PDA

View Full Version : Nhật ký 7 ngày trải nghiệm Nokia E72


kwongsoon
27-06-2012, 03:07 PM
http://viettelonline.com/wp-content/uploads/e72.jpg

Tính năng Pushmail có lẽ không còn mới tại Việt Nam nhưng trên thực tế số người được dùng thử và trải nghiệm nó lại không nhiều. Được may mắn trở thành khách mời trong sự kiện “Kết nối thành công”, sự kiện mở màn cho chiến dịch quảng bá Nokia E72 cũng như giới thiệu tính năng Pushmail mà Nokia cung cấp cho người dùng, tôi đã có cơ hội trải nghiệm E72 qua 7 ngày. Không quá nhiều thời gian để đánh giá hết tất cả các tính năng của một chiếc điện thoại nhưng như thế là đủ để hiểu được Pushmail cùng Nokia E72 có thể đem đến cho tôi những gì.

Ngày G-3

Cuối cùng thì cũng nhận được thiệp mời chính thức của Nokia để tham gia sự kiện offline “Kết nối thành công”. Khách mời của sự kiện này chủ yếu là các admin-mod từ một số diễn đàn lớn tại Việt Nam, đến để giao lưu và trải nghiệm tính năng Pushmail trên Nokia E72. Sự kiện diễn ra tại một nhà hàng có cái tên cực kỳ ấn tượng với cả dân vOz lẫn dân đam mê điện thoại: “Cục gạch”. Pushmail trên Nokia E72, cơ hội trải nghiệm 7 ngày với E72 và quan trọng hơn, một chiếc E72 làm quà có thể chui ngay vào túi nếu đủ may mắn là những lý do khó cưỡng lại để tham gia sự kiện “Kết nối thành công”

Ngày G

10h30 am: Cả hội “min-mod” vOz tập trung tại địa điểm cách “Cục gạch” 10 phút đường chim đi xe máy.

11h am: Có mặt tại nhà hàng “Cục gạch”, viết và ký một số giấy tờ liên quan để nhận Nokia E72.

11h15 am: Chọn một con Nokia E72 màu vàng đồng (có cả màu đen), mới 100%, không hộp, chỉ có cái bao da và cục sạc đi kèm. Ấn tượng đầu tiên về vẻ ngoài của Nokia E72 là khá tốt, con màu đen trông hơi “xí” nhưng màu vàng đồng lại rất ổn, đóng thêm bộ ”côm-lê” vào là trông ra dáng dân làm ăn lớn ngay. Cảm giác máy to hơn E71 đã từng dùng qua nhưng kích thước thực tế thì Nokia E72 chỉ nhỉnh hơn E71 một tí tẹo (chưa đến nửa ly), cảm giác cầm cũng chắc chắn hơn. Thao tác gõ bàn phím có vẻ thoải mái hơn so với E71, các phím chức năng phía trên được ốp một mảng kim loại cho cả 4 phím chứ không còn là từng phím cơ, phím định hướng ngay giữa nghe bảo là cảm ứng quang, vuốt vuốt rê rê nghe chừng là sung sướng lắm. Đến đây thì bận buôn chuyện cũng như nghịch ngơm E72 nên chẳng để ý đến thời gian nữa.

Việc đầu tiên là cài đặt quả mail, các đồng chí khác thì nghịch xong xuôi cả, đang mail nhặn xị để test xem Nokia E72 “đẩy” nhanh đến cỡ nào, mình thì vẫn loay hoay, cài mãi mà chẳng thấy inbox nó hiện lên cái mail nào cả. Sau 2 giây hội ý thì đi đến thống nhất là hard-reset máy. Cài đặt mail khá đơn giản, Nokia Messenging hỗ trợ các hộp mail thông dụng như OVi, Yahoo, Gmail cũng như các dịch vụ mail khác. Hai mail được chọn dùng bao gồm một mail vOz và một mail cá nhân Gmail, thực ra mail vOz cũng sử dụng dịch vụ của Gmail cả, tóm lại tuy 2 mà 1.

Thử nghiệm push mail bằng một loạt các tin nhắn có nội dung “xxx” đến các máy của đồng bọn. Ấn tượng đầu tiên là … thất vọng! Mail gửi đi đến gần 1 phút sau mới nhận được, nhận mail gửi khác gửi cũng thế. Trong khi đó, máy của các đồng bọn cứ gọi là “soành soạch”, ấn gửi một phát là máy kia “tèn ten” ngay. Với tình hình thế này thì giấc mơ E72 làm quà có vẻ đang đi vào bế tắc. Nhưng thay kệ, tinh thần vui là chính với cả ôm được E72 về xài vài bữa cho oách thế cũng đủ.

Nhóp nhép, ngoạm ngoạm, ực ực … tiết mục ăn uống thì chỉ lồng tiếng như thế thôi.

Trò chơi trúng thưởng là tiết mục kết thúc sự kiện, đúng như dự đoán, đội ta dù với 5 máy E72 cùng 1 quả iPhone để google câu trả lời nhưng kết cục vẫn thua đội bạn. Thế thôi đành tiu nghỉu đi về.

Đêm ấy nằm ôm E72 nghịch ngợm và hard-reset không dưới 15 lần để cài đặt, thử nghiệm một vài các tính năng, thiết lập cơ bản.

Ngày G+1

Tính năng Pushmail đã khá hơn rất nhiều, tốc độ gửi và nhận mail trên tất cả các hộp mail thông dụng đều nhanh hơn đáng kể. Nhờ tính năng Pushmail mà Nokia cung cấp, không cần phải lúc nào cũng chăm chăm check mail nữa, mọi thông tin được gửi qua mail đều được nắm bắt và xử lý ngay, rất tiện dụng. Giao diện của Nokia E72 khá dễ dùng, các thiết lập tuỳ chỉnh được đặt trong từng mục cụ thể. Ngoài ra, Nokia E72 cũng cho phép tuỳ biến các shortcut trên màn hình chờ để truy xuất nhanh vào các ứng dụng này.

Thử nghiệm trình nghe nhạc của Nokia E72. Điều đáng hoan nghênh là trên E72, Nokia dùng giắc cắm chuẩn 3.5 ly phổ biến hơn so với 2.5 ly trên E71. Trước hết là thử nghiệm loa ngoài, âm lượng khá lớn, chất âm có thể nói là khá và ngang ngửa với những chiếc thuộc dòng Express Music. Âm thanh khi nghe bằng tai nghe ổn, đủ sức thoả mãn nhu cầu giải trí đơn giản. 

Ngày mai sẽ đồng bộ hoá google calendar và contact cho E72 để hoàn chỉnh nó thành một chiếc “bussiness phone”.

Ngày G+2

Vấn đề hiện nay là làm sao để đồng bộ Google Calendar và Google Contact, nếu không có 2 dịch vụ này thì chẳng thể gọi là “Bussiness Phone” được. Hiện tại, Google cũng đã cung cấp dịch vụ Push calendar cho các máy sử dụng hệ điều hành Symbian 60. Mất một ít thời gian để có thể cài đặt được hoàn chỉnh và làm luôn một cái clip hướng dẫn. Tốc độ đồng bộ cực nhanh nhưng lại chỉ xem được mỗi lịch cá nhân, các lịch tổ chức nhóm khác lại không xem được, hơi tiếc.

http://www.youtube.com/watch?v=-iAaZtMk2nE&feature=player_embedded

Đã trải nghiệm sơ bộ tính năng lướt web của Nokia E72 nhưng nhìn chung thì vẫn chưa đủ để đưa ra nhận xét khách quan. Công việc này sẽ được dành cho ngày hôm sau.

Ngày G+3

Máy hết pin..!

Kế ra thì E72 cũng có pin khá “trâu”, với tần suất hoạt động cao như thế mà trụ được hơn 2 ngày là quá ổn. Phải chờ khoảng 1h45 phút để máy sạc đầy pin và lại tiếp tục vi vu.

Dành cả buổi sáng để lướt web trên E72, tiện thì thật tiện nhưng lướt web trên các loại điện thoại rõ ràng là không hợp “gu” lắm. Nhưng nhìn chung, Nokia E72 có tốc độ kết nối khá tốt, cho phép lướt web trên các tab khác nhau. Browser hiển thị khá chính xác một số các website không có phiên bản cho mobile. Ngoài ra, Nokia còn trang bị một phần mềm chuyên dụng để xem video trực tuyến từ Youtube. Sẽ rất thiếu sót nếu bạn không cài đặt phần mềm để chat trên Yahoo Messenger trên E72.

Một nhận xét khác là Nokia E72 bắt sóng khá tốt, chui vào thang máy sóng gió vẫn vô tư. Nhưng nghe bảo là để được thế thì công suất phát sóng của điện thoại phải tăng lên. Mà như thế thì thứ nhất là hao pin, thứ 2 là dễ gây vô sinh nên tốt nhất là hạn chế chui vào chỗ kín mà nghe điện thoại.

Ngày G+4,5,6

Từ tối G+3 là đang trên xe đi Nha Trang du hí cuối năm. Cơ hội để E72 hỗ trợ tối đa trong công việc quản lý và theo dõi đầu việc trong khi đang “chè chén” tại đất biển. Phần lớn các thông tin được trao đổi qua 2 hộp mail (vOz và mail cá nhân), việc vừa đi chơi vừa kè kè chiếc laptop sẽ là một ý tưởng cực kỳ tồi tệ. Nhưng nhờ E72 cùng tính năng Pushmail với tốc độ khá nhanh nên mọi việc vẫn thuận lợi và đúng tiến độ dù đang ở cách văn phòng đến 432Km. Nhỏ gọn, hữu dụng và cực kỳ thuận tiện với Nokia E72 nhờ Pushmail.

Đây là những cảm nhận rất chủ quan của tôi giành cho Nokia E72 và tính năng Pushmail mà Nokia cung cấp. Bạn háo hức được trải nghiệm Pushmail, đừng ngần ngại đăng ký để tham gia chương trình “Đăng ký dùng thử Nokia E72” đang được tổ chức rộng rãi trên khắp cả nước.

Nguồn Viettelonline.com

info
27-06-2012, 03:07 PM
Cả nhóm này quá thông minh ^:)^

egv_hr
27-06-2012, 03:07 PM
Hội ý thì lâu còn 2s đó chỉ là quyết định.
Thanks về cái phần của ngày G+1 và 2.