PDA

View Full Version : Lý do vì sao N8 sẽ là smart phone có camera tốt nhất hiện nay


tandinhthanh
27-06-2012, 12:14 PM
Nokia N8 sẽ là smart phone có camera tốt nhất trên thị trường - đây là tuyên bố của Damian Dinning, chuyên viên kỹ thuật của Nokia. "Mèo khen mèo dài đuôi" ư? Không, hãy lắng nghe Damian giải thích về tuyên bố gây sốc của ông.
http://www.mobilereview.vn/images/stories/2010/07/10/n8_best_image/n8camera.jpg

Damian cho hay, ông và các đồng sự đã tốn tất cả 2260 ngày, một chặng đường khá dài để cho ra mắt 1 siêu phẩm như N8 ngày hôm nay. Làm việc không mệt mỏi, kết quả thật tương xứng với công sức bỏ ra: Damian và các đồng sự đã phát hiện ra 1 "chân lý": hình ảnh đẹp không phải nhờ vào độ sắc nét như thường thấy, mà chính sự chân thực mới lột tả hết vẻ đẹp của cảnh vật qua hình ảnh.

http://www.mobilereview.vn/images/stories/2010/07/10/n8_best_image/detail-crop-lake-450x308.jpg
Hình trên là hình đã được xử lý, hình dưới chụp trong chế độ bình thường

Trên thực tế, khả năng làm hình ảnh sắc nét của cảm biến hơn nay đã được Damian loại trừ gần như hoàn toàn, ngay cả tính năng "noise reduction" - tính năng giảm nhiễu hạt cho hình, một tính năng luôn được xem trọng trong các hệ máy chụp hình hiện nay cũng bị Damian "vứt" sang 1 bên. Đơn giản là vì N8 không cần những tính năng rắc rối này, những gì chip cảm ứng mới trong bộ camera làm được cơ bản đã vượt trội hơn tất cả những tính năng trên cộng lại. Không quá nhiêu khê, đơn giản nhưng dễ dùng và chuyên nghiệp - đây là tiêu chí mà Damian và các đồng sự đang hướng đến.

http://www.mobilereview.vn/images/stories/2010/07/10/n8_best_image/detail-crop-1-450x307_1.jpg
Một ví dụ khác về khả năng của camera N8

Chip cảm ứng là "bộ não" của camera N8. Ngay cả Flash của N8 cũng được chip cảm ứng này tự động tinh chỉnh sao cho nhiễu hạt ít hơn mà chất lượng hình ảnh lại tốt hơn hẳn - nếu so sánh chất lượng hình ảnh từ N82 và N8. Mặt khác, chế độ chống mắt đỏ cũng được tự động kích hoạt. Về cơ bản, N8 hiện nay là một chiếc máy chụp hình tuyệt vời, rất chuyên nghiệp lại dành cho dân nghiệp dư! Chỉ cần chọn cảnh, bấm nút chụp là bạn đã có được 1 bức hình tuyệt với! Chỉ cần xét đến đây, ta đã thấy N8 vượt trội như thế nào với mặt bằng chung của các hệ máy smart phone hiện nay. Trang bị cho camera 1 "bộ não" riêng, đây quả là điều mà chưa ai từng nghĩ đến.

http://www.mobilereview.vn/images/stories/2010/07/10/n8_best_image/04062010253-450x337.jpg (http://admin.conversations.nokia.com/wp-content/uploads/2010/07/04062010253.jpg)

Minh họa cho lời nói của Damian là bức hình chụp cảnh thiên nhiên trên đây. Những ai tinh ý sẽ để ý thấy từng chi tiết trên cánh bướm, cũng như hiệu ứng bóng mờ của khung cảnh phía sau cho cảm giác "rất thật". Với chất lượng hình ảnh không thua kém bất kỳ chiếc máy ảnh thực thụ nào, N8 rất xứng đáng với công sức 2260 ngày mà đội ngũ kỹ thuật của Nokia đã bỏ ra.

Chuyên nghiệp không chỉ ở khả năng chụp hình, mà tính năng quay phim của N8 cũng rất khác biệt so với các smart phone khác trên thị trường. Với Nokia, mỗi khung hình thu lại đều có thể đạt đến độ phân giải tối đa là 12 MPx, tức 1 phút phim được N8 xuất ra sẽ ngốn 90 MB dung lượng thẻ nhớ! Ngoài ra, độ phân giải cao cho phép người dùng zoom hình ảnh khi quay lên 2 lần mà không hề bị nhiễu hạt. Tinh tế hơn, Nokia còn tích hợp hẳn cho N8 2 microphone: 1 microphone mặt trước và 1 microphone ở mặt sau máy - đảm bảo cho chất lượng âm thanh không hề thua kém chất lượng hình ảnh!

Cuối cùng, là tính năng tự ghi nhớ những tùy chỉnh riêng của người dùng, cho phép bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ mà không phải lo lắng: liệu những bức hình lần này có được đẹp như trước?
Nguồn: MobileReview.vn