PDA

View Full Version : Apple gặp rắc rối với tên iPad


thanhlongcoltd
02-08-2012, 03:31 PM
Hãng điện tử Nhật Bản Fujitsu tuyên bố họ có quyền với cái tên ‘iPad’, chứ không phải là Apple.

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/Apple.jpg

Chúng ta đã biết là Apple vừa giới thiệu chiếc máy tính bảng iPad được vài ngày. Theo một bài viết đăng trên PC World, cũng không phải là quá ngạc nhiên nếu như tên iPad không là nguồn gốc và Apple có lịch sử đánh cắp tên đã được đăng ký nhãn hiệu của các công ty khác.

Fujitsu đã phát triển một thiết bị điện toán cầm tay trong năm 2002 – có hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, và VoIP. Thiết bị này được gọi là iPad với màn hình cảm ứng 3.5-inch, sử dụng chip Intel.

Fujitsu iPad (vào thời điểm đó có giá 2.000 USD cao hơn nhiều so với thiết bị bình dân của Apple giá 499 USD) được các nhân viên cửa hàng bán lẻ sử dụng phổ biến để theo dõi tồn kho và số liệu bán hàng.

Theo New York Times, Fujitsu đầu tiên đã nộp đơn bảo hộ nhãn hiệu iPad năm 2003 mặc dù việc này sau đó có gặp trục trặc bởi một công ty khác là Mag-Tek đã sử dụng tên này cho một thiết bị mã hóa số cầm tay.

Đầu năm 2009, đơn của Fujitsu được Văn phòng nhãn hiệu và sáng chế Mỹ tuyên bố bãi bỏ nhưng công ty đã nộp đơn lại vào tháng Sáu.

Apple hiện có quyền phản đối tuyên bố của Fujitsu đến ngày 28/2/10.

Báo Wall Street Journal cho biết Fujitsu đang tham vấn các luật sư về bước tiếp theo vì công ty hiểu đó là cái tên của Fujitsu.

Trong khi Apple và Fujitsu tranh cãi thì vẫn còn những sản phẩm khác sử dụng tên iPad, bao gồm áo nịt ngực của phụ nữ của công ty Coconut Grove Intimates (Canada), động cơ của công ty công nghệ Đức Siemens và một chiếc máy tính bảng của ST Microelectronics.

http://viettelonline.com/tin-cong-nghe/apple-gap-rac-roi-voi-ten-ipad.html