PDA

View Full Version : MorphPad – Bàn phím đa năng thế hệ mới


ld-py
02-08-2012, 03:32 PM
Khi chọn mua điện thoại di động, chắc hẳn không ít người sẽ đắn đo lựa chọn mua máy có bàn phím cứng hay sử dụng màn hình cảm ứng. Vậy tại sao bạn không chọn cả hai? Thiết bị bàn phím đa năng có tên MorphPad sẽ là lựa chọn của bạn trong thời gian tới. Đây đơn thuần chỉ là một bàn phím cứng, nhưng bề mặt của nó được phủ một lớp kính hiển thị để biến hóa các phím cứng bên dưới thành các phím đa năng hơn có khả năng chơi game, nghe nhạc, lướt web hay thậm chí điều khiển cả con trỏ chuột máy tính.

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/MorphPab.jpg

Về bản chất thì MorphPad chỉ là những phím cứng thông thường nhưng chúng không được in các ký tự hay con số lên đó, mà chính tấm kính phủ phía trên các phím này quyết định phím nào sẽ có chức năng nào. Ví dụ khi cần gõ văn bản, tấm kính sẽ “in” các ký tự và con số lần lượt trên các phím cứng để bạn bấm. Khi cần chơi game, các ký tự và con số sẽ biến đi, thay vào đó là phím 4 chiều D-pad và một vài phím chức năng. Tương tự, khi bạn lướt web hay nghe nhạc thì tấm kính sẽ hiển thị các phím chức năng tương ứng.

Hiện MorphPad vẫn chưa được ứng dụng trên chiếc điện thoại di động nào, nhưng hãng sản xuất Pelikon đã bắt tay với nhiều công ty để bắt đầu thực hiện những dự án áp dụng công nghệ này. Vì vậy mà không sớm thì muộn chúng ta cũng sẽ được chứng kiến những sản phẩm có liên quan đến MorphPad.

Bạn có thể xem qua đoạn clip trình diễn dưới đây để biết rõ hơn về MorphPad:

http://www.youtube.com/watch?v=i-jI8FPdxdw&feature=player_embedded

Nguồn Viettelonline.com