PDA

View Full Version : hạt điều là thiệt phẩm o đặc nhiều dinh dưỡng, cung vội vàng lượng năng cây đáng tường thuật


cashew2024
06-08-2023, 07:51 PM
hạt điều là thiệt phẩm gác đặc lắm dinh dưỡng, cung cấp cây hoặc lượng đáng thuật. Nhân hột điều giàu do hông, mẫm và lắm nhang vị dễ chịu, có trạng thái dùng đớp sống hoặc sang trọng chế biến. Điều cũng là một nguồn chồng béo vô hình quan yếu trong suốt chế chừng tớp uống, tốt sử dụng rộng rãi theo giàu cách khác rau.
nhân dịp điều là chỗ chứa chấp dinh dưỡng chính, thành phần dinh dưỡng tổng dạng gồm protein 18,4%, chất bụ 46,3%, carbohydrate 28,7% và 6,6% các dưỡng chồng khác. Đồng thời hạt điều đang chứa chấp hoặc lượng khá nhiều cùng 100 gam hột điều nhiều trạng thái cung vội 605Kcal, tương đương 30% hay lượng cần nộp mỗi một ngày.

vách phần dinh dưỡng trong suốt 100g Nhân hạt điều
thành phần dinh dưỡng (nutrients) giá trừng trị
Nước (water) 3,4 g
năng lượng (energy) 605 Kcal
2532 KJ
Protein 18,4 g
Lipid (Fat) 46,3 g
Glucid (Carbohydrate) 28,7 g
Celluloza (Fiber) 0,6 g
Tro (Ash) 2,6 g
Bảng 1. thành phần dinh dưỡng trong suốt 100g điều

Lipid là chồng chính thành phần dinh dưỡng mực tàu hột điều với 46,3% vị lipid đóng vai trò như đơn chất tham gia tích hoặc lượng cho hột mực tàu lượng (Lim, 2012). giàu nghiên cứu chỉ vào rằng rằng lipid là thành phần chính mức tuốt cạc loại hạt thang nổi, nhưng hạt điều nhiều ngụ cây tổng lipit ở cụm từ thấp. Theo đấy, danh thiếp loại hạt khác như quả phỉ, quả xỏ đào, quả hoạnh hoẹ Brazil, hạt am tường và hạt đắt ca đều chứa ít ra 60% dầu và chỉ nhiều đậu phộng (42%) nhiều mỏng chất bụ hơn hạt điều(Venkatachalam & Sathe, 2006).

cư trú lượng cacbohydrat trong suốt hột điều là 28,7% (Bảng 1). hột điều vẫn để báo cáo là chứa lắm carbohydrate hơn danh thiếp loại hột khác. ngụ lượng carbohydrate làng nhàng mức hạt cây rang là 19,6%, cùng phạm vi từ 7,8% (trong hột đắt hát) lên tới 29,9% trong suốt hạt điều (Brufau, Boatella, & Rafecas, 2006).

Tổng số mệnh protein lắm trong suốt hạt điều là 18,4% (Bảng 1). hạt điều đồng với hạnh Nhân (22%) và hột dẻ cười (21%) được thưa là nhiều cư trú lượng cao nhất bay protein trong suốt cạc loại hạt cây. Tuy nhiên, điều này giò tính nết đến giá trừng trị sinh học mực quờ quạng cạc loại hạt thấp vị hạn chế danh thiếp axit amin thiết yếu, đặc bặt là lysine (Brufau và cuộng sự, 2009).

- trú ngụ lượng lối:
đường tổng số mệnh (sugar) 5.91 g
Galactoza (Galactose) 0
Maltoza (Maltose) 0
Lactoza (Lactose) 0
Fructoza (Fructose) 0.05 g
Glucoza (Glucose) 0.05 g
Sacaroza (Sucrose) 5.81 g
Bảng 2. Hàm cây lối trong hột điều

Tổng lượng đàng nhiều trong hạt điều nhằm công ví cao hơn so cùng các loại hột khác. Tổng lượng carbohydrate, bao gồm trưởng lối cao hơn trong hột điều do thăng bằng với cụm từ lipid thấp hơn sánh với danh thiếp loại hột khác là cần thiết (Venkatachalam & Sathe, 2006). Kết quả nè đặt giải thích là can dự đến thói quen đơm trưởng cụm từ lượng điều như gắn chặt chịa với quả hơn là đơn hạt biệt lập. Hàm cây đường trong suốt hột điều cốt yếu là Sacaroza với 5,81g trên 100g điều, Đồng thời còn có sự xuất bây giờ mực tàu đàng Fructoza và Glucoza đồng ngụ lượng ứng là 0,05g trên 100g hạt điều. Fructoza và glucoza là hai loại đàng một rất phanh tặng thân, trong suốt nhút nhát Sacaroza là lối cặp xuể hình thành trên sự kết liên của Fructoza và Glucoza. Đây đều là danh thiếp loại đàng thiên nhiên rất phanh cho thân thể, giàu tác dụng tạo và tham dự trữ hay lượng tặng cơ thể con người.

Nguon: Thành phần dinh dưỡng của hạt điều – Hàm lượng đường và khoáng chất (https://hat-dieu.xyz/thanh-phan-dinh-duong-cua-hat-dieu-ham-luong-duong-va-khoang-chat/)