PDA

View Full Version : Ra mắt kho ứng dụng cho Windows Phone 7 Series


ptchien
02-08-2012, 03:32 PM
raz[Y];1611639']Windows Phone Marketplace, kho ứng dụng trực tuyến dành cho Windows Phone 7 series đã chính thức được Microsoft công bố tại hội nghị MIX 10 nhằm cung cấp những ứng dụng cho điện thoại dùng Windows Phone 7.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=405576
Windows Phone Marketplace, kho ứng dụng cho Windows Phone 7 series - Ảnh: AP

Windows Phone Marketplace hỗ trợ người dùng thông tin để tham khảo về các ứng dụng mà họ quan tâm. Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, WPM còn cho phép sử dụng thử các ứng dụng trước khi quyết định chọn mua sản phẩm. Hình thức này khác hẳn với kho ứng dụng Android Market không cho phép người dùng sử dụng thử trước.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng phát triển sẵn một số công cụ miễn phí dành cho Windows Phone 7 series trên WPM bao gồm: Silverlight, XNA Game Studio 4.0, Microsoft Visual Studio 2010 Express, Windows Phone 7 Series Emulator (giả lập hỗ trợ thử nghiệm các ứng dụng), và add-in dành cho Windows Phone 7 Series (cần đi kèm với Visual Studio 2010 RC).

Các ứng dụng mới hỗ trợ các công nghệ cảm biến chuyển động, tăng cường khả năng hiển thị video cho phần cứng, công nghệ cảm ứng đa chạm, các dịch vụ địa phương và thông báo (Location Service, Notification Service) của Microsoft. Tất cả các ứng dụng sẵn có này đi kèm trong gói mô phòng đầy đủ Windows Mobile 7 trong khi chờ đợi các nhà phát triển phần cứng cho ra mắt các dòng sản phẩm hỗ trợ Windows Phone 7 đầu tiên vào tháng 10.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=405577
Ứng dụng thử nghiệm trên Windows Phone 7 - Ảnh minh họa: Internet

Một danh sách các đối tác phát triển ứng dụng và trò chơi dành cho Windows Phone 7 series cũng được Microsoft công bố bao gồm: Archetype International Inc., AWS Convergence Technologies – WeatherBug, Citrix Systems Inc., EA Mobile, Namco Networks America Inc., Oberon Media Inc., Photobucket Inc., Pandora Media Inc., PopCap Games Inc., TeleCommunications Systems Inc...

Microsoft cho biết kho ứng dụng trực tuyến mà hãng cho ra mắt sẽ tổng hợp tất cả các ưu điểm của App Store (Apple) và Android Market (Google). Hãng cũng chính thức xác nhận rằng Windows Phone Marketplace sẽ là nơi duy nhất mà người dùng Windows Phone 7 Series có thể tải về các ứng dụng cho điện thoại.

Người dùng có thể truy cập và cài đặt bằng trình duyệt trên điện thoại di động hoặc ứng dụng Zune desktop client trên máy tính. Bên cạnh đó, các nhà phát triển ứng dụng có thể lựa chọn cung cấp dịch vụ dùng thử cho phần mềm ứng dụng của mình, thiết lập giới hạn thời gian dùng thử trong phần mềm. Nhật ký giao dịch của người dùng sẽ được lưu lại trong tài khoản Windows Live, đặc biệt nó không hề bị ảnh hưởng nếu khách hàng thay đổi phần cứng.

QUỐC TRUNG tổng hợp