PDA

View Full Version : HTC Touch Cruise 09


tanphuco
02-08-2012, 03:24 PM
HTC Touch Cruise 09

Touch Cruise phiên bản 2009 là chiếc PDA chuyên dụng về định vị toàn cầu GPS, kế tục Touch Cruise ra mắt trước đó.


http://pic.gsm.vn/images/733_t1.jpg
Touch Cruise có thiết kế khá giống với Touch 3G. Ảnh: Cnet.

Kích thước và hình dáng của Cruise không khác nhiều so với Touch 3G. Trên thực tế, máy sở hữu kích thước 102 x 53,5 x 14,5 mm, nặng 103 gram, gần như đồng nhất về kích thước, nhưng trọng lượng có lớn hơn một chút.

Giống như Touch 3G, Cruise cũng sử dụng phần lớn các nút bấm là cảm ứng mềm. Màn hình được bao bọc xung quanh bởi lớp kim loại, cả mặt trên và bên cạnh mờ xỉn, bên dưới là các nút bấm được mạ crom. Kiểu dáng của model này ấn tượng, đẹp nhưng không cuốn hút bằng Touch 3G.

Tuy nhiên, thiết kế của Touch Cruise tạo thuận lợi hơn cho người dùng. Nút điều khiển trung tâm của máy được xây dựng như một bánh xe cuộn. Trang bị này cho phép zoom bản đồ nhanh, thay đổi kích thước chữ cái, chuyển nhanh giữa các đường link linh hoạt hơn khi lướt web.

Ngoài ra, bên cạnh hai phím gọi điện tiêu chuẩn, Cruise còn có thêm hai nút bấm shortcut. Một để kích thoạt phần mềm bản đồ cài đặt trên thiết bị, chiếc thứ hai mở ứng dụng Footprints.

Giống như nhiều thiết bị HTC khác, Cruise có một cổng mini-USB, đi chung giữa sạc, kết nối máy tính và cắm tai nghe. Phím tăng chỉnh âm lượng nằm bên cạnh trái, còn cạnh phải trống trơn. Khe cắm thẻ nhớ được bố trí sau pin, vì thế máy không cho phép thay thẻ nóng.

http://pic.gsm.vn/images/438_touch_1.jpg
Máy mạnh mẽ kết nối, đặc biệt là định vị toàn cầu GPS. Ảnh: Phonearena.

Touch Cruise phiên bản 2009 gần như tương tự với Touch 3G về cấu hình. Máy sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm 528MHz, màn hình QVGA 2,8 inch với giao diện TouchFLO.

Sự khác nhau giữa hai model này là bộ nhớ RAM và ROM (256 MB và 512 MB), RAM lớn cho phép máy chạy một lúc nhiều ứng dụng hơn, trong khi Touch 3G với RAM 192 MB trước đó chạy đã tương đối tốt.

Touch Cruise mới là một trong số các PDA phone mạnh mẽ về kết nối, từ HSDPA đến Wi-Fi, Bluetooth. Tuy nhiên, trang bị đáng chú ý nhất của model này chính là GPS, với ăng ten điều khiển vệ tinh được tích hợp, không khác nhiều về trang bị phần ứng so model HTC khác, nhưng Cruise sở hữu các gói ứng dụng.

Phần mềm thú vị nhất trên máy là HTC Footprints, ứng dụng này cho phép tag (ghi chú) lên bức ảnh tọa độ GPS một cách dễ dàng. Theo HTC, dây là trải nghiệm ứng dụng cho phép không chỉ ghia chú về vị trí, mà còn clip âm thanh, đặt tên theo địa điểm, khu vực chung.

Khi bật tính năng này từ phím shortcut phía trước, camera sẽ tự động kích thoạt. Bức ảnh thu được về địa danh sẽ lưu vào văn bản, máy xác định vị trí hiện tại và cho phép tag lên trực tiếp. Khác với ứng dụng geotaps trên các di động khác, Footprints làm việc ngay cả khi ở trong nhà. Khi GPS không hoạt động, người dùng có thể tag theo con trỏ khi chạy trên bản đồ Google Maps.

http://pic.gsm.vn/images/189_touch.jpg
HTC Footprints là tính năng đáng chú ý nhất của model này. Ảnh: Cnet.

Một tính năng khác cũng được nói đến là từ giao diện màn hình Home TouchFLO, người dùng có thể đi vào nhanh bản đồ Google Maps. Điều này có nghĩa máy có thanh tab Maps. Tuy nhiên, ứng dụng này ở mỗi nơi sẽ khác nhau. Tại Việt Nam, phần mềm bản đồ theo máy là Papago X3. Papago X3 là ứng dụng bao gồm bản đồ, hướng dẫn chỉ đường tại nhiều quốc gia.

Giống như nhiều thiết bị trước của HTC, Cruise cung có ứng dụng QuickGPS được cài đặt, cho phép download các file data nhỏ để hỗ trợ xác định GPS nhanh hơn. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ A-GPS.

Là chiếc PDA chuyên dụng về định vị toàn cầu, ngoài các phụ kiện thông thường, Touch Cruise còn có giá kẹp trên ôtô. Trợ giúp người dùng xem bản đồ ngay khi đang lái xe.

Touch Cruise có màn hình QVGA 2,8 inch, đây là trang bị cơ bản dành cho các máy chạy Windows Mobile, tuy nhiên hiện này hầu như các thiết bị mới của HTC đã mở rộng màn hình cũng như đưa chuẩn phân giải lên VGA hay WVGA. Đó là điều dễ hiểu thì so Touch Cruise với các model khác thì hiển thị không tốt bằng.

http://pic.gsm.vn/images/263_large2.jpg
Giao diện TouchFLO trên màn hình Home. Ảnh: HTC.

Phềm mềm giao diện TouchFLO của máy hoạt động tốt, giống như Touch 3G, người dùng dễ dàng duyệt web từ Opera Mini trên giao diện. Pin chiếc PDA này có thời gian hoạt động vừa phải, bình thường khoảng 2 ngày, tuy nhiên nếu dùng GPS và các tính năng khác thì nhanh phải sạc hơn.

Chất lượng đàm thoại tốt, speakerphone không có nhiều khác biệt, nhưng đủ nghe khi chạy xe ôtô. Máy có camera chụp ảnh tương đối tốt, nhất là các bức ảnh chụp ngoài trời.

Touch Cruise đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối FPT Mobile, giá tham khảo: 10,4 triệu đồng.

Điểm mạnh
- Dễ sử dụng
- Trang bị giá kẹp trên ôtô
- Nhiều phần mềm GPS thú vị
- Giao diện TouchFLO sáng bóng
- Phím điều khiển xoay trọng tiện dụng

Điểm yếu
- Màn hình QVGA nhỏ
- Không có giắc cắm tai nghe riêng
- Camera không hỗ trợ đèn LED

Theo Số hóa

daithanhxk
02-08-2012, 03:24 PM
GPS mà xài màn hình QVGA! Hu hu nhìn lồi con mắt lun! 8-x

duyenhai01
02-08-2012, 03:24 PM
Nhỏ, tuy nhiên GPS thì củ chuối đại nhân quá. Mấy bạn nữ xài dc, ai xài ppc nhìn con này là chán luôn.