PDA

View Full Version : Nokia và kế hoạch tương lai cho các hệ điều hành: bỏ tối theo sáng!?


sunduckvina
27-06-2012, 02:59 PM
http://viettelonline.com/wp-content/uploads/Nokia-OS.jpg

Tuy mới chỉ ra mắt được một thời gian rất ngắn, nhưng N900 của Nokia đã đem lại khá nhiều ấn tượng tốt. Một trong những yếu tố chính là hệ điều hành Maemo 5 của máy. Là phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Maemo xuất hiện trên một chiếc điện thoại, nhưng Maemo 5 đã cho thấy khá nhiều triển vọng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Nokia có ý định bán nhiều điện thoại chạy Maemo hơn, và các điện thoại Series 40 sẽ phải dần nhường chỗ.

Với sự bành trướng của Nokia, nền tảng S40 hiện vẫn đang là nền tảng xuất hiện ở nhiều điện thoại nhất trên thế giới. Tuy nhiên, sau một quá trình dài phát triển, và dù đã qua tới 6 phiên bản, giao diện của hệ điều hành này ngày càng trở nên nhàm chán. Đồng ý là nó rất đơn giản và giúp những người mới dùng điện thoại có thể dễ dàng làm quen, nhưng quả thực giờ nó không còn đủ mạnh mẽ và hợp thời nữa. Thêm vào đó thì Maemo cũng được đánh giá là một hệ điều hành rất thân thiện, trong khi vẫn đủ mạnh mẽ và làm hài lòng những người dùng cao cấp hơn. Việc một hệ điều hành cũ dần được thay thế bằng Maemo xem ra là điều tất nhiên.

Theo lịch trình như hình trên thì đến năm 2011, Maemo sẽ chiếm khoảng 15% thị phần hệ điều hành của Nokia. Trong khi đó Symbian sẽ vươn lên trên cả Series 40. Tuy vậy lịch trình thay đổi trên cũng có vẻ chưa được mạnh mẽ cho lắm. Bản thân tôi cũng muốn chuyển biến mạnh mẽ hơn của Nokia, và mong chờ một chiếc điện thoại tầm trung cấp được trang bị Maemo 5, chứ không chỉ là chiếc N900 đắt tiền như hiện tại.

http://viettelonline.com/tin-cong-nghe/nokia-va-ke-hoach-tuong-lai-cho-cac-he-dieu-hanh-bo-toi-theo-sang.html