PDA

View Full Version : Windows Mobile 7 không tương thích với bất kỳ ứng dụng nào!


benco_group
02-08-2012, 03:32 PM
Theo tuyên bố chính thức của Micsrosoft, Windows Mobile 7 sẽ là một hệ điều hành với công nghệ hoàn toàn mới chứ không phải một bản nâng cấp từ các series cũ. Chính vì vậy, nó sẽ không tương thích với bất kỳ ứng dụng cũ nào viết cho những sản phẩm WinMo trước đó.

Windows Mobile hiện là vẫn là dòng hệ điều hành cho smart phone được ưa chuộng nhất trên thế giới bất chấp sự xuất hiện của một số hệ điều hành mới và ấn tượng như Android. Tuy nhiên, những phiên bản WinMo gần đây có xu hướng đi theo một lối mòn có sẵn: dựa trên mã của những phiên bả cũ và thay đổi vài câu lệnh, thiết kế giao diện đúng cho đúng thị hiếu… điều này làm cho các sản phẩm như WinMo 6.5 không hề mang tính đột phá nào.

Chính vì vậy, đối với sản phẩm Windows Mobile 7 lần này, Microsoft quyết định làm mới hoàn toàn, xoá bỏ hẳn những nền tảng cũ vốn đã tồn tại hơn một thập kỷ. Điều này khiến cho người ủng hộ WinMo hoàn toàn hài lòng và rất hào hức chờ đến ngày ra mắt hệ điều hành này. Tuy nhiên, sứ cải tiến hoàn toàn lại đem đến cho những nhà sản xuất phần mềm một hoàn cảnh trớ trêu: họ không thể tiếp tục viết ứng dụng cho Windows Mobile 6.5 ( phiên bản hiện tại ) khi biết chắc chắc nó sẽ bị khai tử trong vài tháng tới càng không thể viết được ứng dụng cho Windows Mobile 7 khi mà sản phẩm này chưa ra mắt.

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/winmo2.jpg
Bộ giao diện mặc định của Windows Mobile 7

Bên cạnh việc hoàn tất những khâu cuối cùng để cho ra Windows Mobile 7 đúng hẹn, Microsoft cũng đang gấp rút tiến hành xây dựng một App Store thứ hai sau thành công quá rực rỡ của Apple. Để làm được điều này, nhiều người cho rằng Microsoft đã phải gửi mã nguồn hoặc giả lập môi trường của Windows Mobile 7 đến các nhà phát triển lâu năm của mình ngay từ bây giờ. Tuy nhiên, những nhà phát triển phần mềm vẫn chưa hề xác nhận điều này, Windows Mobile 7 vẫn nằm trong vòng bí ẩn và tất cả những gì ngườit ta có được là một lời hứa từ Microsoft.

Và hy vọng đó không phải là một lời hứa suông!
Nguồn Viettelonline.com