PDA

View Full Version : Nokia nỗ lực lấy lại lòng tin của người ủng hộ


tanthanhco
27-06-2012, 03:21 PM
Vừa rồi, cộng đồng Symbian đã vô cùng sửng sốt trước tin Ricky, một chuyên gia về Symbian và là chủ nhân của blog nổi tiếng symbian-guru.com, tuyên bố sẽ từ bỏ theo đuổi dòng máy/hệ điều hành mà anh đã là "fanboy" hơn 10 năm nay - Nokia/Symbian

http://www.mainguyen.vn/img/inposts/1007/nokia-1.jpg
Với lý do anh đã chán nản những với những nỗ lực chưa thật sự thành công của hãng và nói rằng anh sẽ chuyển sang một hướng mới, Android. Đáp lại hành động đó, ông Anssi Vanjoki, giám đốc mới của bộ phận Mobile Solutions của Nokia phát biểu một cách tự tin và cứng rắn rằng Nokia N8 và nền tảng MeeGo trong tương lai sẽ là vũ khí mạnh mẽ nhất của hãng để giành lại vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh, qua đó lấy lại lòng tin của chính những người ủng hộ mình, trong đó có cả Ricky.
http://www.mainguyen.vn/img/inposts/1007/anssi_vanjoki.jpg
Ông Anssi Vanjoki
Bằng một bài viết khá dài, Ricky đã chia sẻ quãng thời gian mình gắn bó với Nokia và Symbian từ tận năm 1999. Blog symbian-guru.com ra đời đến nay đã tạo được danh tiếng không nhỏ và có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người dùng Symbian. Vì thế mà tin anh quyết định từ bỏ dòng máy mình yêu thích đã khiến nhiều người phải giật mình và ngồi suy nghĩ lại. Trong đó, "thủ phạm" lớn nhất khiến anh ra quyết định trên đó là chiếc điện thoại Nokia N97 với hiệu quả hoạt động quá kém, và những dịch vụ của Ovi cũng không thoát khỏi sự phàn nàn của anh khi biết rằng rất nhiều nhân viên của hãng cũng không sử dụng dịch vụ này. Bên cạnh đó, Ricky cũng không mấy lạc quan về chiếc Nokia N8 sắp ra đời và Maemo/Meego thì còn quá ít ứng dụng để có thể bao trùm thị trường.

Không làm ngơ trước tin tức "nóng như lửa" trên, Nokia đã lên tiếng ngay ngày hôm sau. Cụ thể là ông Anssi Vanjoki, giám đốc mới được Nokia bổ nhiệm vào bộ phận Mobile Solutions. Ông nói: Nokia vẫn sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực chính là Smartphone và Mobile Computer. Hãng không có bất kỳ ý định nào về việc sử dụng thêm một hệ điều hành khác ngoài Symbian và MeeGo, các tin đồn rằng Nokia sẽ có máy chạy Android là điều không có thật.

Ông Anssi cho biết mình đã dùng thử N8 và nói nó sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên về tốc độ cũng như sức mạnh xử lý của máy. Và ông lại càng bị "mê hoặc" bởi sức mạnh của MeeGo. Nokia vẫn đang có nhiều kế hoạch phát triển lớn cho hai hệ điều hành này, tuy N8 là chiếc N-series duy nhất chạy trên Symbian^3 nhưng những chiếc N-series sau này sẽ chạy trên Symbian^4, ông Anssi khẳng định điều đó một cách mạnh mẽ. Tự tin với những kế hoạch phát triển N8 và các dòng máy ra đời sau nó, Anssi cho biết hãng Nokia chắc chắn sẽ có lại lòng tin của những người đã từng ủng hộ mình. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu những nỗ lực mới của hãng có thành công như mong muốn hay không.
Theo Tinh Tế