PDA

View Full Version : Máy tính bảng Surface chính thức xuất xưởng vào ngày 26/10


chyngjeeng
02-08-2012, 03:46 PM
Surface là sản phẩm đánh dấu sự đặt chân của Microsoft vào thị trường máy tính bảng, được trình làng hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên Microsoft không công bố thời điểm chính xác sản phẩm xuất hiện mà chỉ tiết lộ Surface sẽ được bán ra thị trường vào mùa thu năm nay.
Mới đây nhất, Microsoft đã công bố thời điểm Surface sẽ xuất hiện trên thị trường, đó là vào ngày 26/10, cũng chính là thời điểm Windows 8 được chính thức trình làng.
http://dantri4.vcmedia.vn/i:tI0YUx18mEaF5kMsGHJ/Image/2012/07/Surface-release-date-1_a36a7/may-tinh-bang-surface-se-lo-dien-cung-thoi-diem-windows-8-trinh-lang.jpg
Máy tính bảng Surface sẽ lộ diện cùng thời điểm Windows 8 trình làng
Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm đang là một bí mật chưa được tiết lộ. Vào đầu tuần trước, một trang web bán hàng trực tuyến của Thụy Điển đã đưa ra giá bán của Surface trên web của mình với mức giá lên đến hơn 1.000 USD, tuy nhiên sau đó trang web này thừa nhận đây chỉ là mức giá dự đoán được đưa ra để khách hàng có thể đặt trước sản phẩm.
Về phần mình, Microsoft không đưa ra mức giá cụ thể cho Surface nhưng chỉ tiết lộ sản phẩm sẽ có mức giá tương tự như những chiếc máy tính bảng có cấu hình tương đương trên thị trường.
Trong một động thái liên quan, mới đây Microsoft đã phải lên tiếng thừa nhận gặp bối rối khi thay đổi cách thức kinh doanh truyền thống khi phát triển đồng thời cả phần cứng lẫn phần mềm cho một thiết bị. Microsoft thừa nhận khó có thể đạt được thành công như việc Apple đã làm với sản phẩm của mình.
Thậm chí, Microsoft cũng thừa nhận rằng việc ra mắt thương hiệu máy tính bảng riêng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hãng với các đối tác sản xuất máy tính bảng sử dụng Windows 8 khác.
“Máy tính bảng Surface của chúng tôi sẽ cạnh tranh với các sản phẩm được sản xuất bởi các đối tác phần cứng của chúng tôi, điều này có thể làm ảnh hưởng đến cam kết của họ dành cho nền tảng của chúng tôi”, Microsoft chia sẻ trong một báo cáo vừa được công bố.
Đây là lần đầu tiên Microsoft lên tiếng thừa nhận những “bối rối” mà hãng phải đối mặt sau khi ra mắt máy tính bảng Surface, đặc biệt là mối quan hệ giữa hãng và các đối tác. Trước đây, Microsoft từng khẳng định việc ra mắt Surface sẽ không làm ảnh hưởng đến quan hệ giữa Microsoft và các nhà sản xuất phần cứng.
Surface là chiếc máy tính bảng mang do chính Microsoft thiết kế và sản xuất, được ra mắt vào tháng trước, sử dụng đồng thời cả vi xử lý ARM lẫn Intel.
Microsoft vốn rất tự tin với sản phẩm mới của mình. Trong khi CEO Steve Ballmer khẳng định Microsoft sẽ sử dụng Surface để đối đầu trực tiếp với Apple, thì nhà sáng lập Bill Gates tin rằng Surface sẽ làm “thay đổi cuộc chơi” trên thị trường máy tính bảng.
Theo Dantri