PDA

View Full Version : Cận cảnh giao diện người dùng trên Symbian^3


hungvanwood
27-06-2012, 03:07 PM
Chúng ta còn quá mơ hồ về những nền tảng hệ điều hành mới như Symbian^3 và Symbian^4. Chúng có giao diện ra sao? Thao tác như thế nào? Hiệu năng có được cải thiện nhiều so với các máy S60 5th hiện nay?… Và để phần nào trả lời cho những thắc mắc đó, ông David Rivas, Phó chủ tịch thuộc bộ phận nghiên cứu và phát triển công nghệ sản phẩm của Nokia sẽ thuyết trình về những gì mà Symbian^3 sẽ mang đến cho bạn trong thời gian tới.

http://viettelonline.com/wp-content/uploads/nokia-symbian3-us.jpg

Nền tảng Symbian^3 đã được ông David trình diễn ngày hôm qua tại San Francisco và giải thích một cách khá chi tiết trên một máy tính giả lập do hiện giờ vẫn chưa có thiết bị nào được cài đặt Symbian^3. Theo đó, người dùng sẽ có được khả năng tùy biến giao diện màn hình rất cao đồng nghĩa với việc truy cập nhanh tới các tác vụ hay ứng dụng thường dùng. Tốc độ thực thi cũng được David nhắc đến và cho biết các máy Symbian^3 sẽ chạy nhanh hơn các máy S60 5th hiện nay gấp khoảng 3 lần về mặt đồ họa. Đây quả là một tin rất vui và khá bất ngờ đối với cộng động người dùng Symbian. Có lẽ Nokia sẽ cần đến một chip xử lý mới chạy nhanh và hiệu quả hơn loại chip ARM 11 mà hãng đang sử dụng.

Một phần khá quan trọng nữa đó là khả năng chạy đa nhiệm trên Symbian^3. Các ứng dụng sẽ được thực thi cùng một lúc chứ không phải “đóng băng” và nằm chờ cho đến khi bạn kích hoạt lại chúng. Ngoài ra Symbian^3 còn có một số tính năng khác như hiệu ứng Cover-Flow khá quen thuộc dùng để lướt và xem các album âm nhạc, hỗ trợ cảm ứng đa điểm trên cả màn hình cảm ứng điện dung và điện trở, nâng cao tính ổn định và cải thiện hiệu năng làm việc của máy.

http://www.youtube.com/watch?v=t0rd3TD9g_Y

Nguồn Viettelonline.com