PDA

View Full Version : Symbian trở thành phần mềm mã nguồn mở hoàn toàn


locanresort
27-06-2012, 03:04 PM
http://viettelonline.com/wp-content/uploads/symbian.jpg

Symbian Foundation vừa giới thiệu phiên bản mã nguồn đầu tiên của hệ điều hành dành cho smartphone Symbian được “mở” hoàn toàn. Họ mong muốn điều này sẽ giúp cho các nhà sản xuất dễ dàng cải thiện phần mềm và tạo ra các ứng dụng cho các smartphone sử dụng hệ điều hành Symbian. Từ ngày mai, mọi người có thể tải về toàn bộ mã nguồn để có thể sử dụng hoặc chỉnh sửa hoàn toàn miễn phí.

Bước đi này là một nỗ lực lớn của Symbian trong quá trình cải thiện hệ điều hành này. Hiện tại, đây là hệ điều hành phổ biến nhất trên smartphone. Trước đây, Nokia là người duy nhất phát triển hệ điều hành này kể từ khi hãng này mua lại Symbian.

Với việc mã nguồn mở hoàn toàn, Symbian giờ đây trở thành đối thủ trực tiếp của Android. Theo như dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, năm 2010 Android sẽ vượt qua Windows Mobile và iPhone để trở thành hệ điều hành di động phổ biến thứ 2, sau Symbian. Symbian mong muốn qua việc này sẽ giúp cải thiện việc những mảng thị phần đang dần mất đi bởi chính Android.

http://viettelonline.com/tin-cong-nghe/symbian-tro-thanh-phan-mem-ma-nguon-mo-hoan-toan.html

sammyhotel
27-06-2012, 03:04 PM
raz[Y];1582850']Sớm muộn Nokia cũng cần bước đi này để không chỉ Nokia mà các nhà phát triển, những người yêu thích nền tảng Symbian chung tay nhào nặn. Hy vọng Symbian sẽ có nhiều đổi thay đáng giá trong thời gian tới.