PDA

View Full Version : Nokia đóng cửa dịch vụ chơi game N-gage


daihungbnn
27-06-2012, 11:53 AM
Nokia đóng cửa dịch vụ chơi game N-gage
Nokia sẽ đóng cửa dịch vụ chơi game N-gage trong năm tới và thừa nhận thất bại trong việc cung cấp công cụ này.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/11/4A/n-gage.jpgNokia sẽ đóng cửa N-Gage từ năm tới. Ảnh: Nokia.
Nokia hiện đang tìm kiếm các nguồn thu từ dịch vụ trực tuyến trả tiền truyền thống trên thị trường di động, game và nhạc đang trở thành những khu vực ưu tiên đầu tiên.
N-Gage được Nokia khai trương từ tháng 10/2003 với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, ngoài ra hãng cũng tích hợp các phím bấm chuyên dụng chơi game, tuy nhiên dịch vụ này đã gặp rất nhiều thách thức từ phía khách hàng.
"Chúng tôi sẽ không còn đưa ra các game mới cho nền tảng N-Gage", Nokia thông báo trên Blog của dịch vụ này. Tuy nhiên, hãng sẽ tiếp tục duy trì dịch vụ đến tháng 9/2010.
"Đó là dấu hiệu tiếp cận thực tế hơn. Đây là thời điểm Nokia nên bỏ qua các dịch vụ đã 'chết' và hướng tới tương lai", Tero Kuittinen, nhà phân tích của MKM Partners nói với Reuters, thêm vào đó, Nokia sẽ có các cơi hội từ dịch vụ xác định vị trí, vi tài chính và e-mail di động.
Với vị thế dẫn đầu, Nokia đã thu hút được khá nhiều nhà sản xuất game di động như Electronic Arts, Gameloft, Glu Mobile và Digital Chocolate vào phát triển trò chơi cho điện thoại.
Sau khi N-Gage đóng cửa, Nokia sẽ tiếp tục bán game di động trên Ovi Store, một đối thủ hơn hơn so với nền tảng App Store của Apple cho iPhone.
Nguồn sốhoa.net