PDA

View Full Version : Ý tưởng về tạo playlist cho N-gage C


huda
24-07-2012, 05:01 PM
Chào các bác, N-gage của chúng ta nghe nhạc thật toàn diện nhưng lại thiếu playlist. Nay em có một ý tưởng này, hi vọng bác nào biết lập trình có thể biến nó thành hiện thực(em thì không biết lập trình rồi)
Phân tích:
Khi mở nhấn nút Music:
_ Hệ thống khóa thẻ nhớ lại, đọc hết thẻ nhớ để tạo playlist, bổ sung bài hát mới.
_Hệ thống sẽ dựa trên file E:\playlist.dat để xem bài hát nào sẽ được hát trong playlist.
Vấn đề là chỉ có 1 file playlist.dat. Khi chúng ta nhấn chọn bài hát nào trong playlist thì hình nốt nhạc kế bên sẽ sáng hoặc mờ, sự kiện này sẽ được ghi lại trong file playlist.dat

Cho 1 trường hợp cụ thể, thẻ nhớ của em có 30 bài nhạc gồm 10 bài rock để nghe sướng tai, 10 bài nhạc Trịnh nghe buổi tối dễ ngủ, 10 bài nhạc teen để cho bạn gái nghe.
Buổi tối trước khi ngủ mở nhạc Trịnh lên nghe, ta sẽ mở playlist lên rồi nhấn chọn 10 bài Trịnh, bỏ chọn 20 bài kia.
Buổi sáng nghe rock chọn lại 10 bài rock, bỏ 20 bài kia.
Việc làm trên cực kì mất thời gian và công sức.
Giải pháp:
Tạm gọi chương trình này là NPlaylist.
Mở nhạc lên, chọn 10 bài rock để có playlist rock. Lúc này file playlist.dat sẽ chỉ chọn 10 bài rock. Nplaylist sẽ copy file này và tạo thành file playlist_rock.dat.
Tương tự ta sẽ có file playlist_teen.dat và playlist_trinh.dat.

Khi muốn sử dụng playlist nào, trước khi mở Music Player ta sẽ chạy NPlaylist trước, muốn nghe rock thì NPlaylist sẽ xóa file playlist.dat có sẵn và thay bằng file playlist_rock.dat (tất nhiên là phải đổi lại tên thành playlist.dat)
Việc này chỉ mất khoảng 5 giây để ghi đè file, và theo lí thuyết thì số playlist có thể tạo ra là vô tận!
Đó là ý tưởng, hi vọng diễn đàn chúng ta có ai biết lập trình để làm giúp! Em thì chỉ biết lập trình Java căn bản thôi, sis thì bó tay !

hungbaoco
24-07-2012, 05:01 PM
cái này thì ai giỏi C++ thì viết 1 ct renam playlist ( file playlist.dat như ai cũng biết là nó nằm ngay trên ổ E ). Em xin bổ sung thêm là chương trình này sẽ lưu những file playlist vào 1 folder nào đó trên thẻ nhớ (như pác boyhohung đã trình bày) xong khi chạy trương trình và mở các playlist mình đã tạo rồi chép đè lên file playlist.dat trên ổ E.
Lý thuyết và hướng đi của ct là vậy nhưng em cũng chưa đủ trình độ code nó :D. Đành nhờ sư fụ của iem giúp 1 tay vậy :D

goldenbee.admin
24-07-2012, 05:01 PM
Đọc sơ sơ thì thấy hay hay, có sáng kiến. Đọc kỹ kỹ thì thấy mâu thuẫn quá chài hì hì. Như chúng ta đã bít khi mở Music Player lên thì tất cả pm khác đều bị khóa, và MPlayer sẽ dò dò dò tất cả file mp3 trên thẻ để tạo playlist mới.

Dù cho bạn có xóa cái list cũ, ghi đè cái list rock lên thì cũng vô dụng, khi nhấn MPlayer lên thì sẽ có cái list mới được tạo ra hì hì hì. Nói vậy không bít có hợp với dân tình kô ta?

phamfood
24-07-2012, 05:01 PM
hồi đó e cũng có nghĩ đến cái nì nhưng ý tưởng của e là :ban đầu mình cũng load hết bài hát trong thẻ lun, rùi sau đó bỏ chọn (bấm enter để có hình nút nhạc đen) những bài mình ko thix để ko nghe nó.Sau đó thoát ctrinh nghe nhạc ,copy file playlist.dat đó đem cất một đâu đó.Khi nào cần nghe những bài trong list mình đã làm thui thì lấy file cất ra chép đè file đang có bên ngoài.Nhưng làm mấy lần ko được nên e cũng bó tay để đó !!!:hit:

tai-viet
24-07-2012, 05:01 PM
hix hix vậy là đã rõ ---> chỉ có ct player của Ngage C mới tạo đc playlist của nó và chỉ nó dùng đc thôi :(. Ý tưởng này coi bộ xa vời wá :(

thinhphat
24-07-2012, 05:01 PM
đã có ý tưởng .... dọc thôi :))

watermandanang
24-07-2012, 05:01 PM
Cảm ơn bạn Boy_Ho_Hung đã nêu nên ý tưởng rất tuyệt vời... và đó cũng chính là 1 nhược điểm khó khắc phục cho dòng họ N-gage của chúng ta... vì cái Music Player hem cóa thêm cái chức năng tạo playlist mà nó tự động seach trong thẻ nhớ như bạn nói... mà dùng chương trình khác thì nghe tai nghe hem được hay... mình đã thử rồi... và kết quả hơi bùn... hem bít có bác nào PRO ra tay giúp anh em được hôn nhỉ??? :P

khanhgiaco
24-07-2012, 05:01 PM
chuyển file playlist nó ra một loạt tên những bài hát trong list... như vậy ta có thể sửa dữ liệu trong file đó.... chẳng hạn như máy của boy_ho_hung có 10 bài rock, 10 bài teen, 10 bài nhac trịnh đúng hem... như thế bạn sao chép ra làm 3 bản playlist rùi chỉnh lại cho đúng theo bạn thích... xóa bớt đi là được playlist theo ý muốn rồi... nhưng còn một vấn đề nữa là ngay khi mình chạy chương trình Music player nó sẽ tự động seach file Mp3 trong máy và ghi đè lên cái playlist cũ... Như thế ta sẽ làm thế nào để ghi đè cái playlist tự tạo lên được... trong khi nó đang chạy... :-/