PDA

View Full Version : HTC: “Sẽ không có HD2 chạy Android”


kaiser
02-08-2012, 03:30 PM
HD2 là siêu phẩm tiếp theo sau HD được HTC công bố gần đây (http://www.thongtincongnghe.com/article/12796). Với màn hình rộng 4,3", sử dụng hệ điều hành Windows Mobile và nhiều chức năng cũng như kết nối hiện đại, nó hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm tiếp theo của HTC trong cuộc đua tranh với người hùng Apple iPhone.
http://ms.thongtincongnghe.com/upload/med/0910/30/img-1256910408-1.jpg (http://ms.thongtincongnghe.com/upload/large/0910/30/img-1256910408-1.jpg)


HTC HD2 chạy trên nền Windows Mobile 6.5 mới nhất của Microsoft, trong khi Android cũng vừa ra mắt phiên bản 2.0 với nhiều cải tiến về giao diện và chức năng. HD2 là anh tài trong số các mobile sử dụng Windows Mobile, liệu HTC có muốn nó sẽ là bá chủ trong phân khúc các thiết bị chạy Android?
Câu trả lời từ giám đốc điều hành của HTC, ông Peter Chou là “không”.
Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, khi được hỏi liệu HTC sẽ cho ra mắt phiên bản HD2 hay model tương tự chạy trên Android thì ông nói là hoàn toàn không. Ông cũng khẳng địng rằng không phải do ràng buộc về mặt kĩ thuật: “Về mặt kĩ thuật, chúng tôi hoàn toàn có thể cho ra mắt HD2 chạy trên Android. Tuy nhiên, chúng tôi muốn dành thời gian để quan tâm nhiều hơn tới Windows Mobile”.
Điều này tương đối dễ hiểu bởi HTC được Microsoft hậu thuẫn rất nhiều nên không dễ để HTC “lơ là” Windows Mobile. Peter Chou còn nhấn mạnh thêm rằng HTC dành nhiều thời gian để phát triển các điện thoại dùng WinMo để giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trên HĐH này.
HTC ngoài ra còn tuyên bố rằng giữa hai HĐH này có sự khác biệt lớn và sẽ không có những model tương tự cho cả Windows Mobile và Android mà sẽ có hai dòng sản phẩm với thiết kế và tính năng riêng biệt.
Vị giám đốc điều hành của HTC này ngoài ra còn tiết lộ hãng sẽ không có bất cứ một sản phẩm nào ngoại trừ điện thoại như sách điện tử, netbook... Hãng sẽ cố gắng tập trung vào một mảng chính: điện thoại thông minh chạy Windows Mobile và Android.
(theo Slashgear (http://www.slashgear.com/no-android-based-hd2-says-htc-ceo-peter-chou-2962153/))