PDA

View Full Version : Cải thiện chất lượng nhạc mini cho máy N-gage và QD!!!


huda
24-07-2012, 04:54 PM
Đây là bài mình học dc trên mạng viết lên đây ... :D Có sử dụng một số tài liệu về Beatnik của ... (Mệt....)
Các máy N-gage cũng như các máy dòng S60 kể cả UIQ đều sử dụng bộ mã âm thanh để đọc file mid-midi của Beatnik. Bộ mã này nằm trong ROM của máy được chứa trong ổ Z:\system\data\Beatnik và sẽ được load khi khởi động. Bộ mã này được lược đến mức tối thiểu và trong máy N-gage file patchset này được lưu trong Z:\System\Data\Beatnik\ dưới cái tên “npatches.hsb” dung lượng chỉ 291kb.
Mình lý giải file patch 1 chút cho các bạn : nó là một file chứa 128 mẫu âm của các loại nhạc cụ: piano, trống, ghita… dùng để chơi file midi, hay *.mid trong máy.Kể cả PC cũng có patch này nhưng dung lượng file patch giành cho PC lớn hơn nhiều!!!
Ta có thể thay patch này bằng cách tạo 1 thư mục y như ổ Z lên ổ C hoặc trong ở E thẻ nhớ máy và copy file patch của chúng ta vào đó và khi đó máy sau khi khởi động sẽ load bộ patch này vào Rom trong máy.
Cách làm:
Bước 1: Download file patchset mình gửi bên dưới giải nén ra sẽ dc file npatches.hsb ( Lưu ý N-gage chỉ xài dc 2 bản patch là 380kb còn bản patch 1,04mb và hơn 5mb sẽ làm máy treo khi load file mini.)
Bước 2: Tạo một thư mục Beatnik trong C:/System/Data/ hoặc ở E:/System/Data/
Bước 3: chép file patch npatches.hsb này vào thư mục mới tạo C:\System\Data\Beatnik hoặc E:/System/Data/Beatnik
Để kiếm tra chất lượng âm thanh bạn hãy đổi tên file patch npatches.hsb thành tên khác npatches1,hsb chẳng hạn và chạy file mini sau đó đổi lại cho đúng như cũ là npatches.hsb và so sánh.
Đã test trên thẻ ok Bà con có thể chép qua thẻ để tiết kiệm bộ nhớ máy nhé !!!

FILE DOWNLOAD (http://erosvn.com/nguyendung/web/nPatches%20483kb.rar)

jmcvietnam
24-07-2012, 04:54 PM
Cái này để tăng chất lượng nhạc midi fải ko ta, cũng hay nhưng mừ bây giờ toàn xài mp3 cả mà.
Ai test thử chưa :D

tqcovtau
24-07-2012, 04:54 PM
thanks thank dũng nhiều bài viết rất hay... :)) N-gage mà có cái này thì nhạc tin nhắn chắc hay lắm :P

vhktuan
24-07-2012, 04:54 PM
các bác thử đi ,rồi thông báo kết quả cho ae xem có ổn hơn không,hí hí,

quan_huynh74
24-07-2012, 04:54 PM
Hay à, tớ chưa thử cũng đã thấy hay rồi. Tớ là một người cực kỳ kết nhạc midi mà.

benco_group
24-07-2012, 04:54 PM
Một bài viết hay, tuy nhiên các bác nên đầu tư nghiên cứu cải thiện thêm âm thanh cho N-gage QD, dù sao em nó cũng trong gia đình...

vhktuan
24-07-2012, 04:54 PM
Thông báo !
Phong test thử rồi =(( Cái 1,2 MB thì bị hú hoặc rung hoài :(( loa khi nghe midi. => Thử mấy lần đều bị, phải khởi động lại máy mới hết tiếng hú hoặc rung, nhưng khi nghe Midi thì ... bị tiếp. CÓ thể gọi là đơ âm thanh, nó có bật báo lỗi Media :D


Cái bản 390KB thì OKIE :d:hug: :hug: :hug: Thật là đã tai =D> =D> =D> Với nhạc MIDI, bạn không còn nghe tiếng trống ì đùng(chói tai) mà nghe thứ âm thanh như nhạc organ đánh (êm dịu mượt mà) !!!

Rất thích bản 390KB, không biết N-gage có xài được bản 1,2MB không :d Tiếc là QD ko xài được hic hic chắc nó nghe hay hơn nữa.

Thanks DŨng nha, lần trước p đọc cái này trên dotsis.côm nè :D mà hông dám test, nay có Dũng test và dịch Phong mới hiểu :D

Phong test trên QD đó nha :D

Thanks Dũng !!!

minhduongf
24-07-2012, 04:54 PM
thank P đã test và đúng như vậy !!! theogai đã edit bài viết cho chính xác !!!!!!!!!!!

kaiser
24-07-2012, 04:54 PM
Bạn góp ý chính xác ! Nhưng cần dẫn chứng cụ thể. Bài viết tương tự thì khó tránh khỏi, cần dẫn chứng để mọi người cùng hiểu nhé bạn.

Thanks

qnkha
24-07-2012, 04:54 PM
Lâu lâu mới thấy topic hot trong N-gage . Hix hok biết mất mặt hay vui đây >"< :(
@@ Châu Bá Thông : Do bài này ko phải hoàn toàn tôi "đạo" trên mạng nên có thiếu xót trong việc ghi nguồn gốc xuất xứ .. còn các bài viết còn lại trên box nếu là "rinh y chang hoặc bê nguyên xi" :) thì tôi đều ghi rõ ràng là sưu tầm cả !!! Và bài viết của tôi trên box này thì chắc là ko ít và ai cũng đã từng đọc ... chỉ tiếc là bạn nói ko muốn làm lớn chuyện mà lại ko pm riêng với tôi để góp ý mà lại viết những bài mang tính chất mỉa mai trên này . Tiếc là 3 bài đầu tiên của bạn lại là 3 bài viết này . Mình đã nói rõ rồi .. thôi nhé bạn !!!