với dung lượng gần 1MB/1phút và thông số như sau:
http://www.ledmobile.net/Hinh/vd1.jpg

Tinh chỉnh thêm để cho chất lượng cao hơn + phù hợp với 1 số loại điện thoại khác:

Độ phân giải của đoạn video là 176x144 pixel là kích thước phù hợp với màn hình của dòng điện thoại Nokia s60, tuy nhiên với độ phân giải này, bạn vẫn xem được trên các loại ĐTDĐ khác có kích thước màn hình lớn hơn như Motorola E680, Sony Ericsson P800/900/910i.. và các loại ĐTDĐ Nokia s40. Nhưng để phù hợp hơn thì bạn nên tinh chỉnh lại thông số này để vừa với màn hình điện thoại mà mình đang sử dụng. Như hình ở dưới bạn chỉ nên xem điện thoại của mình là loại màn hình cỡ bao nhiêu thì chọn cỡ cho phù hợp ngoài ra các thông số khác về Audio + Video bạn nên để như hình dưới và coi như là tab như thế là được:
http://www.ledmobile.net/Hinh/vd6.gif


Tiếp theo là Tab Clip Info:
http://i35.photobucket.com/albums/d198/chauo2/pvauthor.jpg
Và cuối cùng để cho Video có chất lượng thêm chút nữa các bạn có thể chỉnh thêm ở tab dưới Codec Setting.Trong phần này thì bạn chỉ nên chú ý đến mục Framerate. Nếu bạn chỉnh con số trong mục Famerate lên cao hơn thì chất lượng hình sẽ đẹp hơn, chuyển động mượt mà hơn. Và ngược lại, chất lượng hình ảnh sẽ xấu hơn nếu bạn giảm con số framerate này xuống.
Nếu bạn cần convert các đoạn phim có các kỹ sảo đẹp mắt cần hình ảnh đẹp thì chỉnh thông số này cho cao hơn để xem cho sướng con mắt hơn. Và tất nhiên thì dung lượng của file video sau khi convert cũng sẽ cao hơn bình thường. Các thành phần khác bạn có thể để tương tự như hình dưới:
http://www.ledmobile.net/Hinh/vd7.gif
DOWNLOAD:
https://www.pv.com/solutions/downloads.html

Các bạn vào theo đường dẫn trên và chỉ download pvAuthor™ - PacketVideo Author.Sau khi download về file pvauthor.zip (dung lượng hơn 11 MB), bạn giải nén file này ra sẽ được 2 file: pvAuthor_3_v3.3.1_Trial_Setup.exe và pvPlayer_3_v3.3.1_Trial_Setup.exe. pvAuthor là phần mềm convert phim và pvPlayer là phần mềm xem phim sau khi đã convert (trên máy tính). Bạn hãy chạy 2 file trên để bắt đầu cài đặt phần mềm pvAuthor và pvPlayer. Sau khi cài đặt xong, sẽ có biểu tượng là pvAuthor và pvPlayer trên desktop màn hình máy tính của bạn.
key:
Serial of PVAuthor 3.3.1 :
YDSVNVF2P7FCXAPXDLGKERHXUYDP3XGIVVDIDPT4R8W99BLQU9 NCCN9GXPRDXJ2DC2R
Serial of PVPlayer 3.3 :
VEOZ73VTYWK3EGQLCIQFI3OEF4T5EG5D3VFFQGXWGK9EVY6YWZ AIVSK77NHE

Chúc các bạn vui vẻ với những VideoClip tự tạo.
Chào thân ái và đoàn kết,