PDA

View Full Version : Đánh giá LG Optimus 7


tv20b68
02-08-2012, 03:39 PM
Sở hữu phần cứng tốt, mạnh về giải trí, LG Optimus 7 được đánh giá cao về tính năng, dù vẫn còn một số hạn chế từ nền tảng Windows Phone 7.
Tương tự các mẫu Windows Phone 7 đầu tiên trên thị trường, Optimus 7 là mẫu di động sử dụng màn hình cảm ứng WVGA, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon tốc độ 1GHz, camera 5 Megapixel hỗ trợ quay phim HD 720p.
Tuy nhiên, thiết di động này cũng có những điểm khác biệt, đầu tiên là thiết kế dạng thanh chắc gọn, cho phép cầm trên tay dễ dàng. Ngoài ra, máy hỗ trợ tính năng chia sẽ DLND, màn hình cảm ứng 3,8 inch khá gọn, nhưng trình diễn tốt.
Máy có mặt trên thị trường với giá 12,9 triệu đồng, đây là chiếc Windows Phone 7 thứ hai xuất hiện trên thị trường Việt Nam.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/3C/CC/lg-optimus-7-1.jpg
Optimus 7 là mẫu Windows Phone 7 với thiết kế tốt. Ảnh: Quốc Huy.
Dưới đây là một số điểm đáng chú ý của LG Optimus 7:
Màn hình rộng 3,8 inch, 16 triệu màu, công nghệ TFT, độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel.
Hỗ trợ kết nối 3G với HSDPA, HSUPA.
Hệ điều hành Windows Phone 7.
Bộ vi xử lý Snapdragon tốc độ 1GHz, RAM 512MB.
Kết nối: Wi-Fi chuẩn n, DLNA với Play To, cổng microUSB, Bluetooth 2.1 với A2DP, GPS.
Camera 5 megapixel với đèn flash LED, geotagging, chế độ Panorama.
Bộ nhớ trong 16GB, nhưng không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.
Cài đặt nhiều ứng dụng miễn phí từ LG Store.
Đánh giá chung:
Thiết kế
LG Optimus 7 có thiết kế tốt. Máy được xây dựng dựa trên một số nguyên tắc về phím cứng của Microsoft, nhưng đặc biệt hơn ở thiết kế cùng nền tảng khác từ bộ khung cứng cáp, chắc chắn, bề mặt sáng và nam tính với các đường vát.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/3C/CC/lg-optimus-7-tren-tay.jpg
Máy cầm gọn gàng, chắc. Ảnh: Quốc Huy.
Ba phím bấm gồm Back, Home và Tìm kiếm nằm ở phía trước. Đây là những yêu cầu tối thiểu của Windows Phone 7 do Microsoft đặt ra, tuy nhiên, các nhà sản xuất có thể làm phím cứng hoặc nút cảm ứng. Optimus 7 sử dụng phím cứng, khác biệt so với các model từ HTC, thực tế cho thấy, phím vật lý sử dụng dễ dàng hơn so với các nút cảm ứng điện dung như HD7.
Optimus 7 có màn hình 3,8 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, model này dùng công nghệ cảm ứng điện dung. So với các model màn hình rộng hơn, chuẩn 3,8 inch vừa đủ để hình ảnh không bị rạn nhiều, trong khi đó, công nghệ cảm ứng trên trên máy không có gì phàn nàn.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/3C/CC/lg-optimus-7-phim-cung.jpg
Ba phím cứng dưới màn hình. Ảnh: Quốc Huy.
Phím chụp ảnh và cổng microUSSB được đậy nắp nhựa bố trí bên cạnh phải, trên đỉnh máy là phím nguồn và giắc cắm tai nghe 3,5mm, còn lại nút tăng giảm âm lượng được LG bố trí bên trái.
Mẫu Windows Phone 7 của LG sở hữu bộ khung kim loại, màu xám, phía sau các camera nổi lên màu bạc, các bộ phận như ống kính, gương soi chân dung và đèn flash được bố trí trong một khung tròn, kim loại cứng cáp. Máy ảnh của model này là 5 Megapixel, hỗ trợ quay phim HD.
Tính năng
Không khác với HTC HD7 hay các mẫu di động Windows Phone 7 khác, giao diện của Optimus 7 vẫn là các tấm icon lớn, đẩy sang bên phải là tất cả các ứng dụng, biểu tượng cho phép đi vào máy sâu hơn.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/3C/CC/lg-optimus-7-ung-dung.jpg
Mẫu Windows Phone 7 này nhiều tiện ích. Ảnh: Quốc Huy.
Chính sự đồng nhất này cho thấy, không có sự khác biệt giữa Windows Phone 7 của LG hay HTC, Samsung nếu chỉ xem màn hình Home.
Tuy nhiên, về ứng dụng, mẫu di động này có một số khác biệt. Chương trình Play To hỗ trợ chia sẻ các tính năng giải trí đa phương tiện thông qua kết nối DLNA. Người dùng chỉ cần ấn chia sẻ, có thể xem ảnh, video trên laptop, TV thông qua Wi-Fi khá đơn giản.
Nhiều ứng dụng khác được LG cài đặt thêm như Voice-to-Text hỗ trợ chuyễn âm thanh thành văn bản, Scan Search phục vụ tìm kiếm. Photo Stylist là một tiện ích sửa ảnh khá thú vị cho phép người dùng tạo màu sắc và các kiểu hình ảnh khác nhau.
Bên cạnh đó, người dùng có thể cài đặt I'm a musician-Guitar, I'm a musician-Piano để chơi nhạc trên màn hình chạm.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/3C/CC/lg-optimus-7-van-phong.jpg
Tính năng văn phòng. Ảnh: Quốc Huy.
Tất cả các tính năng trên có thể truy cập vào LG Store, đây là một gian phần mềm riêng cho nhà sản xuất Hàn Quốc phát triển, hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có tiện ích tiếng Việt nào trên nền tảng này. So với HTC, gian ứng dụng của LG không có đặc trưng, nhưng lại phong phú hơn.
Về phần cứng, LG Optimus 7 chạy trên 4 băng tần GSM, kết nối HSDPA 7,2 Mb/giây, HSUPA 5,7 Mb/giây. Máy đi kèm kết nối Wi-Fi chuẩn n, GPS, Bluetooth 2.1.
Optimus 7 trang bị camera 5 Megapixel với đèn flash, hỗ trợ quay phim HD 720p. Máy ảnh thiết bị này hỗ trợ nhiều tùy chọn như cân bằng sáng, hiệu ứng màu sắc, chống rung, tùy chọn khung cảnh cũng như cho phép lựa chọn các bức ảnh đẹp hơn.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/3C/CC/lg-optimus-7-camera.jpg
Camera phía sau máy. Ảnh: Quốc Huy.
Một trong những tính năng hấp dẫn của chiếc smartphone này là chụp hình Panorama, cho phép tạo những bức hình rộng từ 5 lần chụp khác nhau. Khả năng đồng bộ, nối các bức hình trên Optimus 7 khá nhanh.
Hình ảnh chụp được từ Optimus 7 nằm ở mức khá, các bức hình trong điều kiện ánh sáng tốt khá trong và đậm màu, tuy nhiên trời tối vẫn còn khá nhiễu.
Hiệu năng
Các thử nghiệm với mạng ở Việt Nam cho thấy, Optimus 7 cho chất lượng cuộc gọi rất tốt và không có gì phàn nàn, ngay cả khi để song song 3G lẫn GSM. Loa ngoài trên thiết bị này không lớn, nhưng chắc và trong.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/3C/CC/lg-optimus-7-thong-tin.jpg
Mẫu di động này hoạt động tốt. Ảnh: Quốc Huy.
Các ứng dụng theo máy hoạt động tốt, Marketplace vẫn hạn chế với người dùng Việt.
Pin 1.500 mAh của máy hỗ trợ làm việc được tới trên 2 ngày cho nhu cầu sử dụng vừa phải. Thông số mà nhà sản xuất đưa ra là 5 giờ đàm thoại liên tục và gần 15 ngày ở chế độ chờ.
Dễ dàng đánh giá, Optimus 7 được trang bị cấu hình với phần cứng tốt, vượt trên mong đợi so với các smartphone đi trước từ LG. Thiết bị cũng đi kèm với nhiều ứng dụng mới và LG Store cho phép tải phần mềm miễn phí.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/3C/CC/lg-optimus-7-lg-store.jpg
LG Store cho phép tải nhiều tiện ích. Ảnh: Quốc Huy.
Màn hình của máy chưa đẹp so với AMOLED hay các công nghệ khác, tuy nhiên là một điểm cộng cho người dùng bởi khả năng hiển thị sáng, chi tiết.
Tuy nhiên, do sử dụng Windows Phone 7, nền model này vẫn còn nhiều yếu điểm dành cho người dùng Việt, quan trọng nhất là ứng dụng và không cho phép cài tiện ích bên ngoài, trừ khi jailbreak.
Quốc Huy.
Theo sohoa.vnexpress.net (http://sohoa.vnexpress.net/SH/Dien-thoai/Smartphone/2011/03/3B9B3CCC/)

thanhhungjsc
02-08-2012, 03:39 PM
Win Phone 7 có rất nhiều điểm mạnh nhưng không hiểu sao vẫn ko nhận được đánh giá cao từ phía ngưòi sử dụng >"<

bsff20
02-08-2012, 03:39 PM
chuẩn đấy, như mới đấy Android phát hiện có lỗ hổng đó, nguy hiểm lắm, dùng WP cho lành

photodecor
02-08-2012, 03:39 PM
WP cũng bị lỗ hổng theo dõi người dùng, nhưng chưa bị điều tra thôi.

coimexco-cty
02-08-2012, 03:39 PM
Chủ yếu vì nó mới, ít ứng dụng, ít máy sử dụng. Android dù gì cũng đã ra mắt 3 năm. 3 năm mới đc như bây giờ đấy. Hôi 2008, dám cá là bạn chả biết Android là cái qué gì đâu :D

ductienvt
02-08-2012, 03:39 PM
hạn chế zè, Adroid mới có lỗ hổng tổ bố đấy, đi mà dùng đê rồi chết cả lũ

bef34
02-08-2012, 03:40 PM
đầu tiên có lỗ hổng là chuyện thường , em thì em chẳng thích dùng WP7 tí nào , nghe nói android có lỗ hổng cũng khá sợ nhưng mình chẳng có thông tin gì nên cũng chẳng sợ gì cả

kim-ef
02-08-2012, 03:40 PM
Bộ nhớ trong lên tới 16GB lận, rất phù hợp với người hay lưu nhiều thứ vào điện thoại như mình :X

yensaokh
02-08-2012, 03:40 PM
bộ nhớ 16G dùng thế nào cho hết nhỉ

longdatautovol
02-08-2012, 03:40 PM
cứ làm vài bộ phim HD xem, hehe