PDA

View Full Version : Thảo luận: VoIP cho điện thoại Symbian có WiFi


thanhhai
05-07-2012, 04:02 PM
Cụ thể ở đây tôi dùng N95 và đã thử thành công, muốn chia xẻ cùng các bạn, dùng phần mềm của Gizmo VoIP
Đầu tiên vào trang http://www.gizmoproject.com/ để tải phần mềm về PC, cài đặt và đăng kí, để thử bạn có thể đăng kí 2 tên. (cái cần thiết là có ID và pasword)
Vào http://gizmovoip.com/quickstart/install.php, làm theo hướng dẫn để tải phầm mềm GizmoVoIP về để cài vào điện thoại (chỉ khoảng 17kb). Sau khi cài đặt bạn nhập ID và mật khẩu đã đăng kí từ trên PC, kết nối vào mạng qua WiFi (hiện giờ tôi chưa thấy dùng kết nối này qua GPRS) là thành công.
Sau khi cài đặt có thể bạn sẽ thấy lạ là không thấy cái icon của Gizmo ở đâu, nhưng bạn đừng lo, nó chỉ là để gọi điện thoại. Muốn active nó thì có 2 cách: hoặc là bạn tìm vào Internet tel. để active, dĩ nhiên muốn active thì phải kết nối internet qua WiFi, hoặc là bạn gọi điện theo kiểu VoIP.
Gọi theo kiểu VoIP rất là đơn giản, đầu tiên bạn cần add tên người cần gọi vào, chọn phần internet telephone nhận ID của ngứơi cần gọi là xong. Khi gọi bạn tìm đến tên người này và chọn option để tìm đến internet telephone. Dĩ nhiên gọi sẽ mất thời gian chờ ban đầu vì đầu tiên máy phải nối WiFi, sau đó registering rồi mới gọi, chất lượng gọi khá tốt.
Tôi hiện giờ mới thử làm được để gọi từ điện thoại vào PC. Còn ngược lại thì không được, sẽ bị chuyển thành voicemail và gửi vào email mình đăng kí ban đầu.
Chúc các bạn thành công, bạn nào có gì hay thì chúng ta cùng thảo luận nhé

keithng
05-07-2012, 04:02 PM
Bác ơi,cái này dùng cho E 61 có được không ?chức năng SIP của con này e cũng chưa biết dùng.Với lại cước phí thì tính như thế nào ?

ptchien
05-07-2012, 04:02 PM
Em test thử cũng ok lắm , call từ PC tới máy bàn, dđ và ngưoc lại cũng ok . Thank bac nhiều.

keithng
05-07-2012, 04:02 PM
Có cái này cũng OK

WiFiMobile OneFone v1.05.750 SymbianOS S60v3


http://uploadaz.com/uploadaz/I04/1176790138.gif





WiFiMobile making mobile VOIP a reality

Works with all Nokia (http://www.gsm.com.vn/forum/main/) Nseries and Eseries phones

Call other VOIP phones anywhere in the world for free

Call landlines and mobiles at greatly discounted prices

Use your mobile phone as an extension to your company PBX

Free download - get going instantly

WiFiMobile are proud to announce the launch of our mobile VOIP service where users can call each other for free literally anywhere in the world.

The service is available by simply downloading a free piece of software to your Nokia (http://www.gsm.com.vn/forum/main/) Nseries or Eseries. Simply enter your mobile number and we will automatically send you a text which you save to your handset. It’s as easy as downloading a ringtone.

With the free software successfully installed you are free to call other WiFiMobile and VOIP users completely free of charge over a wireless (http://www.gsm.com.vn/forum/autolink.php?id=86&script=showthread&forumid=239) LAN network, such as in the home, office or a Wi-Fi hotspot. These hotspots are now very commonplace in such establishments as hotels, airports, railway stations, public houses, restaurants, coffee shops etc.

Very low cost calls can also be made to ordinary landlines and other mobile phones. For these types of calls you do not have to be in range of a Wi-Fi zone or hotspot but you will need 3G coverage.

We have made this application very user friendly and have even included a free “Buddy List” so you can see who is online at any time. Simply scroll to the user, press the green button on your phone and speak happily for as long as you want without spending a penny.

To use any of these services all you require is one of the ever growing list of popular Nokia (http://www.gsm.com.vn/forum/main/) Nseries or Eseries. Most of these are Wi-Fi enabled meaning that you can utilise the free calls. To see if your current handset is compatible please see our FAQs.

More info: hxxp://www.wifimobile.com/default.aspx




Tải về (http://www.zshare.net/download/wifimobile-onefone-v1-05-750-symbianos-s60v3-rar.html)
Tải về-Link 2 (http://www.badongo.com/file/2777499)

posted by MOD minhque

duyenhai01
05-07-2012, 04:02 PM
E61 tôi ko rành lắm, còn cước phí thì không mất, vì bạn chỉ nối điện thoại với internet để gọi điện thoại qua WiFi, thậm chí có thể rút sim card ra, không ảnh hưởng gì

tai-viet
05-07-2012, 04:02 PM
Em xai E 61 chạy ngon lành lắm , cước fif thì cũng ... mất ( tương đối rẻ ) bác có thể xem rates ở đây http://www.gizmoproject.com/call-out.html

vhktuan
05-07-2012, 04:03 PM
Bạn có thể nói rõ hơn về cách thức hoạt động của nó không? vậy la VoIp chỉ có thể gọi từ PC đến phone và ngược lại thôi ha? Còn từ phone đến phone thì ntn? Cám ơn nhiều...

bef34
05-07-2012, 04:03 PM
Cách thức hoạt động theo như tôi hiểu : quan trọng nhất là phải nối mạng internet, cách thức hoạt động giống như skype, chỉ có điều là từ máy điện thoại di động có kết nối internet qua WiFi đến PC (và ngược lại) hoặc đến máy di động khác cũng có kết nối internet qua WiFi. Vậy thôi, tiền cước đây chỉ mất vào tiền WiFi.
Trong trường hợp này tôi mới chỉ gọi được từ phone vào PC, còn ngược lại thì chưa thành công, tôi cũng ko biết tại sao, mặc dù có nghe đổ chuông từ PC hẳn hoi mà phone không thấy tín hiệu gì cả (dĩ nhiên là lúc này phone có kết nối Wifi và internet phone đã được kích hoạt tức là online, còn nếu ko được kích hoạt thì gọi từ PC sẽ bị ngắt ngay), tôi chưa thành công ở điểm này, bạn pduythai có làm được rôì thì mách anh em xem sao.
Còn từ phone vào phone thì tôi chưa thử vì tôi có mỗi 1 phone :)

inexim-iec
05-07-2012, 04:03 PM
hix , ai nói với bác là cái này free , bác ko gọi dc từ PC vào phone bởi vi trong tài khoản của bác đâu có xiền , muón gọi thì bác fai nạp xiền vào , co rates đàng hoàng mà ,đâu có free đâu , còn gọi từ phone vao PC thi free ( vì đâu có khác chat voice của yahoo hay skype đâu ) rate call to VN là 0,17 USD/min cho mobile và 0,148 USD/min cho mày cố định , ma bác tomyle ơi , bác làm thế nào để call vào PC thế . http://www.gizmoproject.com/index.php

jmcvietnam
05-07-2012, 04:03 PM
Gọi tốn tiền thì tôi ko tính, vì như vậy thì skype hay yahoo đều cũng được, cứ nạp vào tài khoản thì gọi đi đâu cũng được, ...
Ở đây tôi chỉ đề cập đến kiểu gọi free như dạng voice chat trong skype vậy. Thay bằng pc thì ta dùng phone. Lúc này từ phone ở đây không phải thông thường nữa mà là phone đang được kích hoạt internet phone trong vùng có phủ sóng WiFi. bởi vậy trong trường hợp này phone đóng vai trò giống như 1 pc nối mạng vậy. Cái này có lợi là khi bạn ở nơi công cộng có Hotspot thì cứ lấy phone ra gọi cho Pc, không phải mở laptop ta để voice chat , chỉ mất tiền cho hotspot thôi (nếu chỗ đó ko free).
Còn cách gọi thì đầu tiên bạn vào contact, tìm đến new contact để nhập tên người bạn muốn đặt, phần còn lại của contact bạn quan trọng nhất là chọn phần internet phone thì nhập ID của người đó là xong có thể gọi được. Khi bắt đầu gọi được nó sẽ hiện lên ID@proxy1.sipphone.com hay cái gì tương tự thế