PDA

View Full Version : Trải nghiệm mới cùng Nokia E5


toproyal2
27-06-2012, 04:23 PM
Nokia E5
Kế thừa những thành công của dòng máy E series, Nokia tiếp tục giới thiệu chiếc E5 với những cải tiến và nâng cấp mới. Nokia E5 tập trung vào việc mang đến giao diện người sử dụng tiện lợi, ứng dụng email và chat mạnh mẽ cùng khả năng kết nối mạng xã hội dễ dàng. Ngoài ra đây cũng là một chiếc máy hỗ trợ mạng 3G, kết nối Wi-Fi với mức giá bán khá dễ chịu so với sản phẩm thuộc dòng cao cấp khác của Nokia.
Thiết kế
Cũng giống như các mẫu điện thoại trước đây thuộc dòng E series, Nokia E5 có thiết kế dạng thanh với màn hình khổ ngang cùng bàn phím QWERTY quen thuộc. Kiểu dáng của máy được bo tròn nhẹ nhàng ở các cạnh khiến thiết kế của máy không quá cứng. Để tạo sự chắc chắn cho máy, Nokia sử dụng vỏ kim loại để bảo vệ phần chứa pin tạo thêm vẻ sang trọng cho chiếc máy khi nhìn về phía sau. Tại đây bạn cũng có thể thấy được máy chụp ảnh 5 megapixel với đèn LED flash ấn tượng.
Nokia E5 có màn hình 2,4 inch độ phân giải 320x240 pixel với không gian hiển thị khá đầy đủ dành cho việc nhắn tin và chat. Trong ứng dụng Nokia Messaging IM, người dùng có thể dễ dàng nắm bắt nhiều dòng thông tin được gửi từ phía người nhận và nhanh chóng trả lời lại với bàn phím QWERTY ngay phía dưới. Để truy cập nhanh vào ứng dụng nhắn tin, Nokia cung cấp một phím tắt để người dùng lựa chọn cho những ứng dụng nhắn tin, email hay chat. Hệ thống bàn phím của E5 có đầy đủ các phím ký tự và một vài ký hiệu quen thuộc. Hệ thống phím số được sắp xếp ở trung tâm, tạo sự cân đối khi người dùng cần nhập số bằng cả hai tay. Nhìn chung những trang bị của Nokia dành cho E5 luôn sẵn sàng cho các tín đồ nhắn tin bận rộn.
Nokia E5 hoạt động trên nền mạng GSM đa băng tần, hỗ trợ kết nối 3.5G HSDPA tốc độ cao, kết nối Wi-Fi mạnh mẽ luôn sẵn sàng để kết nối ra thế giới với những ứng dụng có sẵn. Trình duyệt web của máy hỗ trợ flash lite cho phép người sử dụng có thể xem trực tiếp các video Youtube hay flash dễ dàng.
Trải nghiệm
Ngay từ lúc khởi động máy, ứng dụng hỗ trợ thiết lập các thông số của máy được kích hoạt giúp người dùng nhanh chóng có được những tính năng có thể sử dụng ngay lập tức như chuyển nhanh dữ liệu từ một máy điện thoại Nokia khác có hỗ trợ bluetooth (transfer data) rất tiện lợi. Ngoài ra Nokia E5 cũng dễ dàng thiết lập nhanh một hộp mail trong vòng 3 bước: chọn dịch vụ, nhập tên truy cập và mật khẩu, đồng ý với sử dụng dịch vụ Nokia Messaging…
Giao diện màn hình chính của Nokia E5 khá nổi bật với việc hiển thị thanh danh bạ (contact bar). Bạn có thể thêm vào 20 danh sách những người cần liên lạc dưới dạng hình ảnh avatar khá thú vị. Không chỉ dừng lại ở đó, khi lựa chọn một danh bạ trên contact bar, bạn có thể theo dõi được khá nhiều thông tin của bạn bè mình như tin nhắn, email, cập nhập tin tức dạng RSS… Như vậy bạn có thể dễ dàng theo dõi được những thông tin thay đổi của những người bạn thân thiết trên contact bar.
http://kienthuc.com.vn/news/images/stories/ChiuChoi/MobilePhone/2010-05/e5.jpg
Dòng E-series vốn nổi tiếng về khả năng hỗ trợ dành cho doanh nhân năng động, và Nokia E5 cũng không phải là ngoại lệ. Người dùng có thể dễ dàng kết nối đến các hộp thư email thông qua dịch vụ push-mail Nokia Messaging, hỗ trợ hầu hết các hộp thư phổ biến như Gmail, Yahoo, MSN, POP3/IMAP, VNN/FPT… hỗ trợ giao thức Mail for Exchange, IBM Lotus Plus kết nối trực tiếp đến máy chủ doanh nghiệp. Ngoài ra, một bộ ứng dụng văn phòng QuickOffice đã sẵn sàng để giúp người dùng có thể xem, soạn thảo, và biên tập các tài liệu văn phòng của Microsoft với định dạng Office 2007 (docx, xlsx, pptx) dễ dàng.
http://www.indianpriceclub.com/wp-content/uploads/2010/09/e5-00.jpg
Cũng giống như E72, Nokia đã tích hợp trình nhắn tin tức thời Nokia Messaging IM (chat) hỗ trợ 4 dịch vụ chat phổ biến gồm Nokia Ovi, Google Talk, Microsoft Live và Yahoo! Messenger. Với việc kết hợp với Yahoo!, người dùng tài khoản Nokia Ovi có thể dễ dàng thêm vào danh sách bạn bè tài khoản Yahoo! Messenger để họ có thể dễ dàng kết nối hơn với nhiều dịch vụ.
Nokia E5 tập trung mạnh vào việc hỗ trợ mạng xã hội, chẳng hạn như với Facebook, người dùng có một trình ứng dụng riêng đa tính năng mà không cần phải truy cập vào trình duyệt. Ứng dụng Facebook. Như vậy khi bất chợt có một cảm xúc hay một bức ảnh cần chia sẻ, bạn có thể dễ dàng tải nhanh lên facebook thông qua ứng dụng có sẵn.
Ovi Maps là một trong số những trải nghiệm thú vị mà người dùng có thể nhận thấy được trên Nokia E5. Với việc công bố gói dữ liệu bản đồ Việt Nam, người dùng Nokia đã có thể sử dụng Ovi Maps để định vị và điều hướng. Nokia cung cấp bản đồ hoạt động ở chế độ offline (không cần sử dụng mạng) với những thông tin khá đầy đủ về dữ liệu các thành phố lớn tại Việt Nam. Tính năng định vị của Ovi Maps hỗ trợ người dùng điều hướng khi đi bộ hoặc đi xe. Với chip GPS mạnh kết hợp cùng công nghệ định vị của NAQTEC mạnh mẽ, bạn dễ dàng có thể sử dụng làm thiết bị dẫn đường dễ dàng. Ngoài ra, Ovi Maps cũng hỗ trợ định vị bằng giọng nói và chia sẻ nhanh địa điểm mình đang đến thông qua Facebook.
Cuối cùng, trên nền một hệ điều hành thông minh Symbian S60 3rd không thể thiếu kho ứng dụng Ovi Store với rất nhiều phần mềm hữu ích. Danh mục phần mềm của Ovi Store khá đa dạng, từ những phần mềm liên quan đến việc quản lý cuộc gọi, tin nhắn cho đến những phần mềm giúp gọi điện thoại VoIP như Fring, phần mềm đa kết nối Snaptu, mở rộng khả năng sử dụng máy như Opera, IM+, Whatsapp… Ngoài ra, còn khá nhiều các game di động mà bạn có thể tìm thấy trên kho ứng dụng này.
Có thể thấy với một kích thước nhỏ gọn trong bàn tay, Nokia E5 vẫn đem đến cho người dùng những trải nghiệm mạnh mẽ về kết nối, công việc cũng như giải trí. Với những “tín đồ” tin nhắn hay mạng xã hội, chiếc điện thoại rất tiện lợi để giúp bạn có thể luôn kết nối đến với cộng đồng và hòa cùng nhịp sống năng động mỗi ngày.

lanrungvt
27-06-2012, 04:23 PM
hệ điều hành Symbian S60 3rd ko có nhiều thứ để vọc lắm, dùng 1 thời gian là... :(

woodhoangphuc1999
27-06-2012, 04:24 PM
em này ra lâu lắm rồi, dùng chán dùng chê rồi giờ còn đưa trải nghiệm lên làm gì nữa.chẹp!