PDA

View Full Version : Ứng dụng trên Windows Phone 7: ấn tượng!


tai-viet
02-08-2012, 03:32 PM
http://viettelonline.com/wp-content/uploads/AP-Mobile-600x368.jpg

Microsoft xuất hiện ở MIX 2010 (một hội nghị dành cho các nhà phát triểnweb và ứng dụng), mang theo hành trang là Windows Phone 7. Và những gì họ tiết lộ trong ngày hôm nay đã đem lại rất nhiều ấn tượng cho những người theo dõi, trong đó có tôi. Đầu tiên là game demo với tên gọi “Harvest” gồm những hiệu ứng 3D và vật lý, mà có tin đồn là được tạo ra chỉ trong vòng 3 tuần. Tiếp theo đó là một loạt những bản mẫu của các ứng dụng sẽ xuất hiện trên Windows Phone 7. Cũng như với game Harvest, có thể nói một từ về những ứng dụng này: ấn tượng!

Hình ảnh bạn thấy ở trên là ứng dụng AP Mobile cho Windows Phone 7 (AP là một hãng thông tấn nổi tiếng thế giới). Hãy xem hình dưới đây để so sánh với ứng dụng AP khi hoạt động trên iPhone:

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/iPhone-AP-600x441.png

Ừm, có vẻ phiên bản cho WinPho7 ấn tượng hơn đó nhỉ? À cứ bình tĩnh, hãy xem video khi ứng dụng đó hoạt động dưới đây:

http://www.youtube.com/watch?v=htW2k-NFfM4



Thậm chí AP Mobile trên WinPho7 còn có cả 1 quảng cáo, có lẽ bằng Flash nữa! Và cách “chuyển cảnh” của ứng dụng trên cũng khá là ấn tượng!

Bên cạnh AP Mobile, nhiều ứng dụng khác cũng gây ấn tượng với người viết. Đầu tiên là Hush Hush, một ứng dụng viết nhật kí mà người dùng có thể chèn bất kì bài hát, hình ảnh hay video nào mà mình thích vào:

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/Hush-Hush-600x361.jpg
http://viettelonline.com/wp-content/uploads/WP7-Apps-8-307x600.jpg

Hay là Graphic.ly, một ứng dụng đọc truyện tranh. Bình thường thì việc đọc truyện tranh trên một màn hình quá bé là rất cực nhọc, tuy nhiên nếu như ứng dụng này có tính năng zoom mượt mà thì cũng chả biết thế nào!

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/WP7-Apps-4.jpg

Ứng dụng Major League Soccer giúp người dùng theo dõi được tỉ số cập nhật của các trận đấu thuộc MLS, các thông tin xung quanh trận đấu, thời tiết và thậm chí là cả các video highlight. Người dùng Việt Nam thì chắc có lẽ sẽ thích các phiên bản cho giải Ngoại hạng Anh, La Liga hay Serie A hơn!

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/WP7-Apps-9.jpg

Các ứng dụng có tính năng cập nhật trực tiếp thì sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm “thông báo” của Microsoft. Mỗi khi có gì mới, một thông báo sẽ hiện lên ở thanh ngang phía trên màn hình, và khi bấm vào nó thì ứng dụng sẽ được bật lên. Theo những người theo dõi trực tiếp sự kiện MIX 2010 thì nó còn hoạt động tốt hơn cả ở trên iPhone.

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/Microsoft-Notifications.jpg

Microsoft cũng trình làng Marketplace, với giao diện có vẻ được đơn giản hơn khá nhiều. Các nhà phát triển cũng có lựa chọn cho người dùng dùng thử phiên bản Trial trước khi quyết định mua ứng dụng. Tuy nhiên, cũng có một điều bất tiện, đó là các ứng dụng sẽ chỉ có thể được download và cài qua Marketplace! Điều đó có nghĩa là sẽ không còn việc download ứng dụng từ bất kì một nơi nào trên Internet, quăng nó vào thẻ nhớ, chạy file và rồi phần mềm được cài vào máy. Việc này cũng sẽ hạn chế nhiều lập trình viên trong việc làm phần mềm cho WinPho7, vì để có thể đưa phần mềm của mình lên Marketplace thì bạn sẽ phải trả phí 99 USD 1 năm.

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/Marketplace-3.jpg
http://viettelonline.com/wp-content/uploads/Marketplace-2.jpg
http://viettelonline.com/wp-content/uploads/Marketplace-1.jpg

Những thông tin về WinPho7 mà Microsoft đã tiết lộ trong ngày hôm nay quả thực đã khiến cho người viết muốn được sở hữu ngay một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành này. Tuy nhiên cũng còn lâu hệ điều hành này mới đến được tay người dùng, theo dự kiến của Microsoft đó sẽ là kì nghỉ của năm 2010. vozExpress sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thông tin mới nhất về hệ điều hành này đến tay bạn đọc.

viettelonline.com