PDA

View Full Version : VMware muốn hai hệ điều hành chạy cùng lúc trên smartphone


duyenhai01
02-08-2012, 03:30 PM
http://viettelonline.com/wp-content/uploads/vmware_mvp_architecture-459x350-custom.jpg

Dường như vẫn chưa thỏa mãn với tính năng khởi động kép (dual-boot) cho phép người dùng chọn sử dụng một trong hai hệ điều hành, VMware hiện đang tiếp tục phát triển công nghệ ảo hóa của mình nhằm cho phép cả hai hệ điều hành cùng chạy song song trên một chiếc điện thoại di động.

Hãy thử hình dung là bạn đang gửi nhận e-mail trên hệ điều hành Windows Mobile nhưng lại cập nhật các mẫu tin nhỏ (tweet) lên Twitter trên hệ điều hành Android. Cả hai tác vụ này đều được thực hiện trên cùng một chiếc điện thoại và diễn ra cùng một lúc. Bạn thấy sao?

VMware Mobile Virtualization Platform (MVP) chính là nền tảng công nghệ ảo hóa dành cho di động đang được VMware phát triển nhằm mang lại khả năng quản lý các dữ liệu nhập/xuất từ mỗi hệ điều hành một cách hiệu quả và an toàn, cũng như khả năng chuyển đổi qua lại giữa hai hệ điều hành được trực quan và liền mạch.

VMware còn cho biết MVP sẽ chỉ sử dụng 20KB bộ nhớ của máy và về mặt lý thuyết có thể hỗ trợ bất kỳ hệ điều hành nào tương thích với bộ xử lý từ ARMv4 đến ARMv7.

Theo trang tin Computerworld Australia, VMware đã chọn một số công ty viễn thông của Mỹ và Châu Âu để tư vấn một số kiểu điện thoại mẫu cho quá trình kiểm nghiệm nền tảng này trong năm 2011. Các dòng smartphone sử dụng MVP dự kiến sẽ được sản xuất đại trà trong năm 2012.

Thông tin chi tiết về MVP có thể xem tại trang chủ VMware.

Xem video trình diễn Nokia N800 chạy Windows CE và Android cùng lúc thông qua MVP:

<object width="560" height="340"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/UNo6pn-dnSQ&hl=en_US&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/UNo6pn-dnSQ&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="560" height="340"></embed></object>

http://viettelonline.com/tin-cong-nghe/vmware-muon-hai-he-dieu-hanh-chay-cung-luc-tren-smartphone.html