PDA

View Full Version : Symbian sắp được trang bị công nghệ mới: Wi-Fi Peer-To-Peer


chenshan
27-06-2012, 03:21 PM
Tiếp tục khẳng định mình là người đi đầu trong công nghệ, hệ điều hành Symbian sắp sửa đón nhận từ tổ chức Wi-Fi Alliance một công nghệ truyền tải không dây trên nền Wi-Fi mới có tên Wi-Fi Direct, hay còn gọi là Wi-Fi Peer-to-Peer, cho phép các thiết bị có chức năng Wi-Fi có thể kết nối và trao đổi dữ liệu với nhau mà không cần thông qua bất cứ một Router hay Access Point nào, việc kết nối các thiết bị sẽ vô cùng dễ dàng tương tự như kết nối qua Bluetooth.

166189

Theo kế hoạch, Wi-Fi Direct sẽ chính thức được đưa vào sử dụng vào năm 2011, và chúng ta dễ dàng thấy được tiềm năng không nhỏ của công nghệ kết nối không dây trực tiếp này. Các loại thiết bị như điện thoại, máy ảnh, máy in, máy tính và các thiết bị ngoại vi có thể được kết nối với nhau mà không cần cài đặt phức tạp. Đặc biệt là các thiết bị Wi-Fi đó hoạt động không cần phải có nguồn phát Wi-Fi như Router hay Access Point vì chúng chỉ cần bật chức năng tìm kiếm Wi-Fi lên là có thể "thấy" được nhau và làm việc.

Wi-Fi Direct cũng có một số khả năng đặc biệt bao gồm tính năng tìm kiếm thiết bị, dịch vụ và tiết kiệm năng lượng. Công nghệ kết nối mới này sẽ giúp các nhà sản xuất thiết bị điện tử cầm tay như điện thoại di động tạo ra nhiều ứng dụng kết nối dễ dàng hơn như máy in từ xa, trình nghe nhạc và chia sẻ dữ liệu; giúp cho các công ty sản xuất thiết bị ngoại vi có được một kết nối thân thiện và chắc chắn; và sau cùng là hỗ trợ các lập trình viên có một nền tảng phần mềm mới kết hợp với các giao thức kết nối để phát triển game và nhiều ứng dụng đa nền tảng khác.

Nguồn: Symbian blog
(http://blog.symbian.org/2010/07/08/wi-fi-direct-on-the-symbian-platform/)

anoanh
27-06-2012, 03:21 PM
Có cái này thì Bluetooth sẽ đi về đâu

hudaphaco
27-06-2012, 03:21 PM
Bluetooth sẽ vẫn là Bluetooth, cái này cần phải có Hotpot thì mới hữu dụng được, Bluetooth sẽ vẫn là công nghệ phổ biến trên các máy bình dân. Đsx có Bluetooth 3.O trên các máy Samsung tốc độ truyền gấp 10 lần so với Bluetooth 2.1... Và tiếc kiệm điện năng...